Chia sẻ

Tre Làng

Ông Vũ Quốc Hùng: PHẢI XÁC MINH ĐẾN CÙNG TRƯỜNG HỢP CỦA BÍ THƯ TRIỆU TÀI VINH

Cuteo@

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018, theo quan điểm của tôi, cha mẹ học sinh có con được nâng điểm về căn bản là có dấu hiệu của tội đưa và nhận hối lộ. Ai đó nói không biết ai đã nâng điểm cho con mình là không thuyết phục, đành rằng về lý thuyết thì khả năng đó vẫn có thể xảy ra. 

Đó là trường hợp của Bí thư tỉnh Hà Giang - ông Triệu Tài Vinh có con gái cũng được nâng điểm, nhưng không biết ai đã dám cả gan làm việc này. 

Nói về việc này, ông Triệu Tài Vinh xác nhận con gái mình là T.N.M., học Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Giang, tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và có tên trong danh sách các thí sinh được nâng điểm. Tuy nhiên, Bí thư Triệu Tài Vinh nói không biết, không có chỉ đạo hay ý kiến gì với việc sửa điểm này.

Ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương nói: "Cần phải có câu trả lời rằng sự việc ấy ông Vinh vô can hay không? Những người đứng ra nâng điểm cho con ông Vinh phải cung cấp các thông tin về động cơ, mục đích của việc nâng điểm này. Vì sao mình phải làm thế?" và "Trong trường hợp người thân của đồng chí Vinh vi phạm thì cũng cần phải xem xét cụ thể để áp dụng hình thức kỷ luật liên quan".

Theo ông Vũ Quốc Hùng, Hà Giang phải làm rõ sự liên quan của Bí thư Triệu Tài Vinh đến việc sửa điểm để trả lại sự trong sạch cho cán bộ vì đây là việc rất quan trọng.

Nói về việc xác minh ông Vũ Quốc Hùng cho rằng: “Không những cơ quan ban ngành của Hà Giang mà cả các đoàn của cơ quan trung ương phải thẩm tra, xác minh nghiêm túc. Qua đó, cần phải có câu trả lời rằng sự việc ấy ông Vinh vô can hay không. Những người đứng ra nâng điểm cho con ông Vinh phải cung cấp các thông tin về động cơ, mục đích của việc nâng điểm này. Vì sao mình phải làm thế. Việc này là hết sức cần thiết bởi Bí thư Triệu Tài Vinh là người thuộc diện trung ương quản lý. Thế cho nên phải xem xét thấu đáo bởi vì sự kiện tại Hà Giang là một sự kiện không nhỏ, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành giáo dục, ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, một sự bất công, một sự gian dối xảy ra ngay trong ngành giáo dục và nó còn ảnh hưởng tới sự lãnh đạo của Đảng".

Tuy nhiên, ông Vũ Quốc Hùng cũng cho hay, việc xác minh phải làm hết sức thận trọng và chưa vội kết luận việc bí thư Triệu Tài Vinh có liên quan hay không liên quan. Việc xác minh 1 ngày không xong thì 10 ngày, thậm chí 100 ngày cũng phải thẩm tra xác minh cho ra, làm đến cùng.

Ông Hùng lưu ý, vấn đề ở đây không phải bêu xấu đồng chí Triệu Tài Vinh mà chính là việc đảm bảo được danh dự cho đồng chí đó. Nếu đồng chí Vinh vô can lại kéo đồng chí vào thì là một âm mưu, một thủ đoạn xấu xa. Trong trường hợp có người thân trong gia đình của đồng chí ấy có tác động đến việc làm sai trong kỳ thi vừa qua cũng cần phải làm rõ. Trong trường hợp người thân của đồng chí Vinh vi phạm thì cũng cần phải xem xét cụ thể để áp dụng hình thức kỷ luật liên quan”. Ông Hùng kết luận.

5 nhận xét:

  1. Bác Vinh đang án binh bất động,thôi tha cho bác

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn22:26 12/5/19

    "Pháp bất vị thân". "Vương tử phạm tội, tội như thứ dân".
    Cứ vậy mà làm. Chả hiểu thế nào mà công bộc của dân lại có nhiều đặc quyền, đặc lợi như hiện nay!

    Trả lờiXóa
  3. Ở đây xảy ra 2 khả năng : (1). ông Vinh không biết con mình được nâng điểm mà do một kẻ xấu nào đó tự nâng để rồi ảnh hưởng đến uy tín ông Vinh (Trường hợp này chắc ít lắm vì nếu thằng đểu nào đó chơi ông vinh thì nó đã tố cáo ngay khi có kết quả thi) . (2). Chú Vinh nên tự giác nhận thấy việc con mình được nâng điểm có liên quan đến mình dù có thể không trực tiếp làm nhưng sự việc đã rõ như ban ngày, không cần thanh minh, giải thích; Tốt nhất nên soi lại mình với 27 biểu hiện mà Đảng ta đã chỉ ra để làm gương, đừng cãi chày cãi cối nữa chú em. Và nói như bác Hùng thì nên điều tra đến cùng sự việc này để trả lại trong sạch cho ông Vinh (mục 1); hoặc là xử lý nghiêm ông Vinh như mục (2) vì đã không thành khẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việcnày cần phải điều tra xác minh làm rõ để đảm bảo được danh dự cho đồng chí Vinh nếu ông ấy vô can, và nếu có sai phạm xảy ra liên quan đến việc con gái ông này được nâng điểm có sự hậu thuẫn của bố thì cần làm cho ra ngô ra khoai, không được cả nể, lưỡng lự.Cơ quan chức năng cần hết sức thận trọng để làm rõ vụ việc, tránh "làm oan người có tội"!

    Trả lờiXóa
  5. Không thể nói Ông Vinh không biết gì về việc nâng điểm cho con ông; và ông cũng không biết ai đã đặt vấn đề nâng điểm cho con ông vì chắc chắn không ai vô công dồi nghề mà đi đặt vấn đề nâng điểm cho con ông Bí thư tỉnh; vả lại nếu người ngoài đi đặt vấn đề đó thì tiền ở đâu ra mà nhờ vả; việc này không thể nói suông được; vì vậy cần phải điều tra cho rõ ràng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog