Chia sẻ

Tre Làng

Mỉa mai, khoái trá khi CSGT bị tấn công thì chỉ là súc vật

Khoai@

Vụ thanh niên điều khiển xe máy cố tình đâm thẳng khiến anh CSGT Hải Phòng bị hất tung lên trời, rơi xuống gãy cổ, vỡ xương cột sống, trật khớp chi... vẫn còn ám ảnh với nhiều người. Chỉ có thần may mắn mới khiến anh còn sống đến hôm nay. Về cơ bản, thanh niên ấy đã ngồi xổm trên luật pháp và luân lý...Nhưng oái oăm là thay vì lên án cái xấu cái ác thì một số anh chị, trong đó có cả những người đang làm báo lại đang cố tình lợi dụng sự việc để tấn công vào ngành công an. Để làm điều đó, các anh chị đang tự biến mình thành những kẻ mồm dọc ghê tởm, bẩn tưởi hơn cả cặn bã xã hội.

Clip cho thấy anh CSGT đã phải cố gắng tránh né cú đâm trực diện nhưng không thể thoát. Vậy mà các anh chị lại diễn giải clip rằng CSGT cố tình lao vào xe để ăn vạ. Rồi anh chị lôi những chuyện tiêu cực của CSGT từ tám hoánh nào đó vào đây để biện minh rằng CSGT xứng đáng bị như thế. Hèn hạ, tanh tưởi, thú tính đến thế mà các anh chị cũng nghĩ rồi nôn mửa ra được?

Đồng ý rằng cho đến tận bây giờ câu chuyện "ăn bẩn" của CSGT vẫn diễn ra đâu đó vì ở đâu cũng có người nọ người kia, nhưng chuyện nào ra chuyện đó. Vụ việc này, thanh niên kia dù vô tình hay hữu ý cũng đã tự biến mình thành kẻ giết người cho dù tên gọi của điều luật trong BLHS có thể khác nhau. Và các anh chị đang tiếp tay cho cái ác lộng hành. Mỉa mai, khoái trá với những cảnh tượng CSGT bị tấn công thì có thể là súc vật.

Cách đây hơn 1 tuần, gia đình cậu ta dưới sự trợ giúp của truyền thông bẩn đã vào tận bệnh viện dựng một clip để đổ tội cho CSGT và được tung lên diễn đàn Ô tô Plus. Xem link dưới:

https://www.facebook.com/100011705384603/videos/850393525360819/?t=2


Đọc các comment tôi thấy đa số lên án thanh niên này, nhưng cũng có nhiều người tỏ ra hả hê khoái trá. Lần theo các comment đó tôi bàng hoàng khi phát hiện nhiều FB có bình luận đó là của các nhà báo. Tiếp tục tra cứu tôi thấy trên mặt báo các anh chị này vẫn viết bài lên án cái xấu nhưng trên FB các anh chị làm ngược lại. Câu hỏi đặt ra là từ bao giờ các anh chị sống 2 mặt như thế?

Trở lại vụ việc, lẽ ra các vụ việc tương tự sẽ giảm thiểu nếu không có sự cổ súy cho cái ác của các anh chị và nhưng kẻ chống phá chế độ. CSGT cũng là con người như các anh các chị vậy nên đừng nói rằng, họ liều lĩnh đánh đổi tính mạng để làm việc đó.

Tôi đồng ý với Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, Cục CSGT: “Về bản chất vấn đề, khi anh em ra đường làm việc, nếu xảy ra tình huống không may thì phải chịu, trừ trường hợp cố tình. Yêu cầu dừng xe là phải đảm bảo an toàn, nhưng thực tế, lái xe cố tình đâm vào các chiến sĩ CSGT nếu không tránh kịp và không bám lên nóc capo xe thì phải chịu thôi, chứ không ai dám đánh đổi tính mạng của mình cả”.

Câu nói của Thượng tá Nhật đã cho thấy mức độ rủi ro cao của nghề này và tôi còn nhận thấy có cả sự "cam chịu", "bất lực" của anh trong đó. Cũng là một câu hỏi: từ bao giờ CSGT trở thành những người yếm thế đến như vậy?

Hãy đặt địa vị của mình vào địa vị của CSGT, hẳn các anh chị sẽ không thể liều lĩnh đánh đổi tính mạng của mình chỉ để bắt một vụ vi phạm pháp luật về giao thông.

Có lẽ đã đến lúc bộ công an cần cải thiện lại quy trình làm việc cho lực lượng công an nói chung và CSGT nói riêng theo hướng tăng cường các biện pháp bảo vệ tính mạng người thi hành công vụ, trong đó phải cụ thể hóa bằng được các quy định của pháp luật về sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho CSGT. Hãy học các nước văn minh, khi cần thiết có thể sẽ phải tiêu diệt những kẻ chống đối.

6 nhận xét:

  1. Hành vi của cậu thanh niên này là rất nguy hiểm coi thường tính mạng của người khác cần phải trừng trị nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.
    Đồng ý rằng cho đến tận bây giờ câu chuyện "ăn bẩn" của CSGT vẫn diễn ra đâu đó vì ở đâu cũng có người nọ người kia, nhưng chuyện nào ra chuyện đó. Vụ việc này, thanh niên kia dù vô tình hay hữu ý cũng đã tự biến mình thành kẻ giết người cho dù tên gọi của điều luật trong BLHS có thể khác nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Điều khiển xe máy khi mới 16 tuổi, không bằng lái, không mũ bảo hiểm, lái xe tốc độ cao trong khu dân cư, chạy trốn khi có hiệu lệnh dừng xe, và cuối cùng là đâm một CSGT bị chấn thương sọ não vậy mà người bố còn lớn tiếng bênh con trai mình như vậy. Thêm cả những lời comment ác ý từ dư luận, phải chăng họ không có chút tình người nào hay sao, thật sự quá ác độc và tàn nhẫn.

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện thực ra không quá nghiêm trọng cho đến khi có sự góp mặt của các nhà chị nhà báo trân quý trở mặt như lòng bàn tay, sống đạo đức giả, viết bài trắng trợn sai sự thật, cổ súy cho cái xấu lên ngôi. Còn thằng trẻ trâu ấy vẫn đang ngồi trên pháp luật, cho người đời phán xét, nó vẫn cứ dửng dưng, thật sự thấy các anh chị làm cái ngành công an mà thấy thương các anh giao thông quá.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ chỉ biết mỉa mai CSGT thì họ cũng hơi tồn tại cái bản chất và suy nghĩ phản động khi có những suy nghĩ như vậy đối với lực lượng bảo vệ nhà nước và nhân dân. Họ chưa bao giờ nghĩ nếu không có lực lượng bảo vệ, ở đây là CSGT thì tình hình xã hội sẽ trở nên bế tắc và lộn xộn như thế nào mà chỉ hùa vào với nhau để vui cho bản thân lúc đó mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng cậu thanh niên kia sai phạm như vậy mà vẫn trách cứ và mỉa mai đối vứi CSGT thì không hiểu những người mang cái bọc "người lớn" này họ lớn ở đâu? Vậy họ đang cổ súy cho việc vi phạm pháp luật à? Không biết những kẻ này họ có người thân hay không mà họ thấy người ta nhập viện vậy mà vẫn ác mồm ác miệng được

    Trả lờiXóa
  6. Các trường hợp thấy CSGT bị tấn công chỉ ngồi nhìn rồi mỉa mai, khoái chí; mà không can thiệp hoặc không lên án kẻ tấn công CSGT thì không thể chấp nhận được; chúng ta phải lên án gay gắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog