Chia sẻ

Tre Làng

TRƯƠNG DUY NHẤT BẮT TAY VỚI VŨ NHÔM ĐỂ ĐỤC KHOÉT CÔNG SẢN NHƯ THẾ NÀO?

Ong Bắp Cày

"Cháy nhà mới ra mặt chuột", khi chưa đưa vụ này ra ánh sáng, nhiều anh chị coi Trương Duy Nhất như người hùng chống tiêu cực, còn Nhất thì nổ vang trời lấy số. Khi biết chắc không có vùng cấm nào trong chống tham nhũng, và khi biết rõ đến Vũ Nhôm cũng không thể cứu được y, Nhất liên hệ với đám chống phá đất nước ở hải ngoại giúp trốn ra nước ngoài. Nhưng "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", Nhất bị tóm rồi lộ nguyên hình là một tên tội phạm tham nhũng.

Hôm qua, Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án tham nhũng, VKSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Duy Nhất về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 2 Điều 356 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, khi biết UBND TP Đà Nẵng có chủ trương tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp công lập đóng trên địa bàn thành phố có trụ sở làm việc, Trương Duy Nhất khi đó là đại diện của Báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng, đã lợi dụng danh nghĩa xin trụ sở cho Báo Đại Đoàn Kết, ký 4 văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị được mua một căn nhà tại khu vực trung tâm thành phố theo diện công sản, không tính hệ số sinh lợi để Báo làm trụ sở Văn phòng đại diện.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho báo Đại Đoàn Kết có trụ sở hoạt động, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định bán cho Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết nhà đất công sản số 82 (68 cũ) Trần Quốc Toản, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tuy nhiên, sau khi nhận được quyết định của UBND TP Đà Nẵng về việc bán nhà đất công sản số 82 Trần Quốc Toản cho báo Đại Đoàn Kết, Trương Duy Nhất đã cho Phan Văn Anh Vũ khi đó là Giám đốc Công ty Xây dựng 79, thay Báo Đại Đoàn Kết nộp tiền vào ngân sách Nhà nước và ký hợp đồng nguyên tắc, theo đó sẽ sang tên nhà, đất trên cho Công ty Xây dựng 79 bằng giá mua của Nhà nước.

Ngày 23/11/2004, bị can Trương Duy Nhất đã ký hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất trên cho Công ty Xây dựng 79, gây thiệt hại 301.150.000 đồng cho ngân sách Nhà nước tại thời điểm năm 2004.

Cáo trạng của VKSND tối cao nhận định, hành vi phạm tội của bị can Trương Duy Nhất đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước là 301.150.080 đồng (tại thời điểm tháng 7/2004) và là 13.128.828.600 đồng tại thời điểm phát hiện tội phạm (ngày 17/4/2018). 

Cáo trạng cũng nhận định, hành vi của các ông Lê Quang Trang, nguyên Tổng Biên tập và ông Bùi Thượng Toản, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết đã có dấu hiệu phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 301.150.080 đồng. Tuy nhiên, căn cứ khoản 1 Điều 9 và khoản 2 Điều 27 Bộ Luật Hình sự, thì hành vi của các ông Lê Quang Trang và Bùi Thượng Toản đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, vì vậy, Cơ quan CSĐT Bộ Công an không đặt vấn đề xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Lê Quang Trang và Bùi Thượng Toản.

Đối với lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng và một số cá nhân, tổ chức khác có liên quan đến việc tham mưu thu hồi và bán nhà, đất số 82 Trần Quốc Toản, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tách ra để xử lý trong vụ khác.

VKSND tối cao quyết định truy tố ra trước TAND TP Hà Nội để xét xử đối với bị can Trương Duy Nhất về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đồng thời, phân công VKSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án này.

Đến đây hẳn bạn đọc đã rõ, Trương Duy Nhất chỉ là tên tội phạm kinh tế khoác áo báo chí, mượn danh dân chủ, nhân quyền mà thôi. 

P/s: Không biết Vũ Nhôm đã làm cho bao nhiêu nhà báo ngã ngựa nhỉ?

5 nhận xét:

  1. Khi biết chắc không có vùng cấm nào trong chống tham nhũng, và khi biết rõ đến Vũ Nhôm cũng không thể cứu được y, Nhất liên hệ với đám chống phá đất nước ở hải ngoại giúp trốn ra nước ngoài. tuy nhiên chạy đâu cho thoát lưới trời lồng lộng. giờ đây Trương duy nhất chỉ là một tên tội phạm kinh tế, đội lốt dân chủ nhân quyền mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Trương Duy Nhất chỉ là tên tội phạm kinh tế khoác áo báo chí, mượn danh dân chủ, nhân quyền mà thôi. Thế mới thấy được, giờ đây những thứ mà trước duy nhất đã làm trước đây đều là mục đích vụ lợi cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  3. Đến đây hẳn bạn đọc đã rõ, Trương Duy Nhất chỉ là tên tội phạm kinh tế khoác áo báo chí, mượn danh dân chủ, nhân quyền mà thôi. Không biết bao nhiêu nhà báo phải ngã ngửa khi chứng kiến vụ Vũ Nhôm, lại còn nhìn vào sự gian xảo của Trương Duy Nhất nữa, đã sáng mắt ra chưa 1 số lều báo?

    Trả lờiXóa
  4. Trong vụ này tất cả các trường hợp có sai phạm đều phải hầu tòa; Trương Duy Nhất có muốn trốn cũng không được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog