Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khai trừ đảng 8 cán bộ

Khoai@

Liên quan tới vụ án gian lận thi cử tại tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La đã kết thúc điều tra giai đoạn 1 vụ án và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đề nghị truy tố ông 8 bị can về "Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ".

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Xuân Yến nguyên Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La do có liên quan đến gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh này. Xem ảnh bên.

Trước đó, vào chiều 27/5/2019, UBKT Tỉnh ủy Sơn La cũng đã tổ chức họp xem xét và quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với 7 bị can, gồm: Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng), Đặng Hữu Thủy (Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La), Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị tư tưởng), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí quản lý chất lượng) và Nguyễn Thanh Nhàn (Phó trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng), Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá) và Đỗ Khắc Hưng (cựu Trung tá) từng công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Sơn La.

Hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vai trò của ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La đối với vụ gian lận điểm thi gây chấn động dư luận này.

4 nhận xét:

  1. Đa số các bạn trong này ko hiểu hay cố tình đánh lái dự luận. Việc của Đảng trước tiên là khai trừ khỏi Đảng, đó là việc của Đảng, và kỷ luật khai trừ khỏi Đảng là cao nhất (bao vụ án tham những trước giờ xử điều như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Đảng không phải là bên chính quyền). Sau đó là trách nhiệm của (Chính quyền) cơ quan tố tụng mới truy tố (Viện kiểm soát, Toàn Án, Cơ quan điều tra...) việc đi tù hay không do kết quả làm việc của các cơ quan này. Các bạn trẻ đọc hãy nên tìm hiểu vấn đề trước khi bình luận đừng để người khác nhìn thấy mình thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:40 30/5/19

    Làm cán bộ quản lý giáo dục mà vi phạm như vậy hỏi sao ngoài đời xã hội không bát nháo loạn cào cào lên cho được, thiệt hết biết nói gì !

    Trả lờiXóa
  4. Vụ gian lận thi cử ở Sơn la là vụ gian lận thi cử lớn tại đây; ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành giáo dục; hiện nay đã đề nghị xử lý kỷ luật 8 cán bộ với hình thức khai trừ khỏi Đảng và các hình thức tương xứng về chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog