Chia sẻ

Tre Làng

NỖI NHỤC CỦA ĐÁM VONG NÔ PHẢN QUỐC

Khoai@

Hôm qua có một vài bạn đăng stt: "NGƯỜI DÂN MỸ NHÌN VNCH NHƯ THẾ NÀO?" kèm theo 1 tấm ảnh minh họa. Xin trích nguyên văn:
"Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, trên Facebook của Donald Trump có 1 commen từ 1 người của chế độ cũ vnch với nội dung tóm gọn là "nước Mỹ không nên tin tưởng và làm bạn với Việt Cộng".
Và đây là cách người Mỹ đáp lại."As things turned out, you Vietnamese guys are the traitors of your own country. The intelligent people including Americans can't trust the traitors of all kinds. You guys betrayed your own country, what make sure you won't betray our America? How should we trust you guys? Vietcong fought for their country without fear, they did not betray their own country and did a good job, how should we not trust them? We let you guys stay in America because of the humanity, not really because of being allied. You guys were just the puppets, did things as we pulled the string."
dịch:
"Các anh là kẻ phản bội Tổ Quốc. Những người thông minh bao gồm cả người Mỹ đều không thể tin tưởng kẻ phản bội. Các anh đã phản bội Tổ Quốc mình thì có gì chắc chắn là các anh không phản bội Mỹ. Làm sao chúng tôi có thể tin tưởng các anh được? Cộng sản họ chiến đấu vì Tổ Quốc họ không 1 chút run sợ, họ không phản bội Tổ Quốc và họ đã làm tốt việc của mình thì hà cớ gì chúng tôi không tin tưởng họ? Chúng tôi cho các anh sống ở đây chỉ là vì lý do nhân đạo chứ không thực sự là đồng minh. Các anh chỉ là con rối cho chúng tôi giật dây! "
Hết trích.

Câu trích của Việt kiều đó là đúng, nhưng không phải đăng trên Facebook của TT Donald Trump mà là đăng trên Twitter của ông này, dù ông Donald Trump có dùng Facebook. Người viết bài này không có ý chê bai việc dẫn chứng của bạn nào đó mà chỉ đơn giản là góp ý để có trích dẫn đúng có sức thuyết phục.

Thật ra, câu nói đó cũng đã được đăng trên nhiều blog. Câu chuyện bắt đầu từ những lời bình một đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau buổi tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.


Dòng trạng thái trên tường của Tổng thống Donald Trump viết rằng: "Đó là sự hân hạnh khi đón tiếp Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Nhà Trắng chiều nay". Ngay lập tức, chỉ sau 9 giờ đồng hồ mà đã được hơn 624 ngàn lượt xem, hơn 2 ngàn lượt chia sẻ, hơn 30 ngàn lượt "like" và hàng ngàn lời bình luận.

Phản ứng với dòng trạng thái của Trump, một nick name là Pha Tui Hoai đã viết: "Đừng tin Việt Cộng, ngài Tổng thống". Bình luận đó đã bị phản ứng dữ dội. Trong số đó có Nick name Jack Bristow trả lời rằng:


"Mày nghe cho rõ nhé. Chúng mày - những kẻ thuộc chế độ VNCH đều là những kẻ phản quốc. Những con người sáng suốt, bao gồm người Mỹ sẽ không thể tin những người đã phản bội lại đồng bào của mình. Nếu chúng mày đã phản bội đất nước của chúng mày, thì điều gì chắc chắn rằng chúng mày sẽ không phản bội nước Mỹ của chúng tao? Làm sao chúng tao tin bọn mày được chứ? Việt Cộng đã chiến đấu cho đất nước mình mà không hề sợ hãi, họ không phản bội đất nước mình và làm những việc rất tốt, tại sao chúng tao lại không được tin họ? Chúng tao cho chúng mày ở lại Mỹ, chẳng qua vì nhân đạo, chứ không phải là vì đồng minh. Chúng mày chỉ là những con rối, làm những gì chúng tao [người Mỹ] chỉ bảo qua những sợi dây mà thôi." 

Đó là phản ứng đích đáng dành cho những kẻ phản bội đất nước. Những kẻ phản bội, đớn hèn đã bị chính người Mỹ, người bảo trợ, khinh bỉ chửi thẳng vào mặt rằng, "Chúng tao cho chúng mày ở lại Mỹ, chẳng qua vì nhân đạo, chứ không phải là vì đồng minh". Và rất thẳng thắn sổ toẹt vào nhân cách hèn hạ ấy rằng: Những con người sáng suốt, bao gồm người Mỹ sẽ không thể tin những người đã phản bội lại đồng bào của mình. "Nếu chúng mày đã phản bội đất nước của chúng mày, thì điều gì chắc chắn rằng chúng mày sẽ không phản bội nước Mỹ của chúng tao? Làm sao chúng tao tin bọn mày được chứ?"

Đấy cũng là bài học đích đáng cho cả những kẻ mưu phản trong nước khi nuôi hy vọng về sự tiếp sức của các chính thể cực đoan bên ngoài để làm "cách mạng màu". Hy vọng ấy, thi thoảng được hâm nóng bằng vài ba cuộc điều trần cho có vẻ dân chủ, cho có vẻ nước lớn, hoặc vài ba phát ngôn của giới ngoại giao hạng hai. 

Chính đảng cầm quyền nào, chính thể nào rồi cũng phải thực hiện sự ủy quyền lợi ích của nhân dân mà thôi. Quốc gia, dân tộc là tối thượng, công ăn, việc là và sự thịnh vượng của nhân dân là tối thượng. trong một thế giới ngày càng lệ thuộc sâu sắc vào nhau như ngày nay, đất diễn cho tư tưởng sen đầm, bá quyền ngày càng thu hẹp. Chẳng ai lựa chọn bỏ cái lợi lớn mà tranh đoạt cái nhỏ để gây thù chuốc oán.

Với nước Mỹ, điều này cũng đã được dự báo trước từ khi ông Donald Trump tranh cử Tổng thống. 

Qua việc này, chúng ta thấy rõ người Mỹ nghĩ gì về lũ chống cộng ở hải ngoại và nội địa cũng như về chính quyền và dân tộc Việt Nam ta. Chỉ có những kẻ ngu, cố chấp mới không hiểu điều đó.

6 nhận xét:

  1. Thật là nhục nhã đối với đám vong nô phản quốc. đúng như vậy "Các anh là kẻ phản bội Tổ Quốc. Những người thông minh bao gồm cả người Mỹ đều không thể tin tưởng kẻ phản bội. Các anh đã phản bội Tổ Quốc mình thì có gì chắc chắn là các anh không phản bội Mỹ. Làm sao chúng tôi có thể tin tưởng các anh được? Cộng sản họ chiến đấu vì Tổ Quốc họ không 1 chút run sợ, họ không phản bội Tổ Quốc và họ đã làm tốt việc của mình thì hà cớ gì chúng tôi không tin tưởng họ? Chúng tôi cho các anh sống ở đây chỉ là vì lý do nhân đạo chứ không thực sự là đồng minh. Các anh chỉ là con rối cho chúng tôi giật dây! ". một người Mỹ đã cho thấy được sự kinh bỉ và phỉ nhổ vào chúng, và nhân dân Việt Nam tẩy chay chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng that là sau những câu nói đó chẳng có thể up mặt vào đâu được nhỉ hỡi các đám vong nô phản quốc,Đấy cũng là bài học đích đáng cho cả những kẻ mưu phản trong nước khi nuôi hy vọng về sự tiếp sức của các chính thể cực đoan bên ngoài để làm "cách mạng màu". mọi thứ chúng bay là chỉ là vô nghĩa và mãi chỉ là những kẻ phản quốc, có tổ quốc mà mãi chẳng được về thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là lời lẽ của đám vong nô phản quốc chưa bao giờ là dễ ngửi, chúng nói câu nào là thối câu ấy, thở ra đặc mùi học hằn, thù hằn chế đọ. 1 lũ phản bội Tổ quốc, bợ đít ngoại bang mà lại dám lên tiếng phán xét, nhưng thật không may cho chúng,người Mỹ nhìn chúng với ánh mắt đầy khinh bỉ và miệt thị, và người dân Việt Nam thì không bao giờ chứa chấp những hạng người như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Đấy cũng là bài học đích đáng cho cả những kẻ mưu phản trong nước khi nuôi hy vọng về sự tiếp sức của các chính thể cực đoan bên ngoài để làm "cách mạng màu". Hy vọng ấy, thi thoảng được hâm nóng bằng vài ba cuộc điều trần cho có vẻ dân chủ, cho có vẻ nước lớn, hoặc vài ba phát ngôn của giới ngoại giao hạng hai. Những kẻ nô vong phản quốc chưa bao giờ thôi hận thù, học hằn chế độ nhưng chính quyền Việt Nam cũng đâu dễ bị "bắt nạt", và những kẻ vong nô ấy cũng chưa bao giờ được tôn trọng, thậm chí chúng còn nhận được sự khinh bỉ từ phía người Mỹ và sự miệt thị từ người dân nước ta

    Trả lờiXóa
  5. Những nhà chính trị Mỹ/phương Tây rất khôn, những tuyên bố, những phản ứng (nếu có) mà ảnh hưởng đến quốc gia đang làm ăn với họ thì thường là do một vài dân biểu nào đó, hoặc giả do một tổ chức chả có giá trị gì phát ngôn, đặc biệt lắm thì đến các trợ lý hoặc thứ trưởng ngoại giao là cùng, nhưng đối với bọn vo nô thì những lời đó như người chết vớ được cọc, nhưng kết quả là sau những tuyên bố đó chả có vị gì (chính quyền tuyên bố cho xong - đây là thủ thuật chính trị của đất nước đa đảng nhằm ve vãn cử tri thôi); Vậy nên bọn cẩu nô đừng tưởng bở mà có lúc xưng mặt đó.

    Trả lờiXóa
  6. thật nhục nhã đám hải ngoại thực chất chỉ là một con tốt một con cờ trong mắt mỹ mà thôi. một khi cái giá trị lợi dụng của bọn chúng hết thì việc mỹ bỏ rơi và ruồng bỏ chúng thì đó là điều hoàn toàn được báo trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog