Chia sẻ

Tre Làng

Chùm ảnh: MƯỜNG TÈ TAN HOANG SAU 2 TRẬN LŨ QUÉT

Cuteo@

Từ đêm 23 đến sáng 24/6/2019, tỉnh Lai Châu có mưa to, một số nơi mưa rất to, làm xuất hiện lũ quét trên suối Hua Bum (xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn) và suối Nậm Sì Lường (xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè) cuốn trôi bốn người. Ngoài ra, lũ cũng cuốn trôi bảy nhà dân ở huyện Mường Tè, 27 nhà dân phải di dời khẩn cấp, nhiều hoa màu, ao cá bị vùi lấp, cuốn trôi. Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều tuyến đường gây ách tắc giao thông; một số tuyến đường liên xã của hai huyện Mường Tè, Nậm Nhùn bị sạt lở. Tổng thiệt hại về tài sản hơn 15 tỷ đồng. Chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích, giúp nhân dân bị thiên tai khắc phục hậu quả.



















Nhiều tuyến đường liên xã, liên bản bị sạt lở, cuốn trôi gây chia cắt các bản và đến nay tại huyện Mường Tè vẫn còn 8 bản tại xã Pa Vệ Sủ các lực lượng không thể tiếp cận được.
27 nhà phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn...trong đó tập trung chủ yếu tại bản Nà Hừ, xã Bum Nưa.

Ngay trong buổi chiều 24/6, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải và các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường vùng lũ chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Các lực lượng địa phương đã cố gắng giúp đỡ người dân khôi phục sau lũ. Tuy nhiên do nước lũ vẫn còn chảy siết khiến việc di chuyển đồ đạc gặp nhiều khó khăn.

1 nhận xét:

  1. Nhìn những bức ảnh tan hoang như vậy mới thấy hết hậu quả do lũ để lại khủng khiếp như thế nào; các nhà môi trường nên có những đề xuất để có chính sách bảo vệ môi trường tốt hơn nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog