Chia sẻ

Tre Làng

Về việc điều chuyển linh mục Nguyễn Duy Tân

Khoai@

Trang Sbtn loan tin, ngày 19/5/2019, anh linh mục Nguyễn Duy Tân bị điều chuyển đến phụ việc ở Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, một nơi có rất ít giáo dân ở tỉnh Đồng Nai. Xem Link dưới:


Theo nhận xét của Sbtn thì, "Việc ông bị điều chuyển đến nơi không giáo dân nhằm mục đích tách ông khỏi con chiên, và là một trong những thoả hiệp của nhà thờ Công giáo với chế độ CS".

Linh mục Nguyễn Duy Tân sinh năm 1968, làm chánh xứ giáo xứ Thọ Hòa, ấp Thọ Hòa, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Tân nổi tiếng với những phát ngôn chống chế độ, bôi nhọ anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh. 

Trang cá nhân, Nguyễn Duy Tân công khai bày tỏ thái độ ủng hộ bất cứ một hành vi nào của bất kỳ ai nếu nó chống chế độ. Tân cũng được biết đến là người có mối quan hệ chặt chẽ với các linh mục có tư tưởng chống phá nhà nước kiểu cực đoan như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam trong việc lũng đoạn giáo dân, phản đối bất cứ chủ trương, chính sách nào của đảng và nhà nước ta.

Dưới đây là vài liệt kê về những cuồng ngôn láo xược của Nguyễn Duy Tân:

- “Nếu các linh mục chúng ta mà đoàn kết, thì Cộng Sản sẽ phải giải tán sớm thôi. Cộng sản giải tán để cho dân đỡ khổ”.

- “Tôi chỉ muốn Cộng Sản được giải thể; để cho đất nước, cho dân tộc được tự do, dân chủ và nhân quyền”.

- “Vào năm 2018 chế độ Cộng Sản ở Việt Nam sẽ giải thể , để cho Việt Nam có tự do, dân chủ và nhân quyền”.

- “Đồng tình ủng hộ Vũ Quang Thuận thực hiện phương thức đấu tranh bất bạo động để giải thể chế độ Cộng Sản tại Việt Nam”.

- “Cộng Sản luôn đóng vai ác, Hoa Kỳ luôn đóng vai thiện”.

- “Hiến kế cho Sài Gòn hết kẹt xe: Bước 1 , giải tán đảng Cộng sản”.

Ảnh: Nguyễn Duy Tân xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài những phát ngôn láo xược trên mạng xã hội, Nguyễn Duy Tân cũng có nhiều hoạt động câu kết với các phần tử xấu, gây rối trật tự xã hội. Tháng 4/2017 Nguyễn Duy Tân đã bị Thanh tra Sở thông tin & truyền thông Đồng Nai ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi “thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam mà chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tuy nhiên, Tân vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục có những hành vi gây bất ổn xã hội làm ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước và bôi bẩn vào bộ mặt của giáo hội công giáo Việt Nam.

Thông tin linh mục Nguyễn Duy Tân bị điều chuyển đã loan tải trên mạng xã hội từ lâu, người ta thấy Nguyễn Duy Tân đã khóc khi chia tay đồng bọn, song nhiều người, bao gồm cả giáo dân cho rằng, đó là những giọt nước mắt cá sấu, bởi tâm tính bất lương của con người này.

Được biết, ngoài việc điều chuyển linh mục Nguyễn Duy Tân, nhà thờ Công giáo cũng điều chuyển linh mục Lê Ngọc Thanh, người điều hành Ban Truyền thông Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn, về nhà thờ Sáu Bọng ở Cần Thơ, thuộc Giáo Phận Long Xuyên và là thành viên tu viện Dòng Chúa Cứu thế Vĩnh Long, và Dòng Chúa Cứu thế đổi tên Phòng Công lý & Hoà bình thành Phòng Phát triển con người toàn diện. Theo Sbtn, thì việc điều chuyển này được cho là có sức ép từ chính quyền khi chính các linh mục nêu trên có những hành vi lệch chuẩn, thậm chí vi phạm thô bạo giáo luật.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh08:30 21/5/19

    Ông Tân từng nói rằng sở dĩ xã hội VN đảo điên, nát bấy đầy dẩy với những tội ác, tội phạm quái đản không tính người như gần đây là do suốt hàng 70 năm qua, dân phải nghe , phải thấy, đọc những điều tuyên truyền xạo láo về Hồ và đảng riết nên thành căng đầu điên điên khùng khùng ảnh hưởng đến cách hành xử.Ông Tân nói tiếp , thí dụ bác và đảng vĩ đại như lời tuyên truyền thì tại sao VN mãi nghèo đói, tụt hậu và đi đâu mang quốc tịch VN ai cũng khinh khi, nghi ngại , thiếu điều muốn kiếm chuyện không cho nhập cảnh và quân đội của đảng anh hùng như lời tuyên truyền thế tại sao không dám ra giải phóng Hoàng Sa,Trường Sa hiện do Tàu chiếm giữ, hoặc chí ít đem hải quân ra ngăn cản tàu Tàu tối ngày cứ húc chìm tàu đánh cá VN trong vùng biển VN hay sợ nó như thỏ ngửi thấy mùi cọp! Về ông Hồ,ông Tân nói nhìn cái mặt kỳ quái của Hồ là biết đây là một tay không những xạo chúa mà còn thâm độc, xảo quyệt, thủ đoạn, khôn vặt khi cần thì giết người hay rất nhiều người miễn sao đạt mục đích.Cái mặt xấu quái đã nói lên tính tình như tay này mà làm lãnh tụ vĩ đại, lãnh tụ kiệt xuất của nước nào là nước đó cùng căn mạt kiếp, muôn đời cứ xà hoay xà hoay một chỗ mà ca ngợi thằng khứa cho đến khi cả nước xuống hố!Duy Tân rõ là ghét cay ghét đắng Hồ Chí Minh!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog