Chia sẻ

Tre Làng

CÁC AMSERS ỦNG HỘ ĐOAN TRANG: HỌC NHIỀU MÀ KHÔNG BIẾT NHÌN NGƯỜI THÌ CHỈ LÀ LOẠI VỨT ĐI


Ngay sau khi Phạm Đoan Trang được giải thưởng của tổ chức Phóng viên không Biên giới và tuyên bố “tạm nghỉ” để “chữa trị”, thì ngay lập tức có các động thái lạ của một nhóm được gọi là các cựu học sinh trường Amsterdam (gọi tắt là Amsers). Họ kêu gọi donate trên một nền tảng có tên là GoFundMe với tên gọi chỉ đích danh các Amsers: "Từ Amser đến Phạm Đoan Trang".

Nội dung lời kêu gọi ca ngợi Đoan Trang hết lời là “một nhà hoạt động xã hội, một ngòi bút dấn thân với những hành động dũng cảm và những hy sinh thầm lặng”, và rồi sau đó là đoạn văn đến “ứa cả nước mắt” để câu kéo lòng thương của người đọc nhằm xin tiền cho Đoan Trang: “Vì những lý do mà những ai quan tâm đều biết, từ nhiều tháng nay, Đoan Trang phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn và tình hình sức khỏe vô cùng xuống dốc. Không chỉ vì tình đồng môn mà xuất phát từ sự thấu cảm trước những gì Đoan Trang đã và đang làm, cũng như đã và đang chịu đựng, hãy chung tay giúp đỡ Trang về tinh thần và vật chất để bạn mau lành bệnh.”

Đoạn kêu gọi này rất mập mờ: Không cung cấp tình hình bệnh tật và nguyên nhân bệnh tật. Chẳng ai biết bệnh trạng của Phạm Đoan Trang ra sao, sự “xuống dốc” là do quan hệ tình dục quá đà hay do khủng hoảng tiền mãn kinh? Và Đoan Trang cũng không khó khăn, vì cô ta không thiếu tiền đâu. Trong khi những người dân thường khác dãi nắng dầm mưa đi làm, thì cô ta chẳng thiếu tiền, còn có tiền in sách phát miễn phí cơ mà. Trong lúc mọi người tất tả mưu sinh thì cô ta ngồi ôm đàn hát nhạc vàng ở vườn rau Lộc Hưng. Đi đâu, cô ta cũng có một dàn bảo vệ đông đảo, sẵn sàng liều chết để bảo vệ, vì cô ta là con gà đẻ trứng vàng cho phong trào dân chủ. Chỉ cần có tên của cô ta, lập tức các nguồn tiền đổ về để nuôi bầy đàn biểu tình. Và đây không phải lần duy nhất cô ta kêu gọi fund đâu, cứ dăm bữa nửa tháng là lại một lần kêu gọi hỗ trợ.

Lời kêu gọi này đã nhằm một mục đích khác: PR tên tuổi Đoan Trang trong Cộng đồng Amsers, với tư cách là một cựu Amsers. Trường Ams là một ngôi trường nổi tiếng mà cả các cựu học sinh và tân học sinh đều có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Các cựu học sinh lại luôn là các tấm gương mà các tân học sinh ngưỡng mộ và học hỏi như những ví dụ điển hình cho thành công và giá trị của trường Ams. Hiểu được vai trò của học sinh trường Ams, Phạm Đoan Trang và đồng bọn đã thực hiện một chiến dịch nguy hiểm nhằm tạo ảnh hưởng trong các Amsers, vừa để lợi dụng tình đồng môn, vừa để lôi kéo các Amsers non nớt ở thế hệ sau tham gia và ủng hộ các hoạt động chống đối và lật đổ chính quyền do Đoan Trang và đồng bọn tuyên truyền.

Người ra mặt chạy chiến dịch này là Ngọc Anh Rolland, Chủ tịch Hội văn hóa Người Việt vùng Rhône (ACVR). Năm 2014, Ngọc Anh Rolland đã cùng với các thành phần chống đối hải ngoại tham gia một bàn tròn về sự việc Dàn khoan 981, nhằm đưa ra tiếng nói thúc ép chính quyền Việt Nam thay đổi thể chế. Link: 

Gần đây, ngay sau khi Đoan Trang được tổ chức Phóng viên không biên giới trao giải, Ngọc Anh Rolland và nhà văn Thuận – cũng một nhà văn được ưa chuộng tại Việt Nam với các tác phẩm quằn quại về cuộc sống, tổ chức một buổi thảo luận tại Paris. Link: 


Được biết, Ngọc Anh Rolland là bạn học cấp 3 của Đoan Trang, điều đó có nghĩa rằng cô ta cũng là một Amsers.

Ngay khi chương trình gây quỹ được đăng tải, lập tức đã có được sự ủng hộ từ những cựu Amsers có ảnh hưởng.

Tiến sĩ Vũ Hoàng Linh là một trong số những KOLs quan trọng trên facebook. Anh là Giảng viên trường Đại học Việt Nhật trực thuộc Đại học Quốc gia. 

Ngay khi Vũ Hoàng Linh chia sẻ quan điểm của mình về chương trình quyên góp cho Phạm Đoan Trang, lập tức có những Amsers khác vào bàn tán.

Không chỉ vậy, một Biên tập viên của Nhã Nam vội vã xông vào rao bán sách cho Đoan Trang:



Các Amsers đều là những thành phần xuất sắc trong xã hội, học rộng hiểu nhiều, nhưng lại không nhìn ra bộ mặt thật giả dối của Đoan Trang thì thật phí công đèn sách. Họ không hiểu rằng “đấu tranh dân chủ” là một nghề đối với Đoan Trang. Bằng nghề này, Đoan Trang kiếm được nhiều tiền và nhàn rỗi hơn bất cứ ai. Đoan Trang đi khắp nơi bắt tay các đại sứ, viết hồ sơ xin tiền chỉ để viết nhăng cuội trên facebook. Độc quyền các nguồn tiền rót vào giới dân chủ Việt Nam, Đoan Trang trở thành thánh nữ, mặc dù giới kiếm sống bằng biểu tình ai cũng thấy Đoan Trang là kẻ đáng kinh tởm, vừa xấu người, vừa dâm dục (chuyên chat sex), vừa độc tài chuyên chế, và chủ trương ngu dân (không ít lần Đoan Trang bài xích phát triển dân trí mà chỉ muốn thực hiện lật đổ).

Ủng hộ Đoan Trang là ủng hộ cho sự tụt hậu của xã hội, không phải ủng hộ cho tự do và nhân quyền giống như giới kiếm tiền bằng nghề đấu tranh vẫn tuyên truyền. Đoan Trang chẳng mang đến gì ngoài chiến tranh, bạo loạn và sự sụp đổ của một xã hội đang yên bình.

3 nhận xét:

  1. Có lẽ là trường Amsers chỉ tập trung đào tạo các lĩnh vực về khoa học nhưng lại quên mất chỉ cho các học sinh về việc nhìn nhận cuộc sống thường trực bên ngoài xã hội, giáo dục cho các em tình yêu Tổ quốc và nhận diện các bộ mặt gian xảo chống đối Đảng và Nhà nước ta như Phạm Đoan Trang.Việc tấn công hướng tới các học sinh còn non nớt về chính trị, lợi dụng vấn đề đồng môn để kêu gọi sự ủng hộ của các học sinh tại trường Amsers cho thấy sự cáo già trong Phạm Đoan Trang, cô đang muốn lôi kéo, gieo dắt lên đầu những đứa trẻ với những tư tưởng sai trái, thù địch, lợi dụng các em để làm giàu cho bản thân. Vậy nên trước hiện trạng này, trường Amsers cũng như gia đình các em học sinh cần tăng cường giáo dục để các em nhận ra bộ mặt thật của Phạm Đoan Trang, tránh tình trạng bị dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  2. Các Amsers đều là những thành phần xuất sắc trong xã hội, học rộng hiểu nhiều, nhưng lại không nhìn ra bộ mặt thật giả dối của Đoan Trang thì thật phí công đèn sách. Họ không hiểu rằng “đấu tranh dân chủ” là một nghề đối với Đoan Trang, bằng nghề này, Đoan Trang kiếm được nhiều tiền và nhàn rỗi hơn bất cứ ai. Vậy nên hãy dành những đồng tiền đó cho những người có hoàn cảnh cơ cực, xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hồ đã nói có tài mà không có đức thì cũng là kẻ vô dụng mà thôi, cho dù Phạm Đoan Trang có là cựu học sinh của trường danh tiếng Amtesdam hay gì đi chăng nữa mà nhân cách, lòng biết ơn, lòng yêu nước bằng không thì cũng chỉ là loại vứt đi mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog