Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BÁC SĨ HOÀNG CÔNG LƯƠNG CHẤP NHẬN TỘI "VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI"

Khoai@

Sau 3 lần kháng cáo với các nội dung khác nhau, thậm chí là mâu thuẫn, đối lập nhau, hôm nay Hoàng Công Lương (người cận ảnh) lại thay đổi kháng cáo, chấp nhận tội "Vô ý làm chết người". 

Như vậy Hoàng Công Lương đã không còn tiếp tục chày cối nữa mà chấp nhận. Đó là lựa chọn khôn ngoan, vừa được xem xét giảm nhẹ hình phạt lại vừa tránh được việc bị đám kền kền và luật sư của HTX toàn thua lợi dụng chính trị hóa vấn đề.

Việc thay đổi nội dung kháng cáo lần này của Hoàng Công Lương được coi là một bất ngờ. Ở giai đoạn xét xử sơ thẩm, Hoàng Công Lương đã có tới 3 đơn kháng cáo với nội dung hoàn toàn khác nhau, lần lượt là: (1) kêu oan; (2) xin miễn trách nhiệm hình sự; (3) xin xem xét lại tội danh, xin giảm hình phạt và xin được hưởng án treo.

Hôm 26/3/2019, Hoàng Công Lương gửi kháng cáo tới TAND tỉnh Hòa Bình, theo đó Lương đề nghị xem xét lại tội danh và cho rằng chưa đủ căn cứ để quy kết tội “Vô ý làm chết người” nên xin được thay đổi tội danh, xin giảm hình phạt và hưởng án treo, thay vì bản án 42 tháng tù giam như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Tại phiên tòa, Hoàng Công Lương xin giữ đơn kháng cáo sau cùng gửi ngày 26/3/2018, chỉ xin rút nội dung "xin thay đổi tội danh". Như vậy, với quyết định mới nhất, Hoàng Công Lương kháng cáo "xin giảm hình phạt và xin được hưởng án treo".

Hoàng Công Lương nói: "Trong đơn kháng cáo cuối cùng có vài vấn đề, vấn đề xem xét lại tội danh thì bị cáo không đề cập đến nữa, bị cáo chỉ xin giảm hình phạt và xin hưởng án treo" và "Bị cáo đã nhận thức và hiểu về luật quy định tội Vô ý làm chết người, mong HĐXX xem xét các tình tiết, vai trò và mức độ".

Trong khi đó, bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị Y tế), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), kháng cáo xin giảm hình phạt và xin được hưởng án treo, bị cáo xin giữ nguyên đơn kháng cáo. Các bị cáo cũng đề nghị xem xét lại trách nhiệm của bị cáo trong vụ án này. Tại phiên tòa sáng nay, các bị cáo giữ nguyên kháng cáo.

Bị cáo Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại vai trò của bị cáo.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn có đơn kháng cáo kêu oan, kháng cáo toàn bộ bản án. “Bản án tuyên không đúng sự thật và không khách quan đối với tôi”, Đỗ Anh Tuấn nói tại tòa.

Đại diện gia đình các nạn nhân kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương; đề nghị xem xét tăng mức bồi thường bằng cách chấp nhận bồi thường toàn bộ chi phí thực tế của các gia đình về chi phí mai táng. Đại diện của 9 gia đình bị hại nói: "Chúng tôi đề nghị giảm hình phạt thành án treo cho Hoàng Công Lương, chúng tôi không làm đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương". 

Đại diện của bị đơn dân sự là Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn vắng mặt tại tòa. Do đó HĐXX đã đọc đơn kháng cáo của Công ty này, theo đó, Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn kháng cáo cho rằng công ty không phải là đối tượng liên đới phải bồi thường cho gia đình nạn nhân.

2 nhận xét:

  1. Đã làm sai thì phải nhận lỗi. Đó là trách nhiệm của người dân cũng như là bản lĩnh của m,ột người đàn ông dám làm dám chịu. Như vậy bác sĩ lương sẽ không còn chày cối nữa và vụ án để đi hướng hướng giải quyết đúng đắn ,phù hợp với những gì đã diễn ra. Mong rằng sẽ sớm có những phán quyết của toàn án về vụ án tốn nhiều giấy mực của báo chí này.

    Trả lờiXóa
  2. Trong vụ này sai phạm của Hoàng Công Lương đã rõ; một bản án nghiêm khắc sẽ làm Lương bừng tỉnh và rút kinh nghiệm cho sau này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog