Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁM KỀN KỀN ĐANG TÌM CÁCH BIẾN VỤ ÁN TRẦN VŨ HẢI TRỐN THUẾ THÀNH VỤ ÁN CHÍNH TRỊ

Ong Bắp Cày

Lướt qua một vài diễn đàn của cánh kền kền báo chí và các trang như RFA, BBC Việt Ngữ, VOA, Người Việt, Chân Trời Mới ... ta đang thấy vụ việc này đang được đẩy lên quá mức cần thiết và xuất hiện việc lợi dụng vụ việc tấn công chính quyền thông qua chiêu thức biến câu chuyện "luật sư trốn thuế" thành câu chuyện ứng xử của chính quyền với những người "xả thân" vì "dân chủ", "nhân quyền". Nói trắng ra là đang tìm cách biến một vụ án kinh tế thành một vụ án chính trị.

Cần nhìn nhận cho rõ, đây là vụ án kinh tế đơn thuần, không liên quan gì đến câu chuyện "dân chủ" hay "nhân quyền". Công bố của cơ quan CSĐT Bộ Công an và ngay cả cái gọi là "Thông cáo báo chí" của chính Luật sư Trần Vũ Hải đã chứng tỏ điều này.

Dù chỉ là một vụ án kinh tế đơn thuần, nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của cộng đồng vì nhiều lý do.

Trước hết anh Hải là luật sư nhiều tai tiếng liên quan đến nghi án lừa đảo tiền bạc của người dân Thái Nguyên, Tây Ninh, Văn Giang... trong quá khứ. Anh cũng đã từng bị công an Hà Nội câu lưu, từng bị khởi tố.

Thứ nữa, anh Hải là luật sư giao du rộng, có nhiều fan ủng hộ từ các thành phần chống nhà nước khoác áo báo chí, dân chủ và cả các tổ chức chống phá Việt Nam như Việt Tân, BBC, VOA, RFA... Các anh chị có thể thấy rõ điều này qua đọc các bài viết của họ trên các trang mạng ngay sau khi có thông tin vợ chồng anh Trần Vũ Hải bị khởi tố tội trốn thuế.

Người dân quan tâm vì họ muốn biết pháp luật sẽ trừng trị một kẻ đã táng tận lương tâm, móc túi của họ thông qua các thủ đoạn trốn thuế như thế nào và chờ đợi một phiên tòa công tâm nay mai.

Số người khác ít liêm sỉ hơn nhưng lại có thừa sự trơ trẽn và hằn học với chế độ lại quan tâm tới vụ việc không phải vì anh Hải sẽ đối phó với cáo buộc Trốn Thuế như thế nào, mà cái chính là xem có thể lợi dụng được gì từ vụ việc này để gây rối trật tự cũng như xuyên tạc, bóp méo sự thật về Việt Nam. Điểm này không khó để nhận thấy khi cả đám Việt Tân, Chân Trời Mới, BBC cũng như đám cặn bã đang lên tiếng "bẻ lái" vụ việc kinh tế đơn thuần thành vụ "trả thù" của chính quyền nhằm vào một "luật sư dân chủ", "Luật sư vì nhân quyền". Đám này đang cố lèo lái từ vụ án kinh tế đơn thuần thành vụ việc chính quyền ứng xử với những người làm "dân chủ", "nhân quyền".

Cứ nhìn vào những bạn bè của anh Hải đang "bẻ lái" "bỏ bóng đá người" trên mạng xã hội, đặc biệt là trang "Góc nhìn báo chí -công dân" là thấy ngay anh Hải là người ra làm sao.

Cuối cùng, ai cũng biết quy định về tội trộm cắp khác với tội trốn thuế trong Bộ Luật Hình sự. Nhưng về bản chất, trốn thuế cũng là một dạng ăn cắp tiền của nhà nước và cũng chính là ăn cắp tiền thuế của người dân. Thể chế chính trị nào, người dân ở bất cứ triều đại nào cũng đều chung tay tiêu diệt loại tội phạm này.

Đã là ăn cắp thì đừng nghĩ mình là bố thiên hạ, cũng đừng mơ hướng lái dẫn dắt dư luận sang chuyện dân chủ, nhân quyền để chống chế độ.

4 nhận xét:

  1. Đã là ăn cắp thì đừng nghĩ mình là bố thiên hạ, cũng đừng mơ hướng lái dẫn dắt dư luận sang chuyện dân chủ, nhân quyền để chống chế độ. Về vụ của ông "luật sư" Trần Vũ Hải, đây chỉ đơn thuần là vụ án về kinh tế khi vợ chồng nhà ông này trốn thuế nhưng đám rận chủ lại mượn vụ này để bẻ lái sang vụ án chính trị khi chúng coi ông này là luật sư vì dân chủ, nhân quyền. Nhìn vào cách mà "đồng bọn" ông này lên tiếng thì biết, trơ trẽn và vô lí hết sức. Để rồi xem công lí sẽ gọi tên ai,nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cần nhìn nhận cho rõ, đây là vụ án kinh tế đơn thuần, không liên quan gì đến câu chuyện "dân chủ" hay "nhân quyền". Công bố của cơ quan CSĐT Bộ Công an và ngay cả cái gọi là "Thông cáo báo chí" của chính Luật sư Trần Vũ Hải đã chứng tỏ điều này.Tuy nhiên, bọn kền kền lại cố tình hướng lái dư luận theo hướng khác, coi đây là vụ án chính trị để cố tình "bảo vệ" vị luật sư tài ba đã "đấu tranh" vì dân chủ nhân quyền. Vậy nên cứ nhìn vào những bạn bè của anh Hải đang "bẻ lái" "bỏ bóng đá người" trên mạng xã hội, đặc biệt là trang "Góc nhìn báo chí -công dân" là thấy ngay anh Hải là người ra làm sao.

    Trả lờiXóa
  3. Ông "luật sư" Trần Vũ Hải đã mang trong mình rất nhiều tai tiếng khi giải quyết các vụ việc không đến nơi đến chốn, ăn chặn tiền của người dân mà không thực hiện việc tư vấn pháp luật cho họ. Và khi ông ta cùng vợ bị bắt vì tội trốn thuế thì tất cả lũ kền kền lại bâu vào để bẻ lái vụ việc sang vụ án về chính trị. Rằng là xuất hiện việc lợi dụng vụ việc tấn công chính quyền thông qua chiêu thức biến câu chuyện "luật sư trốn thuế" thành câu chuyện ứng xử của chính quyền với những người "xả thân" vì "dân chủ", "nhân quyền".Thôi trò mèo đi các ông, lố bịch quá thì công lí cũng không về bên kẻ có tội đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Với nước Mẹ Mỹ của đám Dâm chủ thì tội trốn thuế còn bị tội nặng hơn tội trộm cắp và tội vác súng bắn nhau nữa đấy; Chú Hải hãy tích cực hợp tác với nhà chức trách để nhẹ tội đi, đừng nghe lũ đầu bò mà dại, Dân khinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog