Chia sẻ

Tre Làng

Là linh mục, đừng để người dân đối xử như trộm chó

Khoai@

Thân làm linh mục quản xứ mà không chăm lo mục vụ, chăm sóc đời sống giáo dân, lại suốt ngày kích động giáo dân gây rối, đi ngược lại lợi ích dân tộc, phá hoại đoàn kết dân tộc thì xứng đáng bị tẩy chay và hơn thế nữa.

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam (ảnh bên) chánh xứ Mỹ Khánh, Giáo phận Vinh mới đây đã đăng lại bài trên trang phản động có tên Dân Làm Báo với tiêu đề: "Reuter "chơi" bác Hồ!". Bài báo mất dạy này có nội dung gần giống với một bài viết của tay nhạc sĩ chó dại Tuấn Khanh (cựu phóng viên của tờ Thanh Niên) trên RFA. Theo đó, mượn sự kiện 39 nạn nhân tử vong trong thùng container trốn vào nước Anh để so sánh với việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đi tìm đường cứu nước.

Việc đăng lại bài viết trên là ý đồ của Đặng Hữu Nam nhằm tấn công trực tiếp vào hình ảnh lãnh tụ của dân tộc Việt Nam. Mời xem ảnh bên dưới.

Dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu, việc đăng lại bài viết có nội dung bẩn thỉu như thế, về bản chất là tấn công trực diện vào nền tảng tư tưởng chính trị của chế độ. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh lại là người chăm lo tới đời sống tôn giáo trong đó có Thiên Chúa. Điều này là không phải bàn cãi, chỉ cần đọc thông viết thạo thì có thể tra cứu trên mạng xã hội. Các anh chị ngại tìm kiếm có thể đọc bài: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào Công giáo" của TS Phạm Huy Thông đăng trên trang web của Ban Tôn giáo Chính phủ là rõ.

Thái độ và hành động của linh mục Đặng Hữu Nam không khác gì một vết nhơ trong lịch sử Công giáo tại Việt Nam. Nói như Mõ Làng: "Việc xúc phạm của Linh mục Đặng Hữu Nam không khác gì đang xúc phạm phần hồn của rất đông con người VN trong khi đó với tư cách là một thừa tác viên của Chúa Giêsu, Linh mục này được giao phó để chăn dắt phần hồn cho chính đàn chiên của mình! Sẽ là khó chấp nhận khi một người đi chăn dắt phần hồn lại xúc phạm phần hồn của người khác". 

Tương tự, nhiều blogger cũng đã phản ứng khá gay gắt: "Cụ đang ở trên đất nào, quê cụ ở đâu? Thưa cụ? Cụ quậy quá. Sống tốt đời đẹp đạo đi cụ". 

Xin không trích những phản ứng có phần cực đoan nhiều vô kể ra đây.

Đây không phải lần đầu Linh mục Đặng Hữu Nam này lợi dụng những sự việc kiểu này để nhục mạ lãnh tụ của nhân dân Việt Nam.

Là linh mục lẽ ra phải nhận được sự mến mộ trân trọng của giáo dân, nhưng linh mục Đặng Hữu Nam thì lại là nỗi điếm nhục của giáo dân giáo xứ này.

Sau khi chuyển từ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu về làm Quản giáo tại Giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, linh mục Đặng Hữu Nam đã có nhiều hoạt động gây chia rẽ mối đoàn kết lương giáo, xuyên tạc lịch sử, chống phá chính quyền. Đặng Hữu Nam thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân làm công cụ tán phát các bài viết xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền, chửi bới chế độ và kích động giáo dân chống đối mọi chủ trương, chính sách của nhà nước. Đặng Hữu Nam cũng lên mạng, trả lời một số trang phản động nước ngoài để bẻ cong sự thật, với mục đích vu cáo chính quyền đối xử bất công với công giáo.

Bức xúc trước những hành động của Đặng Hữu Nam, người dân tại xã Khánh Thành đã viết đơn gửi các cấp ngành, đồng thời, kịch liệt lên án, tố cáo hàng loạt hành động vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam.

Người dân, các thành viên của hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, UBMT Tổ quốc và Đoàn Thanh niên thống nhất đề xuất với chính quyền và yêu cầu Giáo phận Vinh chuyển linh mục Đặng Hữu Nam rời khỏi địa bàn. 

Lý do người dân đưa ra là Đặng Hữu Nam chính là kẻ đã phá hoại mối đoàn kết lương giáo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc phát triển kinh tế xã hội cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của người dân tại địa bàn. Ngoài việc kích động bà con công giáo vi phạm pháp luật, Đặng Hữu Nam còn tự mình có nhiều hoạt động xâm hại tới ANTT và sự ổn định xã hội trên địa bàn này.

Cho tới lúc này, các tổ chức đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân đều kịch liệt phản đối, yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam rời khỏi địa bàn, trả lại cuộc sống bình yên vốn có cho nhân dân. Nhiều ý kiến tâm huyết của đại diện cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ mong lãnh đạo các cấp xử lý nghiêm hành vi của linh mục Đặng Hữu Nam.

Thiết nghĩ, nếu như chính quyền, Giáo phận Vinh không có động thái thích hợp, thì không xa cơn thịnh nộ của người dân sẽ không chỉ dừng lại ở việc đề nghị hay yêu cầu nữa. Khi người dân đã phải ra tay thì số phận của Đặng Hữu Nam sẽ không khác thằng trộm chó là mấy.

Làm linh mục, đừng để người dân đối xử như trộm chó!

1 nhận xét:

  1. Đặng Hữu Nam là một linh mục quản xứ mà không chăm lo mục vụ, chăm sóc đời sống giáo dân, lại suốt ngày kích động giáo dân gây rối, đi ngược lại lợi ích dân tộc, phá hoại đoàn kết dân tộc; Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm hành vi của linh mục Đặng Hữu Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog