Chia sẻ

Tre Làng

Vĩnh Phúc:Trang Web của phòng Giáo dục & Đào tạo Yên Lạc tuyên truyền chống nhà nước

Khoai@

Trang web trường Tiểu học Thị trấn Yên Lạc, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đăng tải bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật, tấn công chế độ. 

Bài viết có tiêu đề "30 tháng 4 mãi không quên" với nội dung cực kỳ mất dạy. Đó là hành vi xuyên tạc lịch sử dân tộc, xuyên tạc chủ trương, đường lỗi chính sách của đảng và nhà nước; là hành vi tuyên truyền chống nhà nước, chia rẽ kích động vùng miền, và cũng là hành vi tiếp tay cho các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.




Xin liều trích  vài đoạn:
"Từ sau ngày Hiệp Định Geneve năm 1954 lấy sông Bến Hải làm ranh giới chia cắt hai miền Nam Bắc Việt Nam, cả hai phe Quốc-Cộng đều tranh thủ nhân tâm đồng bào, lấy thông tin tuyên truyền làm vũ khí hàng đầu để tố cáo tội ác và nêu lên sự đau khổ lầm than của đồng bào bên kia giới tuyến.

Minh chứng sự tốt đẹp của việc “đất lành chim đậu,”thực tế là trong thời gian 30 năm chia cắt, chỉ thấy người miền Bắc vượt vĩ tuyến 17 vào Nam, chứ không thấy ai ở miền Nam ra miền Bắc tìm tự do".

"Sự tuyên truyền và những thông tin của miền Nam đưa ra chưa thấm vào đâu so với sự thật tàn tệ và thảm cảnh của đồng bào miền Bắc. Sau này, chuyện đấu tố trong đợt cải cách ruộng đất năm 1949 còn kinh hoàng gấp trăm lần những gì miền Nam đã biết qua các tác phẩm của các nhân chứng miền Bắc được viết sau ngày “thống nhất” như “ Ngày Long Trời, Đêm Lở Đất” của Trần Thế Nhân, “Une Voix dans La Nuit” (Tiếng vọng trong đêm,) của Hoàng Văn Chí – Mạc Định, “Chuyện Làng Ngày Ấy” của Võ Văn Trực và rải rác hầu hết trong các tác phẩm của Dương Thu Hương, Trần Đĩnh… mà khả năng của người viết không đếm hết.Sau ngày 30 tháng 4-1975, nhờ thông thương đi lại, nhờ mắt thấy tai nghe, người Việt Nam của cả hai phe, đã thấy rõ sự tuyên truyền, tố cáo của chế độ bên này đối với phía kia là đúng hay sai". 

"Một cuốn phim “Tố Cộng” của miền Nam như “Chúng Tôi Muốn Sống” không nói đủ 1/10 sự thật. Sau này, trong một cuộc phỏng vấn của ký giả Đinh Quang Anh Thái, nhà văn Dương Thu Hương đã kể: “Tôi còn nhớ lúc xảy ra chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, ngay trước cửa nhà tôi là một người bị chết treo và lúc 8 tuổi, tôi đã phải đi theo các đoàn học sinh để chứng kiến các cuộc đấu tố địa chủ. Sau lưng nhà tôi, ngay đường xe hỏa, một người khác bị vu là địa chủ nên tự tử bằng cách đặt cổ vào đường ray cho xe lửa cán chết.”

Và:

"Ở miền Bắc, chế độ Cộng Sản tuyên truyền nói xấu miền Nam thì quá cường điệu, lếu láo, không có nổi 1% sự thật. Khi vào được để “tham quan” miền Nam và thăm bà con, dân miền Bắc còn ngây thơ mang vào Nam cứu trợ mấy ký gạo đỏ và chục chén ăn cơm. Sự thật thì miền Bắc đã mang về từ vùng đất “được giải phóng” hàng chục tấn vàng, kim cương cho Bộ Chính Trị đảng và cho hàng vạn xe gắn máy, đồng hồ, radio, quạt máy và vàng bạc đủ xây lại nhà cửa khang trang từ những thân nhân mà họ đã “khai tử” trên bản lý lịch trích ngang, vì không muốn liên hệ gì với những người đã di cư vào Nam năm 1954".

Thiết nghĩ, trích như thế là quá thừa, quá đủ để chúng ta hiểu đây là một trang web chống nhà nước chứ không phải là trang web của ngành Giáo dục.

Đề nghị Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh phúc và Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng vào cuộc.

6 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ, trích như thế là quá thừa, quá đủ để chúng ta hiểu đây là một trang web chống nhà nước chứ không phải là trang web của ngành Giáo dục.Vĩnh Phúc dạo này khá hot nhỉ, hết Sungroup lại đến Yên Lạc, thiết nghĩ công an nên vào cuộc vụ này sớm để làm rõ đầu đuôi, chứ để thế này thì chậm trễ là ảnh hưởng đến cả hệ thống giáo dục của huyện này mất.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết nguyên nhân như thế nào nhưng trong một môi trường giáo dục như phòng giáo dục huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để xuất hiện những bài viết với nội dung sai sự thật, xuyên tạc chống phá nhà nước thì thực sự quá nguy hiểm. Thiết nghĩ sở giáo dục đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ tìm ra nguyên nhân bài viết, xử lý nếu phát hiện sai phạm chứ không thể để một nơi giáo dục lại chứa đựng những tư tưởng lệch lạc, sai trái như này được.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:05 25/9/19

    Nếu không ngăn chận thì co thể cái phòng giáo dục này sẽ tiếp tục đăng những cái tin kiểu bắn cái" bùm !" như sự thật miền Nam đang sống yên bình, sung túc đâu có yêu cầu" giải phóng" đâu tự nhiên dân miền Bắc mang súng ống vô điên điên khùng khùng, do bấy lâu bị nhồi nhét những điều xạo láo về Hồ và đảng nên bị căng đầu, nhất định đòi giải phóng cho bằng được và thế là chiến tranh giữa người Việt xảy ra , gây bao chết chóc đổ nát, rằng phải chi hồi nhỏ Hồ đừng biếng học, để đến nổi bị đuổi ra trường rồi phải đi lang thang khắp nơi, đói quá và không trình độ và sẵn máu vọng ngoại cố hữu của dân tộc Việt , đành chui xuống tàu xin làm phụ bếp để rồi sau đó, ma đưa lối quỷ dẩn đường , rước chủ nghĩa cộng sản vào làm phá tan hoang đất nước, rước Tàu , kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt trở lại VN, rằng dân VN , nhất là giới trẻ học sinh hay phạm tội, hay bị điên bởi do tối ngày phải bị ngắm cái mặt xấu quái của Hồ, tối ngày phải nghe , đọc những điều xạo láo, quái đản của cuộc đời Hồ rồi còn bị nhắc nhở, bị buộc phải "sống, làm việc và học tập theo Hồ chủ tịch", rằng không có gì giấu về cuộc đời Hồ mà không bị tìm ra với bằng chứng, từ chuyện vợ con lăng nhăng cho đến mạo danh thơ, thủ phạm chính trong cải cách ruộng đất,...rằng rõ là nếu không có Hồ thì đất nước VN đã tốt hơn rất nhiều chứ không có bế tắc , hấp hối , không đường phát triển như ngày nay, đấy là chưa kể đến sự đe dọa từ Tàu cộng ngày càng lớn, rằng cộng sản có nghĩa là cứ xạo, xạo điên xạo khùng, xạo một cách vô liêm sĩ, xạo cho đến khi nào dân VN bị triệt vong mới thôi
    Thiết tưởng nhà nước nên đóng cửa ngay phòng giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc , đem vài người ra bắn để răn đe nếu không cả nước có thể dậy sóng bởi những tin kể trên!

    Trả lờiXóa
  4. Sai. Sai. Sai. Nhưng mà đúng

    Trả lờiXóa
  5. Yeah, thử chơi lớn một lần cho thiên hạ trầm trồ nào. Cuối năm lại có một đơn vị ko đượcxét thi đua khen thưởng, 1 chi bộ ko được danh hiệu trong sạch vững mạnh, mấy chục con người không được 200k tiền lao động tiên tiến. Lương giáo viên đã thấp còn gặp bọn chơi ngu lấy tiếng thế này nữa thì biết làm sao đây

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ trong vụ này các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog