Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN HÀ NỘI ĐÃ BẮT ĐƯỢC 2 ĐỐI TƯỢNG CHẾ TẠO "BOM THƯ" GÂY RA VỤ NỔ Ở KHU CHUNG CƯ LINH ĐÀM

Khoai@

Hôm 14/9/2019, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ nổ ở sân chung cư HH3A Linh Đàm xảy ra vào ngày 7/9 vừa qua.


Trước đó, sáng 7/9/2019, một vụ nổ đã xảy ra ngay tại sân chung cứ HH3A Linh Đàm khiến 4 người bị thương. Công an quận Hoàng Mai nhận định, đây là vụ án Cố ý gây thương tích, nguyên nhân do mâu thuẫn xã hội, liên quan đến hoạt động mua bán dụng cụ cờ bạc bịp. Đối tượng gây án có hiểu biết về việc sử dụng vật liệu nổ, các loại kíp nổ. Việc gây nổ làm bị thương nhiều người đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Ngày 14/9 Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội 9 - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội bắt giữ được 2 đối tượng gây ra vụ nổ trên, là: (1) Phạm Hùng Cường, sinh năm1989, trú tại Tổ 27 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng và (2) Hà Huy Thuận, sinh năm 1988, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai, do mâu thuẫn với anh Dũng, nên Thuận và Cường đã chế tạo "bom thư" dạng hộp quà bưu kiện rồi gửi cho nạn nhân. Các đối tượng biết rõ, khi người nhận mở ra, hộp quà sẽ nổ. Thực tế, khi anh Dũng mở, hộp quà đã phát nổ, làm 4 người bị thương.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc mâu thuẫn giữa anh Dũng và 2 đối tượng trên trong mua bán dụng cụ để chơi cờ bạc. Để giải quyết mâu thuẫn, Cường và Thuận đã lên kế hoạch chế tạo kíp nổ đặt vào hộp gửi cho anh Dũng với mục đích đe dọa (!?). Ngay sau đó, Thuận đã mua 4 kíp nổ trên mạng với giá 200.000 đồng rồi cùng Cường chế tạo quả "bom thư" và ngụy trang dưới dạng hộp quà, sau đó gửi cho anh Dũng. 

Sáng 7/9, khi nhận được gói hàng do Thuận gửi lên, anh Dũng đến quán nước trước cửa ki ốt số 10 - HH3A Linh Đàm để mở thì phát nổ. Hậu quả khiến anh Dũng cùng 4 người ngồi gần bị bị thương.

Ngay sau khi biết "bom thư" đã nổ làm 4 người bị thương, cả Thuận và Cường đã bỏ trốn cho đến khi bị lực lượng công an bắt tại địa bàn tỉnh Lai Châu.

1 nhận xét:

  1. Ke gây ra tội thì phải đền tội; Cường và Thuận sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog