Chia sẻ

Tre Làng

TP. Hồ Chí Minh: XÓA TÊN 3 LUẬT SƯ VÌ LỪA DỐI KHÁCH HÀNG

Khoai@

Đoàn Luật sư TP.HCM vùa có quyết định quan trọng khi xóa tên 3 luật sư. Lý do được đưa ra là 3 luật sư này đã vi phạm Luật Luật sư, nguyên tắc, đạo đức nghề nghiệp, lừa dối khách hàng.

Theo quyết định của Đoàn Luật sư TP.HCM, các LS bị xóa tên là LS Vũ Văn Tùng (Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Khang An), LS Đoàn Thị Thùy Linh (Giám đốc Công ty Luật hợp danh Vạn Khánh) và LS Nguyễn Đình Anh Thư.

Quyết định nếu rõ, các LS trên đã vi phạm Luật Luật sư và các quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam. Cụ thể:

1. LS Tùng đã có hành vi lừa dối khách hàng. 

LS Tùng đã để cho người tập sự hành nghề luật sư đại diện công ty luật ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và nhận tiền của khách hàng trong thời gian công ty tạm ngưng hoạt động.

Nhưng khi công ty hoạt động trở lại, LS từ chối thực hiện hợp đồng, đồng thời trốn tránh khách hàng, không hợp tác với Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật. Do đó, khách hàng khiếu nại đến Sở Tư pháp, tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra, ảnh hưởng xấu đến uy tín nghề luật sư.

2. LS Linh có hành vi nhận được tiền thi hành án của khách hàng rồi chiếm đoạt sử dụng mục đích cá nhân, không chấp hành quyết định của Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật.

3. LS Anh Thư có hành vi thực hiện dịch vụ pháp lý ngoài quy định hành nghề của luật sư, cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng nhưng không ký hợp đồng, không thông báo tiến trình giải quyết vụ việc cho khách hàng, trốn tránh, lừa dối và gây thiệt hại lớn cho khách hàng mà không khắc phục hậu quả, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín nghề luật sư.

***

Hồi đầu năm 2019, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có quyết định xóa 320 luật sư khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư TP.HCM vì không đóng phí thành viên liên tục nhiều năm.

Quyết định của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP HCM.

Ngày 2/1, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM thông tin, Luật sư Nguyễn Văn Trung (Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) vừa ký quyết định xóa tên 320 luật sư khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư TP.HCM.

Quyết định này căn cứ vào Luật Luật sư 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2012 và căn cứ vào Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam (phê duyệt kèm theo quyết định 1573/QĐ-BTP ngày 28/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp).

Quyết định nêu rõ: “Xóa tên khỏi danh sách của Đoàn Luật sư TP.HCM 320 luật sư vì đã không đóng phí thành viên liên tục nhiều năm theo quy định điểm c, khoản 3 và khoản 5, Điều 40 Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam".

Theo đó, nội dung quyết định có hiệu lực từ ngày ký là 27/12/2018. Các luật sư và văn phòng luật sư có tên trong danh sách buộc phải thi hành.

Trước đó, ngày 10/8/2018 và ngày 21/11/2018, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM đã có cuộc họp về việc xử lý các luật sư nợ phí liên tục nhiều năm dù đã gửi thư mời và thông báo công khai nhưng không nhận được câu trả lời.

1 nhận xét:

  1. Là luật sư nhưng lại vi phạm Luật Luật sư, nguyên tắc, đạo đức nghề nghiệp, lừa dối khách hàng thì 3 luật sư trên bị xóa tên luật sư là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog