Chia sẻ

Tre Làng

Đám Nguyễn Tường Thuỵ: Không đánh cũng khai

Từ Fb cá nhân, Nguyễn Tường Thụy đã viết: "Hôm nay có một cuộc chia tay với cô Jessica, Tham tán chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ, hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cô có nhiều đóng góp cho nhân quyền ở Việt Nam và rất thân thiện với xã hội dân sự VN.

Buổi chia tay vui vẻ thân tình và đầm ấm. Mình được mọi người nhường, thay mặt khách mời phát biểu. Jessica khi tiễn ra cổng nói, em rất ấn tượng về những lời phát biểu của anh hôm nay, đại khái thế". 

Dưới đây là một hình ảnh về cuộc chia tay được Thuỵ nói đến: 






Tuy nhiên, theo dõi những bức ảnh thì cuộc gặp đâu chỉ có mỗi Nguyễn Tường Thuỵ mà quy tụ khá đông anh hào dân chủ đất Hà Thành. Có thể điểm mặt xướng tên như Ls Hà Huy Sơn, Nguyễn Đình Hà, cô "ca sỹ dân chủ" Mai Khôi. Ngoài ra còn có nhà biểu tình cây xanh Hà Nội Nguyễn Chí Tuyến... 

Và Mõ đã giật mình, liệu một vị Tham tán chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ sao lại chơi nhiều với đám dân chủ đến thế? Họ có mối liên hệ, quan hệ gì với nhau? 

Trên nền tảng quy luật không có gì là ngẫu nhiên, và theo dõi các hoạt động của đám này sẽ thấy, đó là một mối quan hệ dựa trên nền tảng lợi ích là chủ yếu. Họ đến với nhau trong quan hệ giữa cung và cầu. Trong khi người Mỹ mà thông qua bà Tham tán chính trị Đại sứ quán này có tiền, thậm chí bà còn dễ dàng vận động chính giới Mỹ cho bất cứ ai trong số này một slot sang Mỹ định cư lâu dài nếu muốn. Còn với đám này, chúng không có gì nhưng với não trạng vong ngoài, sính ngoại và sẵn sàng phản bội Tổ quốc; chúng sẽ trở nên cần với tư cách là nhân chứng. 

Cũng chính điều này nên trong rất nhiều năm tại các phiên điều trần của Hạ viện Mỹ tình hình nhân quyền tại VN không mấy sáng sủa, thậm chí đen kịt, tối tăm. 

Thế nhưng khi bị nhận diện thì đám này như đỉa phải vôi. Công khai phủ nhận và đả phá những ai phủ nhận là làm việc cho ngoại bang, là cộng rắn cắn gà nhà. Song với những bức ảnh trên đã phần nào tố cáo, thú nhận tất cả... 

Và riêng với chuyện này, các vị đừng mong giới chức trong nước nới lỏng hoặc có các chính sách khoan hồng với các vị.

4 nhận xét:

  1. Chơi với nước ngoài vì lợi ích riêng , sẵn sàng phản bội tổ quốc thì có gì hay ho mà khoe lên, phải chăng anh muốn khoe cái quan hệ rộng trong sự nghiệp bán nước của anh? Bình thường mấy cái tổ chức của Mỹ đã hay bịa đặt vu khống về tình hình nhân quyền ở Việt Nam phải chăng là khảo sát từ những đối tượng này?

    Trả lờiXóa
  2. Vốn cái bọn nước ngoài nói chung và Mỹ nói riêng này cũng đâu có ý tốt đẹp gì với chế độ nước ta. Việc lão ta khoe khoang về mối quan hệ "tốt" về mặt lợi ích giữa đám dân chủ này với Mỹ thì cũng chỉ khẳng định thêm về bản chất phản động bán nước, cũng như tiết lộ thêm về nguồn gốc, nguyên nhân về chuyện tại sao những tổ chức phi chính phủ hay gì đó bên Mỹ lại có tự tiện xếp hạng về nhân quyền VN ở vị trí cảnh báo thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thật là chẳng đánh cũng khai. Kiểu như đăng lên vỗ ngực là: ừ tao quan hệ với nước ngoài, tao là tay trong của nước ngoài, tao bán nước ấy. Ai cũng biết rồi nên cũng chẳng cần thiết đâu. Gì chứ chẳng báu bở gì mấy cái thanh niên Mỹ này đâu, quan hệ 2 nước có tốt và ổn định cũng là việc giữa nhưng nhà ngoại giao chứ hạng như mấy ông không có cửa.

    Trả lờiXóa
  4. Những lời lẽ tự bạch của Nguyễn Tường Thụy đã nghiễm nhiên công nhận đám này là đám làm việc cho ngoại bang và cõng rắn cắn gà nhà; đúng là lũ rác rưởi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog