Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI KHỞI KIỆN BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG TRẦN TUẤN ANH LÀ AI?

Cuteo@

Báo Tầm Nhìn có loạt bài về ông Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh bị ông Nguyễn Thắng Cảnh kiện cáo (xem ở đây). Ông Cảnh cũng làm đơn đơn kêu cứu gửi tới Quốc hội và các lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước. Theo đơn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thì "Người tự xưng là Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh có số điện thoại 0939.986.688 đã cho người theo dõi, chụp ảnh gia đình ông Cảnh gửi cho người lạ có tính chất đe dọa, gây hoang mang bức xúc cho gia đình ông, đề nghị xác minh xử lí kiểu hành xử xã hội đen... Sự kiện trên gây bão dư luận trong tuần qua. 

Tôi không bàn đến ai đúng, ai sai nhưng tò mò xem ông Nguyễn Thắng Cảnh là ai.

Gõ trên mạng cụm từ "Nguyễn Thắng Cảnh" thì được biết ông Nguyễn Thắng Cảnh, sinh năm 1956. Đăng ký hộ khẩu thường trú tại 110 A4, ngõ 8A, phố Vũ Thạnh, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Ông Nguyễn Thắng Cảnh từng đi bộ đội, khi hết nghĩa vụ ra quân, có thời gian làm việc ở Báo Cựu chiến binh. Từ năm 1992 đến 1997 học tại chức luật tại Khoa luật – Trường đại học KHXH&NV; sau khi học xong thì tập sự và tham gia Đoàn Luật sư tỉnh Lạng Sơn và sau chuyển về Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Hồ sơ của ông Nguyễn Thắng Cảnh tại Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, ông Cảnh sinh ngày 07/01/1956. Ngày 28/12/2009, ông được kết nạp vào Đoàn Luật sư Hà Nội. Ngày cấp thẻ: 01/08/2010. Số Thẻ: 1012. Hồ sơ cũng cho biết, ông Cảnh được chuyển ra Hà Nội từ Đoàn Luật sư tỉnh Lạng Sơn.

Tại Hà Nội, ông Cảnh mở “Văn phòng Luật sư Lý – Pháp – Đường”, thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội. Văn phòng có trụ sở tại: số 18, ngõ 168 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 0984902346. Lĩnh vực được phép hành nghề là: Tham gia tố tụng bào chữa theo Pháp luật các vụ án hình sự, dân sự, kinh tế, lao động hành chính, v.v…; tư vấn pháp luật, soạn thảo đơn từ và thực hiện dịch vụ pháp lý khác có liên quan đến pháp luật…

Ông Cảnh xưng là Tiến sĩ Luật Kinh tế, song theo luật sư Trần Đình Triển, bằng cấp Tiến sĩ của Cảnh là “đồ dỏm”. Trường Đại học Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) cũng là lò cấp bằng cho cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. 


Trường Đại học Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University đã bị giải thể từ ngày 28/10/2003 theo phán quyết của tòa án Hawaii, Mỹ. Trong khi đó, ông Nguyễn Thắng Cảnh lại có bằng Tiến sĩ do trường này cấp vào năm 2009.

Giả sử có được trường này cấp bằng thì văn bằng Tiến sĩ của ông Nguyễn Thắng Cảnh cũng không được Bộ Giáo dục Việt Nam công nhận.

Được biết ông Nguyễn Thắng Cảnh cũng là luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can Nguyễn Văn Dương trong vụ án đánh bạc nghìn tỉ. Tại phiên tòa này, Ông Nguyễn Thế Cảnh phát biểu: "HĐXX đã điều hành rất khoa học, chủ tọa cùng HĐXX đặt ra nhiều câu hỏi sắc sảo giúp phần luận tội đi vào trọng tâm; VKS thực hiện quyền công tố đưa ra nhiều bằng chứng khiến các bị cáo tâm phục khẩu phục. Các luật sư chưa bao giờ được tranh tụng tại một phiên tòa thoải mái, còn lấy Kiều, đọc thơ để phiên tòa bớt căng thẳng" và "Đây là phiên tòa kiểu mẫu của cải cách tư pháp".

Như ngay từ đầu đã nói, tôi không nói chuyện ai đúng ai sai, nhưng việc ông Nguyễn Thắng Cảnh kiện Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh gửi đăng trên báo điện tử Tầm Nhìn đã ngay lập tức bị các thế lực thù địch lợi dụng tung tin "Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bị tấn công vì được “quy hoạch” ghế Phó Thủ tướng?". Đây là chiêu trò rất nguy hiểm nhằm chia rẽ nội bộ, gây hoang mang trong dư luận, làm suy giảm niềm tin của người dân với chế độ. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

1 nhận xét:

  1. Các thông tin đưa lên mạng xã hội đều phải cân nhắc kỹ; vì dù chưa biết cụ thể ra sao nhưng nhiều kẻ lợi dụng sự việc để xuyên tạc, bịa đặt, công kích; dẫn đến ảnh hưởng đến uy tín của những người có liên quan trong sự việc được đưa lên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog