Chia sẻ

Tre Làng

Trên rừng con khỉ đánh đu, thằng Ngô Đình D...

Ong Bắp Cày


Cho đến tận bây giờ, nhiều anh chị dân chủ cuội, đặc biệt là đám Linh mục lưu manh vẫn cố tình bênh vực Ngô Đình Diệm để qua đó nuôi hy vọng lật đổ chế độ chính trị ở nước ta hiện nay. Trước khi có ý kiến về bản chất độc tài, tay sai bán nước của Ngô Đình Diệm, xin lược lại vài luận điệu cực kỳ lố bịch trên một số trang có hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam:


Bài viết đi từ một biến cố lịch sử Ngô Đình Diệm bị chính các thuộc hạ của mình giết chết (xin không đăng ảnh vì nhìn khá kinh tởm) dưới sự bảo kê giúp sức của người Mỹ, mà nhân vật chịu trách nhiệm lớn nhất là Tổng thống Kennedy. Từ đây, người viết là tác giả Thiện Ý tỏ vẻ nuồi tiếc: "Chế độ Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam Việt Nam sẽ được cải thiện từng bước, ngày một vững mạnh và tồn tại cho đến hôm nay."; "Chính trường Miền Nam sẽ dần dần ổn định, đối lập chính trị có tiếng nói, chế độ được dân chủ hóa theo một tiến trình phù hợp với tình trạng đang có chiến tranh với VC, niềm tin của dân với chính quyền và sức mạnh đoàn kết quân dân ngày một củng cố tạo thế và lực đương đầu thắng lợi với quân CSBV xâm lăng."; "Chính nghĩa đấu tranh của nhân dân Việt Nam sẽ ngày một sáng ngời trong nhân dân và trên trường quốc tế." và "Sau cùng, nếu Miền Nam không muốn “Bắc tiến” để giải phóng Miền Bắc như chủ trương của các chính quyền quốc gia để tránh đổ máu, thì ít ra cũng duy trì được tình trạng tạm thời qua phân như Bắc Hàn và Nam Hàn hiện nay, để chờ cơ may thống nhất Đất nước một cách hòa bình, bằng sự ưu thắng của chế độ dân chủ pháp trị VNCH giầu mạnh ở Miền Nam, trên chế độ độc tài đảng trị CS nghèo yếu ở Miền Bắc.".

Bài trên Luật Khoa Tạp Chí (trang của Trịnh Hữu Long, Phạm Đoan Trang) của Võ Văn Quản có tựa: Lược khảo tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng Ngô Đình Diệm

Đây là bài viết cố tình so sánh tên phản quốc hại dân Ngô Đình Diệm với Chủ tịch Hồ Chí Minh để sau đó dẫn dụ người đọc đi đến kết luận 2 người này giống nhau. 

Nếu ai đó mới chỉ đọc đoạn đầu thì dễ tin bài viết này là trung thực, tác giả rất khách quan. Đây là thủ pháp "Thả con săn sắt, bắt con cá rô" của trang tin phản động này.

Ở đoạn đầu, sau khi so sánh về "tư tưởng sở hữu đất đai" của 2 nhân vật vừa nêu, người viết đánh giá Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn Ngô Đình Diệm. Đây là thủ đoạn cố tình đề cao Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh lừa người đọc về sự khách quan, trung thực của nội dung bài viết. Nhưng ngay sau đó tác giả bắt đầu bàn để "Tư tưởng về cách mạng và sự can thiệp của nước ngoài" để đi đến kết luận có tính "đóng đinh" vào đầu người đọc rằng, cả 2 ông đều yêu nước, đều là người theo chủ nghĩa dân tộc, theo chủ nghĩa quốc gia.


Giám Mục Micae Hoàng Ðức Oanh nguyên giám mục chính tòa giáo phận Kon Tum nói: “Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm là một người Công Giáo yêu nước vĩ đại nhất của Việt Nam. Việc sát hại ông và thân quyến đã dẫn đến sự sụp đổ của chế độ VNCH sau này. Tổng Thống Ðài Loan Tưởng Giới Thạch sau cái chết của ngài năm 1963 đã nói rằng ‘phải 100 năm sau may ra Việt Nam mới có một người vĩ đại như Tổng Thống Ngô Ðình Diệm.’ Và thực tế đang chứng minh cho chúng ta thấy điều đó.

Trong bài giảng của mình, Linh Mục Phạm Trung Thành cho rằng: “Thời gian quan trọng hơn không gian, sẽ đến lúc mọi người biết đến giá trị, những di sản của Ngô Tổng Thống để lại cho Việt Nam. Lịch sử phải được trả đúng với thực tế với những việc mà cố tổng thống đã làm cho người dân.

Paulus Lê Sơn: “Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã được dân tộc Việt Nam chọn và cụ cũng đã chọn dân tộc Việt Nam trong một giai đoạn lịch sử. Lịch sử cần phải được sáng tỏ và trả lại sự thật, danh dự cho Tổng Thống Ngô Ðình Diệm.

Còn Lê Công Ðịnh: “Hôm nay tôi vui mừng vì không chỉ những người đứng tuổi đến viếng, mà còn có cả sự hiện diện của rất nhiều bạn trẻ vốn sinh ra trong thời gian Cộng Sản đã độc chiếm toàn bộ giang sơn này. Nó nói lên một điều là chế độ này đã và đang thất bại trong chiến thuật tuyên truyền ngu dân.





Thực tế Ngô Đình Diệm có phải người yêu nước, theo chủ nghĩa dân tộc hay không?

Đơn giản và dễ hiểu, người theo chủ nghĩa dân tộc là người luôn tìm cách bảo vệ giá trị dân tộc, bảo vệ lãnh thổ, chống lại mọi sự chia cắt, đặt dân tộc mình ở vị trí cao nhất trong toàn bộ hệ thống giá trị. Đương nhiên, chủ nghĩa dân tộc theo quan điểm của người viết là không chấp nhận những biến thể của nó như sô vanh nước lớn, coi mình là trọng tâm của thế giới cũng như xu hướng ly khai, tự trị... 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 7 lần nhắc câu: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một". Câu nói này cho thấy quyết tâm bảo vệ lợi ích, giá trị dân tộc, lãnh thổ quốc gia của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho thấy ông là người như thế nào.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng nói: "Nam Bắc là một nhà, là anh em ruột thịt, quyết không thể chia cắt được"; "Trung Nam Bắc đều là bờ cõi của ta, nước ta nhất định sẽ thống nhất"; "nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, không ai có thể chia cắt được"; "Đồng bào Nam bộ là dân nước Việt Nam. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi!"

Trong lịch sử, Lý Thường Kiết có bài thơ bất hủ:

"Nam Quốc Sơn Hà

Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư".

Trần Nhân Tông: "Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác". 

Gần hơn nữa, Quang Trung Nguyễn Huệ: “Đánh cho để dài tóc, đánh cho để đen răng, đánh cho Sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”. 

Trong khi đó thì Linh mục lãnh tụ Khu An toàn Phát Diệm Hoàng Quỳnh: “Thà mất nước chứ không thà mất Chúa”.

Còn Ngô Đình Diệm thì sao?

Xin trích 3 tuyên bố được coi là "Lưu Xú Vạn Niên" của Ngô Đình Diệm (được Kevin Trần viết trên Sách Hiếm) để thấy rõ bản chất của ông ta:

1. Về quan điểm dùng người cai trị đất nước của Ngô Đình Diệm: "Chỉ có dân miền Trung mới có khả năng lãnh đạo quốc gia. Dân miền Bắc hợp với buôn bán, còn dân miền Nam chỉ làm tướng võ biền".

Câu nói nầy được trích từ đề mục “Ngô Đình Diệm”, tiểu mục “Trở thành Tổng thống” trong Bách khoa Toàn thư mở Wikipedia tiếng Việt. Nguyên văn như sau: “Ông Diệm là người phân biệt cá nhân theo vùng miền. Ông chỉ thích nâng đỡ người gốc Huế. Ngô Đình Diệm thường nói: "Chỉ có dân miền Trung mới có khả năng lãnh đạo quốc gia. Dân miền Bắc hợp với buôn bán, còn dân miền Nam chỉ làm tướng võ biền". Cách hành xử của ông Diệm cũng rất cao ngạo. Ông xem Việt Nam Đệ nhất Cộng hòa là quốc gia của riêng ông và của gia đình ông.” 

Qua câu nói này, ta thấy cách Diệm phân biệt vùng miền và đánh giá gốc gác địa phương như thế, chưa nói đến đúng hay sai trong một nhận định không có cơ sở khoa học, thì cũng đã phản ảnh đầu óc cục bộ của một viên quan lại hẹp hòi và cao ngạo (với cái gốc miền Trung của Diệm). Chẳng trách gì sau này khi làm tổng thống, với tâm phân biệt như thế, Diệm đã dựng lên quanh mình những vòng rào khu biệt phân cách rạch ròi: Trong cùng là vòng rào anh em dòng họ Ngô Đình như 5 con chuột đục khoét miền Nam mà họa sĩ Phạm Tăng vẽ trên bìa báo Tự Do Xuân Canh Tý 1960, rồi đến vòng rào Công giáo di cư 1954 mà Sử gia Tạ Chí Đại Trường gọi là đám “kiêu dân”, rồi đến vòng rào đảng Cần Lao với một lực lượng Mật vụ sắt máu, và cuối cùng là vòng rào đồng hương gốc miền Trung của hai tỉnh Huế và Quảng Bình. Còn bên ngoài mênh mông là bàn dân thiên hạ thuộc thành phần “buôn bán” và “võ biền”.

Trên chóp đỉnh quyền lực ở trung tâm 4 vòng đồng tâm này, Diệm đặt lòng tin và ban phát đặc quyền đặc lợi theo đúng độ gần xa của mỗi vòng. Cơ chế hành chính quốc gia và các công cụ chính trị an ninh của Diệm, do đó, cũng theo một mô hình hướng tâm (centripetal) độc tài như vậy. Đến nỗi chỉ cần nhắc đến cụm từ “gia đình trị” hay “Công giáo trị” … thì ai cũng biết là nói đến chế độ nào rồi. Và chính ông bố vợ của Ngô Đình Nhu là Trần Văn Chương, Đại sứ Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ, cũng đã phải lên án chế độ Ngô Đình Diệm là một "chế độ toàn trị" (FRUS 1961-1963 Volume IV, Doc.118).

2. Tuyên bố "Dâng miền Nam cho Mỹ", Ngô Đình Diệm hùng hồn: “Liên quan tới vấn đề an ninh, biên giới của Mỹ không ngừng ở bờ biển Đại Tây dương và Thái Bình dương mà kéo dài, tại Đông Nam Á, tới sông Bến Hải, vốn chia đôi Việt Nam ở vĩ tuyến thứ 17, tạo thành cái biên giới đã bị đe dọa của Thế giới Tự do mà chúng ta đều trân trọng”.

Đây là minh chứng rõ nhất cho bản chất tay sai, phản bội lại lợi ích dân tộc của gia đình họ Ngô. Tuyên bố của Ngô Đình Diệm đã tự dưng "Dâng miền Nam cho nước Mỹ" bằng cách cắt toàn bộ đất đai mà tổ tiên để lại từ sông Bến Hải trở vào trong cho Mỹ.

Tuyên bố này trích từ bài diễn văn Ngô Đình Diệm tại khách sạn Waldorf-Astoria ở New York City ngày 13/5/1957, trong bữa tiệc trưa mà vị Thị trưởng Thành phố New York chiêu đãi. Nguyên văn tiếng Anh như sau: “With regard to security, the frontiers of the United States do not stop at the Atlantic and Pacific Coasts, but extend, in South East Asia, to the Ben Hai river, which partitions Viet-Nam at the 17th parallel, and forms the threatened border of the Free World, which we all cherish”.

Toàn bộ bài diễn văn, sau đó, được Tòa Đại sứ Việt Nam (2251 R Street N.W., Washington DC) in lại và phổ biến cho báo giới, các cơ quan chức năng và công chúng. 

Trang bìa: Address by His Excellency Ngo Dinh Diem President of the Republic of Viet Nam at Luncheon in His Honor by The Mayor of The City of New York –Waldorf-Astoria Hotel – May 13, 1957 / Embassy of Vietnam, 2251 R Street N.W., Washington DC, Adams 4-3301.

Cuối trang 3 và đầu trang 4: Câu trích dẫn “With regard … which we all cherish”

Nguồn kiểm chứng: Texas Tech University, The Vietnam Center and Archive, Lubbock, TX:

Trong tuyên bố nầy, cụm từ “biên giới của Mỹ … tới sông Bến Hải” đã làm cho nhiều người sửng sốt và tức giận vì thấy Diệm muốn biến miền Nam Việt Nam thành "Tiểu bang thứ 49" của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ. 

Tuyên bố này đã cho thấy rõ bản chất tay sai bán nước của Ngô Đình Diệm và cũng cho thấy bản chất lươn lẹo của Ngô Đình Diệm khi nói tới "độc lập và dân tộc chống Cộng của chính nghĩa miền Nam trong nhân dân" (Hồi ký chính trị của Hoành Linh Đỗ Mậu, Chương 16). 

Theo sử gia Jacques Dalloz (1943-2005), có lẽ thấy mình nói hớ nên Diệm ra lệnh cho báo chí Sài Gòn biên tập lại và tìm cách bào chữa để chạy cái tội "Dâng miền Nam cho Mỹ", phản bội lại lợi ích dân tộc.

Lý giải vì sao Ngô Đình Diệm lại phát biểu câu này, Kevin Trần viết: "Đơn giản là tại vì sự hình thành của Đệ nhất Cộng hòa cũng như chức vụ Tổng thống mà ông nắm giữ đều do người Mỹ vận động, dàn xếp và thậm chí có khi trực tiếp can thiệp (như Đại tá Tình báo Mỹ Edwards Lansdale trong thời gian khai sinh chế độ) mới có ngày hôm đó của năm 1957 cho ông đứng đọc diễn văn ở New York City. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đúng theo truyền thống dòng họ Ngô Đình thời phục vụ cho Thực dân Pháp xảy ra chỉ mới 13 năm trước đó (xem truyền thống nầy trong Lá thư của Giám mục Ngô Đình Thục gửi Toàn quyền Decoux ngày 11-8-1944). Đúng là “Hễ đã phi Dân tộc thì thế nào cũng phản Dân tộc".

3. Tuyên bố "Tôi là Hiến Pháp, còn Hiến pháp nghĩa là có tôi". Đây là câu tuyên bố về tương quan quyền lực giữa Ngô Đình Diệm và Bộ luật cao nhất của VNCH là Hiến Pháp: “Không nên tin có âm mưu trì hoãn giải quyết các vấn đề, sau lưng Phật giáo trong nước hãy còn có Hiến Pháp, nghĩa là có tôi”.

Tuyên bố nầy là một đoạn trích từ thông điệp sáng ngày 14/6/1963 của Diệm, sau một loạt các biến cố dẫn đến bế tắc giữa hai Ủy ban Liên Phái (của Phật giáo) và Ủy ban Liên Bộ (của chính phủ) trong quá trình đàm phán giải quyết những đòi hỏi tự do và bình đẳng tôn giáo của tín đồ Phật giáo. Cao điểm của những biến cố đó là cuộc tự thiêu của Hòa thượng Thích Quảng Đức ngày 11/6/1963 trước thái độ và động thái sắt đá để đối phó với Phật giáo của vợ chồng Ngô Đình Nhu.

Hai ngày sau Thông điệp này, hai Ủy ban ra được một Thông Cáo chung (16/6/1963), nhằm giải quyết 5 nguyện vọng của Phật giáo. Nhưng Thông Cáo chung đó đã không bao giờ được chính quyền thực thi vì vợ chồng Nhu đã có sẵn quyết sách riêng, dẫn đến kế hoạch Nước Lũ tàn bạo, tổng tấn công chùa chiền và bắt bớ 1,426 Tăng Ni vào đêm 20/8/1963 [FRUS 1961-1963, Volume IV, Doc. 274].

… có Hiến Pháp, nghĩa là có tôi”. Tôi là Hiến Pháp! Nền dân chủ và nguyên tắc “Tam quyền phân lập” của chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa bị vất vào sọt rác chỉ với một lời tuyên bố nầy của Ngô Đình Diệm. Bốn Luật gia là Nguyễn Hữu Châu, Đoàn Thêm, Vũ Văn Mẫu và Nguyễn Văn Bông đã phải kêu trời vì Hiến Pháp 1956 của Đệ nhất Cộng hòa tạo cơ hội cho Diệm làm vua, thiết lập nền độc tài toàn trị tại miền Nam Việt Nam. 

Đàn áp, bắt bớ tới 1,426 Tăng Ni Phật tử vào đêm 20/8/1963 thì làm sao là người theo chủ nghĩa quốc gia dân tộc được, có phải không?


Với 3 tuyên bố "kinh điển" nêu trên, hẳn bạn đọc đã rõ bản chất chính trị của Ngô Đình Diệm.

4 nhận xét:

  1. Cho đến tận bây giờ, nhiều anh chị dân chủ cuội, đặc biệt là đám Linh mục lưu manh vẫn cố tình bênh vực Ngô Đình Diệm để qua đó nuôi hy vọng lật đổ chế độ chính trị ở nước ta hiện nay, với những phát biểu như vừa rồi cần phải có những biện pháp xử lý đối với chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:15 19/9/19

    Đám linh mục dòng chúa Cứu Thế hết lòng bênh vực Ngô Đình Diệm do cùng một gốc đạo.Họ nói rằng trông mặt ông Ngô Đình Diệm và ông Nguyễn Văn Thiệu phúc hậu, lịch sự bao nhiêu thì bộ mặt của Hồ Chí Minh trông xấu quái, ba xạo , mưu mô ,xảo quyệt,thâm độc bấy nhiêu.Họ nói rằng dường như dân VN bị lời nguyền rủa siêu nhiên nào đó khó gở nên tiếp tục ca ngợi kẻ mang đến tai họa cho dân tộc là Hồ Chí Minh, kẻ mang chủ nghĩa cộng sản vào làm nát bấy đất nước, kẻ xúi hàng triệu người Việt giết nhau ác hơn quỷ sứ, kẻ chết rồi vẫn tiếp tục phá tiền dân của một nước nghèo lạc hậu bằng việc chi gần 900 tỉ đồng hàng năm để bảo dưỡng cái xác mà lẻ ra phải băm vầm ra rồi quăng cho cá ăn về những tội lỗi tày trời đã đem lại cho đất nước.Đám linh mục nói rằng tất cả những điều mà đảng cộng sản nói về Hồ đều là xạo, dối trá hay ít nhất được khuếch đại" nổ" hàng tỉ lần lên để tuyên truyền, mị dân lừa dân và cả hù dân.Họ nói rằng nếu không có Hồ thì có thể Pháp trao trả độc lập cho toàn nước Việt và như thế sẽ không có trận Điện Biên Phủ và kế đến là cuộc chiến Nam Bắc vốn giết chết rất nhiều người Việt, tàn phá đất nước mà đến bây giờ, sau 44 năm dùng chiến tranh để thống nhất,vẫn không thể hồi phục về nhiều mặt thí dụ như lòng dân...
    Dù đám linh mục nói đúng sai thế nào nhưng rõ là qua cách nói thái độ, họ đang mong chờ ...nhà nước đóng cửa đạo Công giáo !

    Trả lờiXóa
  3. Nếu Diệm không là tín đồ Thiên chúa giáo thì bọn chúng có còn đến viếng không; đến viếng Diệm toàn thị là bọn phản động đội lốt tôn giáo hoặc giả là kẻ bất mãn hòng muốn vực dậy cái thây mả phản nước hại dân của Diệm và lũ công giáo phản động.

    Trả lờiXóa
  4. Các thế lực thù địch luôn dựa vào các vụ việc để xuyên tạc, bịa đặt, vu khống chính quyền; chúng luôn bảo vệ cho những thành phần bất hảo, chống đối chính quyền và bè lũ bán nước như Ngô Đình Diệm; việc chúng ca tụng Ngô Đình Diệm là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog