Chia sẻ

Tre Làng

Tại sao tên vong nô Lê Trung Khoa lại điên khùng cắn càn?


Mấy ngày qua, bạn bè gần xa lo lắng và gửi tin nhắn hỏi tôi, có biến động gì mới không mà LTK lại điên khùng cắn càn HNT? Câu trả lời của tôi: Chưa bao giờ tôi vi phạm quy định nơi làm việc, tức Cơ quan liên bang BAMF trực thuộc Bộ nội vụ liên bang và luôn luôn tôn trọng một cách tuyệt đối pháp luật của CHLB Đức nên không có gì phải lo lắng. Với cơ quan nhà nước Đức, không hề có điều gì để tôi phải phân vân. Theo nhận định của tôi, LTK lại cho sản xuất clip video Youtube để kiến tạo dư luận xấu về cá nhân tôi vì các lý do sau:

1. Là một dân buôn bán nhỏ lẻ với nghề tay trái là „nhà báo Đức“, nhưng là loại tự xưng nên hắn chỉ kiếm tiền chủ yếu nhờ vào lệ phí cho quảng cáo đăng trên trang mạng Thời báo và các clip video Youtube phát tán trên mạng internet. Tuy là „nhà báo Đức“ nhưng lại „nói bồi“ tiếng Đức nên hắn cũng không thể viết một bài báo nào cho một tờ báo Đức, dù đó là báo địa phương hoặc „báo lá cải“ rẻ tiền. Kiến thức cơ bản rất nông cạn và khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ rất hạn chế, vì vậy LTK không thể viết một bài phân tích phức tạp để các trang Việt ngữ của BBC, VOA, RFA, RFI … sử dụng. Các địa chỉ truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam này, chỉ có thể nhắc đến tên LTK qua những tin tức bậy bạ và lời bình luận láo cá. 

2. LTK cùng tổ chức cuộc vận động kêu gọi Chính phủ Đức gây ảnh để EU không ký Hiệp định thương mại tự do cới Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA). Tốn tiền bạc, thời gian, nhưng rốt cuộc là công cốc đối với hắn và đồng bọn. Chúng nó điên tiết và cay cú khi đọc bài Bình luận mà Báo Nhân Dân đăng ngày 16-7-2019, EVFTA và EVIPA – ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP VIỆT NAM VÀ EU. Tôi chính là tác giả bài viết này.

3. LTK muốn nộp đơn xin tị nạn. Bình thường ra, đơn xin tị nạn sẽ bị bác vì các lý do sau: LTK không phải chạy trốn khỏi Việt Nam mà sang Đức theo diện đoàn tụ gia đình vì có bố đi lao động xuất khẩu. Hiện nay LTK vẫn còn giữ Hộ chiếu Việt Nam và đã sống hơn nửa thế kỷ (26 năm) ở Đức nên không cần sự bảo hộ của Nhà nước Đức. Cho đến đầu năm 2017, qua một hợp đồng với một địa truyền thông nhà nước Việt Nam (Vietnamnet), LTK tham gia công tác tuyên truyền cho Đảng và Nhà nước Việt Nam ở Đức. Hoạt động chống cộng của LTK không có gì cả, ngoài việc khai thác trên hệ thống truyền thông „vụ bắt cóc“ và với lời lẽ sặc mùi xuyên tạc và vu khống. Với hy vọng, đơn xin tị nạn sẽ được chấp thuận, LTK đang khẩn trưởng xây dựng một hình tượng "nhà báo Đức“ gốc Việt, một „anh hùng dân chủ“ đang bị đàn áp ngay trên nước Đức.

4. Một câu hỏi mà nhiều người quan tâm, tại sao LTK muốn nộp đơn xin tị nạn, mặc dù không có nguy cơ trục xuất về Việt Nam? Câu trả lời này liên quan đến đường đời của LTK trong một phần tư thế kỷ qua: Rất nhiều người Việt Nam định cư ở Đức xin nhập quốc tịch không phải vì họ phản bội Tổ quốc mà muốn có cuộc sống ổn định và đảm bảo lâu dài các vấn đề liên quan đến công ăn việc làm của con cái, hưởng các chế độ an sinh xã hội. Nhà nước Việt Nam do nhận biết lý do chính đáng này nên không gây khó khắn. Phần lớn người Việt có hai khó khăn lớn nhất khi nhập quốc tịch: Chứng minh có thu nhập đầy đủ để nuôi mình và vợ/chồng, con cái; Phải chứng minh khả sử dụng thành tiếng Đức. Dân Việt ở Đức ai cũng biết cảnh khốn khổ khi đi kiếm bảng lương có đủ tiêu chuẩn, có nghĩa là phải khai khống mức thu nhập cao. Hậu quả của việc này là những năm sau đó phải đóng thuế cao, chi tiền cho ông chủ viết bảng lương thiếu trung thực. Với số thành viên trong gia đình như hiện nay và mức thu nhập hiện tại, LTK không đủ tiêu chuẩn tự nuôi. Về ngôn ngữ, LTK nói tiếng Đức ở trình độ „nói bồi“, muốn có chứng chỉ ngoại ngữ phải đi học, vừa tốn tiền lại không có thời gian đi bán máy thu tiền. Nếu một người muốn nhập quốc tịch và đã nhận quy chế tị nạn, có thể được chiếu cố ở một số điểm khi xem xét, thí dụ khả năng tự nuôi thân. LTK ở đây bị Việt kiều khác khinh thường với câu bình luận, quá kém mặc dù đã sống hơn một phần tư thế kỷ ở Đức. LTK dựng chuyện Đại sứ quán Việt Nam không cấp hộ chiếu chỉ vì mục đích muốn rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tích. Hắn sẽ nộp clip video Youtube quay cảnh đứng trước Đại sứ quán Việt Nam cho bộ phận nhận đơn xin nhập quốc tịch để biện minh cho lý lẽ, có cố gắng nhưng không thành, đây là một trong những quy định của thủ tục xét duyệt. 

Về phương diện quan hệ với Nhà nước Việt Nam, chi tiết sau cho thấy LTK là một tên lật lọng đểu cáng: Cho đến thời điểm trước ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới CHLB Đức, bắt đầu chuyến thăm nước này và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg từ ngày 5 đến 8-7-2017, trang mạng Thời Báo của hắn là „cầu nối“ giữa cộng đồng người Việt tại khu vực nói tiếng Đức với quê hương. Đột ngột hắn thay đổi lập trường quay lại xuyên tạc Việt Nam. Trước đó hắn khoe ảnh chụp chung với cán bộ cấp cao của Việt Nam sang thăm Đức, luôn tỏ ra tự hào có người nhà là cán bộ lãnh đạo trong Nhà xuất bản Sự thật …

Trong mối quan hệ giữa người với người, đặc biệt trong tình cảm của đồng hương, LTK đã bộc lộ rõ sự khốn nạn của hắn: Khi bố hắn là đội trưởng lao động tại TP Apolda thì tôi sống ở TP Weimar, cách nhau 10 km. Tuy không thân thiết, nhưng là đồng hương nên mỗi khi gặp nhau đều chào và hỏi thăm tình hình của nhau. Qua ông ta, tôi biết rõ hoàn cảnh gia đình ông ta và đã tư vấn cho ông ta nhiều vấn để pháp lý trước khi LTK sang Đức. Qua đó, tôi biết rất rõ LTK sang Đức lúc nào và bằng cách nào. Trong thập kỷ trước, tôi chuyển nhà đến ở tại TP Apolda và căn hộ của tôi cách cửa hàng bán quần áo của bố mẹ LTK chỉ độ 1,5 km, ngày nào tôi chẳng nhìn thấy bố mẹ hắn. Lần cuối tôi nói chuyện với bố LTK là khi ông ấy đang tìm người tiếp nhận cửa hàng. Có người nhờ tôi đến xem kỹ càng cửa hàng và có trao đổi với nhau các chi tiết về chuyển nhượng. Tất cả người dân ở đây đều biết, LTK chỉ nói tiếng Đức với trình độ „nói bồi“ vì không học qua trường lớp nào. Một bà giáo người Đức được mời đến nhà để dạy tiếng Đức cho hắn. Sống nơi đất khách quê người, sự đùm bọc và tương trợ lẫn nhau là điều được người Việt ở trên khắp thế giới coi như một trong những tiêu chuẩn đạo đức quan trọng nhất. Thế mà LTK hành động một cách không chỉ bất lương mà còn khốn nạn, khi hắn liên tục vu khống và xuyên tạc tôi từ tháng 8-2017 cho đến nay.

Liên quan đến việc LTK và đồng bọn dọa, sẽ báo cho cảnh sát Đức biết HNT „một trùm dư luận viên“, viết báo cho Đảng và Nhà nước Việt Nam … một người bạn thân tâm sự và nói với tôi, về phương diện hiểu biết pháp luật Đức và phân tích các vấn đề chính trị ở Đức và châu Âu, LTK và đồng bọn không đủ tư cách xách dép cho HNT. Tôi cười và trả lời, bạn khen tôi quá, nhưng ở một chừng mực nào đó bạn có lý, bởi vì tôi đã tốt nghiệp ĐH luật, sau đó nhiều năm nghiên cứu khoa học ở một trường ĐH tổng hợp nổi tiếng của nước Đức, 27 năm được giao nhiệm vụ là người đại diện cho quyền lợi Nhà nước Đức trước tòa án hành chính, phỏng vấn và quyết định về đơn xin tị nạn. Cũng không kém phần quan trọng, tôi đã kèm cặp rất nhiều cán bộ vừa mới nhận nhiệm vụ, nhiều người hôm nayy đã trở thành cán bộ lãnh đạo. Với kiến thức và kinh nghiệm trong nghề, tôi biết, tôi được phép làm gì và hành động nào bị trừng phạt. LTK và đồng bọn chỉ có thể làm trò mèo để lừa bịp được người không hiểu biết, còn với tôi không bao giờ chấp bọn „khố rách áo ôm“ về phương diện nhân cách và tư tưởng.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh06:29 22/7/19

    Tại tiếng Đức khó quá,ba giống,giống đực(der),giống cái(die),giống trung(das) và biến cách tùm lum nên mấy tay người Việt ba trợn,ba xạo như Trung Khoa ,Hiếu Gió nghiện vốn làm biếng,thích chơi hơn thích học nên học hoài không vô(nói cho đúng ngữ pháp) bị căng đầu thành điên điên khùng khùng,cà giựt cà giựt.Nhìn hình Lê Trung Khoa với cái miệng choàm quạp là biết y như thế nào,bởi "đàn ông miệng rộng thì điên,đàn bà miệng rộng điên hơn đàn ông "!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog