Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Thị Vi Yên sẽ thay thế đàn chị Đoan Trang trong làng zâm chủ ?

Nguyễn Thị Vi Yên sẽ thay thế đàn chị Đoan Trang trong làng zâm chủ ?

Ảnh: Nguyễn Vi Yên (tóc xù)

Nguyễn Vi Yên, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Vi Yên, sinh năm 1995 tại Đăk Lăk, cô này được Chu Hảo, một cái tên quen thuộc trong giới trí thức trở cờ nuôi dưỡng, đào tạo trong nước nhằm mục tiêu tạo ra những nhân tố trẻ, cấp tiến trong giới trí thức Việt Nam mang đến những thay đổi căn bản trong các hoạt động động lật đổ chế độ bằng con đường đấu tranh bất bạo động. 

Từ khi được Chu Hảo nâng đỡ, cất nhắc, Vi Yên cùng nhóm “Tinh thần Khai Minh” không phụ lòng ông này khi liên tục liên tục cùng số NGO VN như ISEE, CPEEW, HRS tổ chức các buổi hội thảo có nội dung tuyên truyền tư tưởng đa nguyên, đa đảng núp dưới danh “khai sáng”, quảng cáo các cuốn sách của nhà xuất bản Tri Thức (nhóm “Tinh thần khai minh” do Chu Hảo đỡ đầu gồm một số dịch giả, giảng viên tại một số trường đại học tham gia. Bản thân Vi Yên được ưu ái cho tham gia dịch sách mà trình độ của cô này đã tự thừa nhận là còn “chưa hiểu hết”)

Do xuất phát từ những tư tưởng sai lệch, phiến diện của mình nên cả nhóm “Tinh thần khai minh” đã bị cộng đồng trí thức tiến bộ Việt Nam tẩy chay, bóc mẽ khiến cho phong trào “Khai sáng” của Chu Hảo cùng bộ sậu phá sản, ngoài mấy cuốn sách bị cấm xuất bản thì nhóm này gần như không gây được tiếng vang hoặc có sức lôi cuốn được sinh viên, trí thức đi theo cho dù Chu Hảo đã hô hào bộ máy truyền thông của HRS của Nghiêm Hoa cùng các NGO ISEE, CPEEW…với hàng loạt fanpage được chạy quảng cáo có số lượt like ảo lên đến vài chục ngàn người. Nếu ai tinh ý có thể thấy rõ, thời gian gần đây các fanpage của nhóm này đã tự lột mặt nạ khi không còn chiêu trò quảng bá sách mà công khai xuyên tạc chế độ, đòi đa nguyên đa đảng, đây chính là bản chất của một nhóm lưu manh trí thức, cơ hội chính trị khoác lên mình vỏ bọc yêu nước để hoạt động.

Thất bại ở môi trường trong nước, Vi Yên ra đi “tìm đường cứu nước” như các đàn anh, đàn chị Đoan Trang, Lân Thắng…tìm đến VOICE (ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân), NGO People in need (PIN), CRD… (đều là những tổ chức của nước ngoài hậu thuẫn nhằm thực hiện cách mạng đường phố ở Việt Nam) học hành và được hàng loạt các chuyên gia lật đổ của các nước phương Tây chăm bẵm. Nhờ sự quảng bá của hệ thống các NGO này, người ta bắt đầu biết đến Vy Yên qua hàng loạt các chiến dịch như phản đối Luật An ninh mạng (Save NET), mở khóa huấn luyện online… Những tưởng rằng với số tiền các thế lực chống Việt Nam bỏ ra nuôi dưỡng đào tạo Vi Yên với kỳ vọng sẽ đem lại kết quả tốt hơn thay thế những gương mặt đã cũ kỹ của phòng trào zâm chủ, nhưng “nhà đầu tư” chỉ thu được từ Vi Yên một phong trào chết lâm sàng với những dòng tít sến súa, điển hình nhất là chiến dịch Save NET do Vi Yên đứng tên, chạy thầu từ tháng 5/2018 với đủ loại hình thức từ viết bài đe dọa, lung lạc người dân khi cho rằng Luật An ninh mạng là con ngáo ộp sẽ bức tử “nhân quyền Việt Nam”, kêu gọi ký tên để Goole hay Facebook rút khỏi Việt Nam… Nhưng từ ngày 01/01/2019, Luật An ninh mạng có hiệu lực rồi các quốc gia châu Âu cũng thông qua luật này khiến mớ kiến thức “Nhân quyền cao hơn chủ quyền” của Vi Yên đã đổ sông, đổ bể… Vậy là cô gái triệu đô cũng giống như các anh chị zâm chủ khác khi không đem lại hiệu quả cho các quan thầy. 

Vậy mà đâu đó trong giới dân chủ, có người còn nói Vi Yên sẽ vượt đàn chị Đoan Trang, bỏ xa Thảo Gạo…thật là tương lai u ám cho giới zâm chủ.

4 nhận xét:

  1. Dù thay thế được hay không thì cũng là một con bài của bọn phản động nhắm gây náo loạn mà thôi. Chả khác gì bọn hoạt náo viên hết. Tương lai của Vi Yên cũng chẳng khá khẩm hơn là bao so với Phạm Đoan Trang đâu. Đừng vì những 'thành tích"trong quá khứ của ả ta mà có thể gửi gắm được ý đồ chống đối. Bớt ảo tưởng đi bọn ba que ạ.Mưu đồ chống phá của chúng m sẽ không bao giwof thực hiện được đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm một ả có ăn có học nữa không chịu làm việc gì tử tế lại đi theo giới rận chủ nhằm kiếm miếng cơm manh áo. Số phận của VI yên sau này chắc cũng chả khác gì vị tiền bối đi trước Phạm Đoan Trang đâu. Dù gì cũng chỉ là một con tốt thí cho bọn phản động và sẽ bị bọn chúng bỏ rơi khi không còn giá trị lợi dụng. Hãy nhìn tấm gương của Phạm Đoan Trang mà học tập đi Yên ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tư cho Vi Yên để rồi giới rận chủ, quan thầy hải ngoại nhận được cái gì.Chả được cái gì rất. Ả ta đã đem lại thất vọng co chúng. Những kì vọng đưa Vi Yên thay thế Phạm Đoan trang của chúng đã đổ xuống sông xuống bể hết rồi. Dự là trong những thời gian tới chúng sẽ tìm những gương những gương mặt mới triển vọng hơn để có thể tiếp bước tinh thần của phạm Đoan Trang

    Trả lờiXóa
  4. Vi Yên và Đoan Trang thực ra rất giống nhau; vì đều là quân phản động và bám đuôi các thế lực thù địch để xin ăn; khả năng Vi Yên sẽ băng Đoan Trang khi cả hai đều ở trong nhà đá để bóc lịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog