Chia sẻ

Tre Làng

Tiếng nói lạc lõng của "Truyền thông Thái Hà"

Ong Bắp Cày

Hôm nay ngày 30/6/2019 Truyền Thông Thái Hà lại tiếp tục hô hào, kích động giáo dân phá hoại việc triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô thông qua cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình tại nhà thờ Thái Hà" tại 180/2 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. 

Theo thông báo này, Nhà thờ Thái Hà (1) xuyên tạc câu chuyện UBND P. Quang Trung, Quận Đống Đa, Hà Nội "đã tự tiện đập Trụ sở Ban Bảo Vệ vốn được xây dựng trái phép trên đất của Nhà Thờ Thái Hà trước đây để thay thế bằng ngôi nhà kiên cố 3 tầng với công năng sử dụng làm Trụ sở bảo vệ của phường và nhà cộng đồng sinh hoạt khu phố. Ngôi nhà 3 tầng dự kiến xây không những trên đất của Nhà Thờ mà còn đối diện ngay sát với nhà thờ, vốn là nơi thờ tự linh thiêng; (2) cầu nguyện cho cái gọi là "các tù nhân lương tâm" như tên phản động Nguyễn Năng Tĩnh, 4 bị cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án TP.HCM xét xử hôm 24/6/2019; tên phản động Trương Minh Đức, nhà "dân chủ cuội" Phạm Toàn...

Dù chưa diễn ra Thánh lễ, nhưng thông báo này cũng đã cho thấy những kẻ khoác áo chủ chăn đã công khai âm mưu kích động giáo dân nổi loạn chống chính quyền. Điều này đi ngược với giáo lý Thiên chúa và vi phạm pháp luật hiện hành. 

(1) 
Thực tế, công trình 3 tầng mà UBND phường Quang Trung triển khai xây dựng nằm trên khuôn viên đất của Trụ sở Bảo vệ phường cũ, vốn đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn và quá chật hẹp. Công trình này nằm ngoài khuôn viên Nhà thờ Thái Hà như nó vẫn từng như vậy từ năm 1961. Điểm mới là công trình này là được xây dựng làm 3 tầng vừa làm Trụ sở bảo vệ dân phố, vừa làm nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân của phường, trong đó phần lớn là giáo dân.

Như trong các bài trước, Ong Bắp Cày đã viết, khu đất đang xây dựng nằm trong diện tích 61.455 m2 mà Linh mục Vũ Ngọc Bích đã bàn giao sang cho Nhà nước quản lý trên danh nghĩa từ ngày 24/10/1961 và được bàn giao trên thực địa vào ngày 27/5/1963 kèm theo bản kê khai ruộng đất, hồ ao và bất động sản trên đất cho Hợp tác xã dệt thảm Đống Đa sử dụng. Giáo xứ Thái Hà khi đó cũng đã nhận một khoản tiền khá lớn hỗ trợ đền bù hoa lợi trên đất. 

Ngay khi bàn giao xong cho nhà nước thống nhất quản lý, Giáo xứ Thái Hà đã xây dựng tường rào bao quanh khuôn viên Nhà thờ, không bao gồm khu đất làm Trụ sở Bảo vệ như ta thấy hiện nay.

Thực tế đó cho thấy, trên cả khía cạnh lịch sử và pháp lý thì mảnh đất Trụ sở bảo vệ phường là thuộc sở hữu nhà nước, do nhà nước quản lý, và chưa từng thuộc quyền quản lý của Giáo xứ Thái Hà kể từ khi Linh mục Vũ Ngọc Bích bàn giao cho chính quyền từ ngày 27/5/1963. 

Như vậy có thể thấy, việc UBND P Quang Trung xây dựng công trình này là hợp pháp và hết sức nhân văn. Nhà thờ không có quyền "yêu cầu dừng việc thi công" công trình này vì nó không phải đất của nhà thờ. 

(2) 
Việc nhà thờ cầu nguyện cho ai, cho cá nhân nào là việc của nhà thờ. Nhưng không được lợi dụng việc cầu nguyện đó để xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền, và càng không được biến nhưng tên phản quốc thành người yêu nước.

Xin nói thẳng, Việt Nam không có cái gọi là "Tù nhân lương tâm" mà chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật bị xử lý. Những cái tên mà Truyền thông Thái Hà nhắc đến để cầu nguyện vào tối nay tại Nhà thờ Thái Hà là những tên tội phạm mà bất kể quốc gia nào cũng sẽ xử tù. Dưới khía cạnh đạo đức, luân lý, đó là những kẻ vong ơn, bội nghĩa, cặn bã xã hội.

Nguyễn Năng Tĩnh sinh 1976, nguyên giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An được xác định là một cơ sở cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân "ẩn nấp trong cơ quan Nhà nước với vỏ bọc thầy giáo dạy thanh nhạc". 

Nguyễn Năng Tĩnh sử dụng Facebook cá nhân để kích động, cổ xúy cho các hành vi chống phá nhà nước. Tràn khắp các status của Nguyễn Năng Tĩnh là các bài viết ủng hộ các đối tượng có các hoạt động gây mất ổn định chính trị trên khắp các địa bàn trên cả nước; các bài viết đòi thả tự do các các phạm nhân bị tòa án xử lý với các tội danh hoạt động nhằm lật độ chính quyền nhân dân, hoặc lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm hại tới các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân; tuyên truyền, vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, nhân quyền ở Việt Nam; kích động giáo dân biểu tình chống chế độ dưới các danh nghĩa dân chủ, nhân quyền...

Nguyễn Năng Tĩnh cũng viết và chia sẻ các ấn phẩm ủng hộ các tổ chức bất hợp pháp, chống phá Việt Nam như "Việt Tân", Non-U, Quỹ phát triển con người, Truyền thông công giáo... Nguyễn Năng Tĩnh công khai phản đối việc bắt giữ và xét xử 16 đối tượng chống đối trong các vụ án "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", "Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam" do Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử như Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Oai, Hồ Đức Hòa, Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức.... 

Trương Minh Đức sinh năm 1960 là một phóng viên thoái hóa biến chất, đồng thời là đản viên của tổ chức phản động có tên "Đảng Vì Dân". Trương Minh Đức chuyên viết bài xuyên tạc sự thật, bôi nhọ hình ảnh dân tộc. Tháng 3 năm 2008 Đức đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thuận tuyên 5 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ..theo điều 285 Bộ luật Hình Sự. Điều đặc biệt là Đức chuyên viết bài bênh vực các nhân vật "nữ lưu dân chủ" như Phương Uyên, Trần Thị Nga, Đỗ Thị Minh Hạnh, Bùi Hằng với những thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Sau khi mãn hạn tù, Trương Minh Đức chú tâm viết về điều kiện sống của các "tù nhân lương tâm" và gia đình họ, cũng như những vụ xung đột giữa họ và chính quyền, mang tính võ đoán, sai sự thật.

Trước khi bị bắt lần thứ hai vào năm 2017, Trương Minh Đức là Phó Chủ tịch của cái gọi là "Phong trào Lao động Việt", phụ trách đào tạo “nhân viên về nhân quyền”. Phong trào Lao động Việt là một nhóm đối lập chuyên tổ chức các cuộc biểu tình của công nhân và nông dân, xuất phát từ các hội đoàn tương tự do ông Trần Ngọc Thành, một người gốc Việt ở Ba Lan thành lập. 

Ngoài ra, Trương Minh Đức cũng chính là người đồng sáng lập "Hội Anh em Dân chủ" vào ngày 24/4/2013 - Một tổ chức phản động do Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, Trần Đức Thạch, cùng sáng lập và điều hành.

Một nhóm 4 bị cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án TP.HCM xét xử hôm 24/6/2019 được Truyền Thông Thái Hà nhắc đến chính là nhóm (a) Nguyen Michael Phuong Minh, sinh năm 1964, quốc tịch Hoa Kỳ; (b) Huỳnh Đức Thanh Bình sinh năm 1996, ngụ Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh; (c) Trần Long Phi sinh năm 1998, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai 8 và (d) Huỳnh Đức Thịnh sinh năm 1952, bố của Huỳnh Đức Thanh Bình. Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sự tồn tại vững mạnh của chính quyền nhân dân và Nhà nước nên cần phải xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với các bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung. 

Với những gì phân tích ở trên, hẳn bạn đọc đã rõ tính chất phản động của Truyền Thông Thái Hà. Những tiếng nói lạc lõng của họ không thể đại diện cho lương tri và pháp luật, đi ngược lại lợi ích dân tộc và ngược lại với giáo lý, giáo luật Thiên chúa. Cuối cùng, xin được trích lời Thánh Phaolô để cảnh tỉnh cho những người đang cố tình vi phạm pháp luật: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

1 nhận xét:

  1. Những luận điệu xuyên tạc, mang tính chất kích động giáo dân chống đối chính quyền triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô của "Truyền thông Thái Hà" sẽ không được giáo dân ủng hộ vì đây là tiếng nói lạc lõng, đi ngược lại với giáo lý, giáo luật Thiên chúa, đi ngược lại với lợi ích dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog