Chia sẻ

Tre Làng

HỦI NÔ JB NGUYỄN HỮU VINH VỚI CLIP "ĐỐI ĐẦU GIỮA TÀU VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG"

Khoai@

Hôm 15/7/2019, JB Nguyễn Hữu Vinh đăng 1 status có tựa "NÓNG: HÀNH ĐỘNG XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TRÊN THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM HIỆN NAY: VIDEO ĐỐI ĐẦU GIỮA TÀU VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG" với ý đồ kích động người dân gây bất ổn xã hội. 

Đáng lưu ý, kèm theo nội dung trên là một video clip phản ánh tàu Trung Quốc tấn công, đâm va với tàu Việt Nam để minh họa cho cái gọi là "Hành động xâm lược của Trung Quốc trên thềm lục địa của Việt Nam hiện nay" kèm theo lời bình rằng, trước thực tế đó lãnh đạo Việt Nam đã "nuốt nhục" mà không dám làm gì, thậm chí không dám đưa lên mặt báo. Trong khi đó những thông tin này (thông tin tàu Trung Quốc đâm va với tàu Việt Nam) lại đến được với báo chí hải ngoại như VOA, RFA... để cuối cùng kết luận rằng, đảng, nhà nước đã "bán" lãnh thổ cho giặc Tàu.

Sau khi tung video clip này lên mạng, Nguyễn văn Hải ở Mỹ đã sử dụng đăng lại với tựa "VIDEO ĐỐI ĐẦU GIỮA TÀU VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG NGÀY 15/7/2019". Tất nhiên, với clip nóng như vậy, đám con nhang đệ tử của lũ hủi nô vong quốc lập tức chia sẻ rần rần kèm theo những giọng điệu khả ố, mạ lỵ dân tộc.

Vậy có thật là trong sự kiện Trung Quốc quấy nhiễu ở bãi Tư Chính của chúng ta, họ đã dùng tàu để đâm va với tàu của Việt Nam không?

Tìm kiếm trên Youtube với từ khoá "tàu Trung Quốc đâm tàu Việt Nam" và tìm ra video này có từ năm 2014. Mời kiểm chứng:


Vẫn là clip này, năm 2014, Tờ Tuổi trẻ cho biết vụ việc diễn ra vào sáng ngày 12/5/2014, sau hơn 10 ngày giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xuất hiện tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa. “Vụ việc căng thẳng đã diễn ra trong khoảng một giờ, bắt đầu từ khoảng 7 giờ 30 sáng, khi tàu kiểm ngư Việt Nam treo băng rôn bằng tiếng Trung Quốc yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.” 

Cũng vẫn là clip này, vào thời điểm đó, chính VOA đã bình luận rằng, "đây là lần đầu tiên tàu Việt Nam đáp trả các hành động gây hấn của Trung Quốc gần giàn khoan Hải Dương 981 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa mà hai nước có tuyên bố chủ quyền".

Đến đây, hẳn các anh chị đã rõ ý đồ của JB Nguyễn Hữu Vinh khi sử dụng video clip cũ rồi gán cho sự kiện bãi Tư Chính hôm nay. 

Lên án, đấu tranh bóc trần những hành động phi pháp của Trung Quốc khi họ xâm phạm lãnh thổ của chúng ta là điều cần phải làm, là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân. Nhưng không thể sử dụng những thông tin, tài liệu giả mạo để làm điều đó và đặc biệt không thể nhân danh chống Trung Quốc, nhân danh yêu nước, sử dụng những tài liệu sai sự thật để kích động người dân chống chế độ, đi ngược với lợi ích của dân tộc.

Status nói trên của JB Nguyễn Hữu Vinh đã cho thấy bộ mặt bẩn tưởi, tởm nôn của một kẻ cam tâm làm chó săn cho lũ hủi nô chống phá đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog