Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: CỰU CHỦ TỊCH BIDV TRẦN BẮC HÀ TỬ VONG

Khoai@

Tin nóng là ông Trần Bắc Hà - Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng BIDV đã tử vong do bị bệnh.

Xác nhận thông tin này, Đại tá Đỗ Quang Mão, Chính uỷ Bệnh viện quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết sáng 18/7/2019, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Trần Bắc Hà từ Trại giam Quân pháp ở huyện Ba Vì chuyển đến.

"Bệnh nhân đã tử vong ngoại viện từ trước đó nên đơn vị chỉ chuyển thi thể vào bảo quản ở nhà tang lễ, không can thiệp gì thêm về mặt lâm sàng”, Chính ủy bệnh viện quân đội cho hay.

Đại tá Mão cũng cho biết đơn vị đang chờ các cơ quan chức năng, trong đó có pháp y làm rõ nguyên nhân ông Hà tử vong.

Trong khi đó, Báo Tuổi Trẻ lại đưa tin, "ông Trần Bắc Hà bị tạm giam ở trại quân đội tại Sóc Sơn và được xác định tử vong với nguyên nhân được cho là bị bệnh".

Trước khi bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt cuối năm 2018 về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV mắc bệnh về gan, từng chữa trị ở nước ngoài.

Ngày 10/1/2019, Bộ Công an khởi tố bổ sung đối với ông Hà về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng với hành vi sai phạm liên quan đến việc phê duyệt cấp tín dụng cho Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.

Tháng 6/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng sau khi xác định ông Hà có những vi phạm rất nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật, trong đó có việc vi phạm quy trình, thủ tục phê duyệt một số khoản cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Ông Hà còn được xác định liên quan tới đại án Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Sacombank, với 2 tư cách: người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, là người làm chứng, và đại án Phạm Công Danh xảy ra tại VNCB.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử vụ án này vào tháng 1/2018, khi được triệu tập đến toà với tư cách “người có nghĩa vụ liên quan”, ông Hà đã vắng mặt với lý do “xin ra nước ngoài chữa bệnh”.

Trong vụ án Phạm Công Danh, ông Trần Bắc Hà cũng được cơ quan điều tra xác định đồng ý chủ trương cho 12 công ty vay 4.700 tỷ đồng theo giới thiệu của VNCB, chứ không cho Phạm Công Danh vay, và không biết các công ty này do Danh thành lập.

Dự báo là sau cái chết của ông Trần Bắc Hà,  nhiều kẻ sẽ tung tin lập lờ, ám chỉ hoặc xuyên tạc để chống nhà nước. 

2 nhận xét:

  1. Đối với một người đã từng ngồi ở những vị trí cao như ông Hà này mà lại lâm cảnh tù tội thì dĩ nhiên là giờ ông ấy ra đi sẽ là cơ hội để bọn rận chủ dị nghị, tung tin đồn này nọ. Mình thì mình chỉ nghĩ đến bản thân ông ta một người tài giỏi nhưng lại sai lầm để có cái chết lạnh lẽo và cô đơn ở trong tù thế thật đáng thương, cả đời người cố gắng rồi mù quắng để phạm sai lầm rồi giờ cái giá phải trả quá đắt

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin ông Trần Bắc Hà tử vong do bệnh gan; nhưng sẽ có nhiều kẻ mượn cái chết của ông Hà để xuyên tạc, vu khống; chúng ta phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog