Chia sẻ

Tre Làng

BÁO TỔ QUỐC VÔ TÌNH HAY HỮU Ý?

Cuteo@

Báo điện tử Tổ Quốc thuộc Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch có bài với tựa "Công an TP.HCM thông tin về clip xô xát, người phụ nữ bóp "chỗ hiểm" của chiến sĩ côn an". Xem link dưới:


Bỏ qua chi tiết do vô tình hoặc hữu ý đã biên chữ "Công an" thành "Côn an" như thấy trong hình, làm chúng ta liên tưởng tới đám cặn bã xã hội khoác áo dân chủ nhân quyền để chống nhà nước, thì ta thấy tác giả không hiểu gì về pháp luật, hoặc cố tình không hiểu để biến một vụ việc vi phạm pháp luật, cố tình tấn công người thi hành công vụ thành một vụ xô xát.

Mở đầu bài viết, tác giả Minh Toàn viết: "Do tưởng công an tới bắt chồng mình nên bà Hồng xô xát với cán bộ. Trong lúc xô đẩy, người phụ nữ này nắm vào chỗ hiểm của một chiến sĩ công an", nhưng ngay sau đó chính anh lại viết "Ngày 21/9, Công an quận 8, TPHCM đang củng cố hồ sơ xử lý với bà Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi) và ông Trần Quốc Tú (38 tuổi, cùng ngụ quận 8) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Nếu chỉ là vụ xô xát mà công an lại củng cố hồ sơ xử lý bà Hồng và ông Tú về hành vi "Chống người thi hành công vụ" thì rõ ràng công an sai, phải không?

Dưới đây là bản chất vụ việc:

Hôm qua 20/9, tổ công tác Công an phường 15, quận 8 gồm thượng sĩ Nguyễn Nhựt Huy cùng 2 cảnh sát xuống nhà ở đại chỉ 149/11/4 Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8 để mời một người vừa mới ra tù ở nhà này lên trụ sở làm việc.

Khi tổ công tác đến nơi, bà Hồng (nhà đối diện) lao ra chửi bới, xô đẩy 3 cảnh sát nêu trên. Quá trình này bà Hồng dùng tay bóp vào chỗ nhạy cảm của thượng sỹ Huy. Dù được Thượng sĩ yêu cầu bà Hồng thả tay nhưng bà này càng nắm chặt. Bị bóp đau, thượng sĩ Huy Huy kẹp cổ, đấm vào mặt bà Hồng để buộc bà phải buông tay. Tuy nhiên, bà này không buông tay mà cắn vào ngực trái của thượng sĩ Huy. Trong lúc ngã xuống đất, người phụ nữ còn dùng chân đạp vào hạ bộ của thượng sĩ Nhật. 

Cùng lúc đó, ông Trần Quốc Tú là chồng của bà Hồng cũng nhảy vào tấn công 3 chiến sĩ cảnh sát.

Trước vụ việc, công an đã khống chế cả 2 đưa về trụ sở. Qua làm việc cả 2 khai nhận hành vi như trên. Theo điều tra, bà Hồng và ông Tú sống với nhau như vợ chồng nhưng không kết hôn. Kết quả test nhanh thấy bà Hồng dương tính với ma tuý.

Trích lục hồ sơ bà Nguyễn Thị Hồng phạm tội cướp giật tài sản vào năm 1996 và trốn sang Campuchia. Năm 2013, Hồng về thụ án và được ra tù cách đây 3 năm.

Tôi khuyên anh thượng sĩ bị cắn nên đi tiêm phòng dại để đảm bảo an toàn.

7 nhận xét:

  1. cần truy tố con này vì tội dâm ô

    Trả lờiXóa
  2. Báo Tổ quốc không biết là vô tình hay hữu ý nữa nhỉ? Thật sự, nếu nói về dân chủ, nhân quyền thì Việt Nam ta nhận là số hai thì không ai dám nhận số 1. Ai lại một kẻ chống người thi hành công vụ, lao vào cắn xé, bóp chỗ hiểm, giật biển tên, xé áo một cán bộ đang làm nhiệm vụ lại được một đám người bảo vệ, còn hành vi phản kháng của anh công an bị vu ngay là "công an đánh dân". Dân gì mà lại ngông cuồng, mà coi thường pháp luật thế.

    Trả lờiXóa
  3. welcom to nhà tạm giữ quận 8! Các bạn sẽ được rất nhiều ưu đãi khi đến với chúng tôi! Chúng tôi có phòng ngỉ đảm bảo tiêu chuẩn đầy sao với chăn màn đầy đủ. Đặc biệt tại đây an ninh vô cùng tốt đảm bảo quí zị sẽ ngủ đêm ngon giấc ( trừ trường hợp bạn cùng phòng gọi dậy trả bài). Ngoài ra quí zị còn được học luật và tiếp xúc trực tiếp với các văn bản của luật pháp như: lệnh tạm giam, qd khởi tố vụ án, qd khởi tố bị can.... Đảm bảo khi ra về các bạn sẽ có 1 kỉ niệm khó quên trong cuộc đời ! Và còn về báo Tổ quốc, thật hư không biết các anh đang nghĩ gì vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Cứ nhìn mấy anh cảnh sát Mỹ hay Pháp nện đám chống người công vụ nhừ người mà thấy thương cho mấy anh công an nhà mình. Thời buổi loạn lạc, vũ khí của công an giờ đây không phải là dùi cui hay súng đạn, mà là điện thoại, máy quay để chống lại để chống lại tội phạm, những kẻ làm hại mình và cả cư dân mạng. Khổ thật!Có lẽ rằng lại có những kẻ đang áp dụng công thức nhỏ không học lớn lên làm nhà báo.

    Trả lờiXóa
  5. Nói thật mấy con mụ trong vụ việc này quá kinh tởm. Mấy anh công an nhà mình hơi bị hiền quá, có lẽ là vì các anh đang thực hiện công vụ nên phải giữ nguyên tắc của nghề. Chứ bình thường đàn ông mà gặp cảnh này thì táng cho mấy phát chứ đâu dễ để cho mấy con mụ điên này làm loạn thế. Tống nhốt hết đi biết đời. Còn về báo Tổ quốc, cẩn thận không lại giống báo Bảo vệ pháp luật nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Khi bị tấn công thì dùng biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng chưa làm như anh công an này đấm vào mặt đối tượng như thế thì trình độ chuyên môn hơi kém và thấy cực kỳ phản cảm.

    Trả lờiXóa
  7. Các tờ báo khi đăng bài phải chính xác, kiểm duyệt chặt chẽ; không thể để các bài đăng lên chỉ làm trò cho các thành phần tiêu cực diễn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog