Chia sẻ

Tre Làng

BẢN CHẤT DỐI TRÁ CỦA RFA QUA PHÁT BIỂU CỦA TT DONALD TRUMP

Khoai@

Nói về RFA, tức Đài Á châu Tự do thì chỉ có thể nói: Dối trá tới mức trơ trẽn!

Hôm 6/6/2019, RFA Việt ngữ đăng bài viết có tiêu đề: "Tổng thống Trump: Tôi sẽ rất vinh dự nếu được phục vụ trong cuộc chiến Việt Nam".  Đây là bài viết liên quan tới buổi phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump của nhà báo Piers Morgan ngày 5/6/2019 trong chương trình “Good Morning Britain” của Đài truyền hình ITV.

Tại buổi phỏng vấn, Piers Morgan hỏi: "Ông không thể phục vụ tại Việt Nam vì tình trạng gai xương ở chân. Song ông có muốn có thể phục vụ đất nước mình?"

Tổng thống Donald Trump trả lời: “Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ cuộc chiến đó. Thành thật mà nói, tôi nghĩ đó là một cuộc chiến khủng khiếp. Nó đã xảy ra ở rất xa, không ai từng biết. Vào thời điểm đó nói về Việt Nam, không ai từng nghe về đất nước này. Ngày nay ở đó họ đang làm ăn rất tốt. Trên thực tế về thương mại, họ rất ác liệt. Họ là những nhà thương thuyết tuyệt vời, những doanh nhân tuyệt vời. Nhưng không ai nghe nói về Việt Nam và nói chúng ta đã làm gì, rất nhiều người đã chết, chuyện gì xảy ra ở đó? Vì vậy, tôi chưa bao giờ là một người hâm mộ. Nó không giống như chúng ta đã chiến đấu chống lại Đức Quốc xã, chiến đấu chống lại Hitler. Cũng như nhiều người khác, tôi không ra đường diễu hành, tôi cũng không trốn sang Canada, điều mà nhiều người đã làm. Cuộc chiến đó không phải là thứ mà chúng ta nên tham gia”. 

Piers Morgan hỏi tiếp: "Thế ông có muốn phục vụ đất nước không, có thể bằng một cách nào khác?"

Tổng thống Donald Trump trả lời: "Tôi sẵn sàng. Tôi sẽ cảm thấy rất vinh dự...".

Rõ ràng những gì mà Tổng thống Donald Trump trả lời, có thế thấy ông không tán thành việc nước Mỹ đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam, ông sẽ thấy vinh dự nếu tham gia một cuộc chiến khác, chứ không phải cuộc chiến Việt Nam. Vậy mà RFA lại trắng trợn đổi trắng thay đen biến ông thành người nói: “Tôi sẽ rất vinh dự nếu được phục vụ trong cuộc chiến Việt Nam”! 

Cách đặt tiêu đề và trình bày nội dung bằng cách xuyên tạc, bóp méo lời Tổng thống Donald Trump cho thấy thủ đoạn dối trá tới mức tởm nôn của RFA khi biến không thành có.

Điều nực cười là RFA lại được Chính phủ Mỹ và BBG (Hội đồng quản trị phát thanh) giao sứ mệnh: “thúc đẩy, nâng đỡ tự do và dân chủ bằng phát thanh các thông tin, tin tức chính xác, khách quan về nước Mỹ và thế giới đến người nghe ở nước ngoài”!

Mời xem clip phát biểu của TT Donald Trump:

Thực ra những người đọc thông viết thạo không lạ gì RFA. Đây là một trong số những địa chỉ truyền thông được sinh ra để chống phá, lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam và một số nước khác trên thế giới. Đi kèm với việc xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam là các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt tình hình thực tế ở Việt Nam và bảo kê cho những kẻ đang chống phá Việt Nam. Đó là lý do để năm 2015, sau khi Lê Diễn Đức viết trên Facebook cá nhân rằng: “Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái-lan dựng “chiến khu” với mục đích Đông tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì...” là lập tức bị RFA hủy hợp đồng!

3 nhận xét:

  1. Rõ ràng những gì mà Tổng thống Donald Trump trả lời, có thế thấy ông không tán thành việc nước Mỹ đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam, ông sẽ thấy vinh dự nếu tham gia một cuộc chiến khác, chứ không phải cuộc chiến Việt Nam. rõ ràng đây là những luận điệu mà chúng ta vẫn thường trắng của RFA, đổi trắng thay đen là nghề của nó rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Lời của ông Trump một đàng mà RFA lại đi xuyên tạc một nẻo, còn bản chat của RFA thì vẫn vậy, chúng luôn bọp méo sự thật một cách trắng trợn Đi kèm với việc xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam là các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt tình hình thực tế ở Việt Nam và bảo kê cho những kẻ đang chống phá Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Cái bé đĩ RFA lúc nào chả thế, bản thân nó được ví như là cái bé đĩ đã nói lên tất cả, hà tất phải bình luận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog