Chia sẻ

Tre Làng

LA LỐI "TRẢ LẠI ĐƯỜNG LÊN BÀ NÀ" ĐỂ LÀM GÌ?

TRẢ LẠI ĐƯỜNG LÊN BÀ NÀ – đường đã TRẢ vẫn dựng thuyết âm mưu ĐỂ LA LÀNG!

CDBHB - Gần đây có tờ báo và mấy nhà khoa học, nhà nghiên cứu lu loa TRẢ LẠI ĐƯỜNG LÊN BÀ NÀ, cho rằng SUN đã rào đường lên Bà Nà để bắt người dân phải đi cáp treo thu tiền khiến dư luận bức xúc.

Nếu sự thật đúng là như thế thì cái ông SUN vô đạo lắm, quản lý Nhà nước như thế bậy bạ lắm, dân ghét, dân không tin là phải.



Nhưng, sự thật lại không phải như vậy. Tất cả chỉ là thuyết âm mưu mà một nhóm lợi ích được bọn cơ hội chính trị, bọn VOICE do Nguyễn Anh Tuấn ở Đà nẵng cầm đầu đã nhiều năm nay bịa đặt, lải nhải để kích động người dân, hướng lái dư luận. Xin được nói ngắn gọn như sau:

1- Bố con ông Nguyễn Trung Dân – Nguyễn Trung Bảo (cựu Phó TBT Báo Du lịch nghỉ hưu), nay làm Tổng Giám đốc một công ty Du lịch Công ty Cổ phần Danatol có nhiều dự án du lịch ở Đà Nẵng do thời ông Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư, chính quyền đã có nhiều ưu ái giao cho công ty của ông Dân nhiều công sản, đất vàng để đầu tư phát triển du lịch. Trong đó, có cả khu đất Bà Nà. Nhưng do nguồn lực, tầm nhìn có hạn, đầu tư manh mún nên suốt hàng chục năm Bà Nà không bật lên được. Đến khi Tập đoàn Sungroup về đầu tư đã đánh thức Bà Nà phát triển hoành tráng, được chính quyền Đà nẵng thu hồi cả phần đất giao cho ông Dân.

Ông Dân cay cú, từng thuê cả luật sư, kiện Sun ra tòa với lý do đòi trả lại đường lên Bà Nà, báo chí cũng từng đưa về việc này. Lý do ông vu cho Sun chiếm con đường bộ để bắt dân phải đi cáp treo. Tuy nhiên sự thật không phải thế. Ông kiện ra tòa quận Hòa Vang, tòa trả lại hồ sơ, vì kiện không đúng địa chỉ, và nhiều lý do khác. Trước khi kiện, nghe tin đối phương có thể thương lượng, ông Dân từng tạm dừng không đăng bài trên Facebook để vu vạ, tấn công đối phương.

2- Cay cú vì thất bại kiện tụng không thành, cha con ông Trung Dân – Trung Bảo nhiều năm qua liên tiếp lợi dụng truyền thông mạng xã hội và cả một vài tờ báo để tấn công chính quyền Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật là việc thông qua trang fanpage TRẢ LẠI ĐƯỜNG LÊN BÀ NÀ – GIỮ LẤY SƠN CHÀ để công kích chính quyền, kích động người dân. Nhiều năm qua trang này vẫn liên tục nhai đi nhai lại luận điệu con đường bộ lên Bà Nà bị chiếm là do SUN cấm dân đi đường bộ để thu tiền cáp treo.

Nhưng thực tế đường do UBND TP quản lý chứ không phải do Doanh nghiệp, trước và sau khi dự án hoàn thành đều chỉ là đường mòn xuống cấp, không thể đi lại gây nguy hiểm và cũng là con đường lâm tặc đi để lấy trộm gỗ, bắn trộm thú nên UBND TP Đà Nẵng có lúc hạn chế dân đi lại bằng biển khuyến cáo. Năm 2015, nhóm SAVE BÀ Nà đã dựng lên thành chuyện cấm đường dân đi vì lợi ích của doanh nghiệp.

Thông tin đó đã được giải thích chỉ là khuyến cáo, vì đường xuống cấp rất nguy hiểm, ai thích đi thì cứ đi. https://tuoitre.vn/chi-khuyen-cao-khong-cam-hoan-toan-71766…. Song cũng vì chiêu trò tung tin giả hướng lái dư luận, bị sức ép dư luận, năm 2018, Đà Nẵng đã tuyên bố khôi phục lại con đường bộ lên Bà Nà https://tuoitre.vn/da-nang-khoi-phuc-duong-bo-len-dinh-ba-n….

Nhưng dù có khôi phục, con đường này cũng giống như trước kia, chưa bao giờ có thể đi lại dễ dàng, vẫn tiềm ẩn nguy hiểm nên UBND TP yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Công ty quản lý cầu đường cử người chốt trực 24/24h để kiểm tra giám sát các trường hợp được phép lưu thông trên tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà. UBND các xã, lực lượng chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường thực hiện kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, phá rừng, săn bắt thú.

Các trang, nhóm, báo lâu nay thi nhau kêu gào trả lại Bà Nà nguyên sơ, kêu đàn vooc ở Bà nà bị tuyệt diệt nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Nhờ đầu tư bài bản, quy mô, nạn phá rừng, bắn thú trộm gần như không còn nên đàn vooc chẳng những tuyệt diệt mà số lượng được cơ quan chuyên môn của tổ chức quốc tế thống kê lại nhiều hơn trước. (Cái này sao chẳng bao giờ thấy nhóm Save Bà nà, Sơn Trà đề cập là sao? Sao lại giấu biệt thông tin này?)

Còn Bà nà có cần hoang sơ như cũ hay cần đẹp đẽ, quy mô, đẳng cấp thế giới như hiện nay hay không thì có lẽ chỉ cần nhìn những bức ảnh do chính bố con ông Trung Dân cung cấp thời họ quản lý Bà Nà mọi người cũng đủ biết nên chọn cái gì? (xem ảnh).

Chuyện số liệu nộp thuế má thì cũng cần bàn. Nếu Sun trốn thuế thì cứ thẳng tay mà trừng trị theo pháp luật nhưng nên nhớ động lực phát triển từ một Bà Nà quy mô, hiện đại không chỉ nhìn vào con số thu nhập của riêng công ty đầu tư ra nó. Lợi ích đó phải là sự tổng hòa thu nhập, công ăn việc làm, đầu tư hạ tầng, mọi dịch vụ kéo theo liên quan tới cả triệu người, nhờ có Bà Nà, từ khách sạn, nhà nghỉ, đến taxi, xe ôm, nhà hàng, quán ăn, nông nghiệp...phát triển theo. Nếu chỉ nhìn một phía thì tư duy ngắn hơn vooc, miễn bàn à nha!

Như vậy, hoàn toàn không có chuyện cấm người dân đi đường bộ lên Bà Nà. Vậy thì chuyện cứ kêu gào TRẢ LẠI ĐƯỜNG LÊN BÀ NÀ nhằm mục đích gì?

3- Tham gia vào việc dựng chuyện, thổi phồng thuyết âm mưu, chê bai, chửi bới chính quyền phá rừng, ăn cả vào tương lai…có bàn tay của VOICE – tổ chức phản động ngoại vi của Việt Tân do Nguyễn Anh Tuấn cầm đầu. Họ đã hình thành lên nhóm Save Bà Nà, Sơn Chà hay còn gọi là nhóm Trả lại đường lên Bà Nà – Giữ lấy Sơn Chà đã hoạt động từ năm 2015 đến nay.

Theo hoạt động trên trang, nhóm này có những thành viên tích cực thường mượn câu chuyện bảo vệ môi trường, phản biện quy hoạch đô thị, bảo vệ vooc để phê phán chính quyền Đà nẵng, thậm chí có người mượn đó để chửi bới chế độ cộng sản…Trong đó, nhóm dân chủ có: nhà báo Lê Hải, nhà báo Nguyễn Trung Hiếu, thạch ảnh Lê Nguyên Vỹ, trí thức Trương Sỏi, nhà dân chủ Nguyễn Anh Tuấn, kiến trúc sư Lê Trọng Vũ, nhà báo Nguyễn Trung Bảo, nhà báo Thu Hồng …

Nhóm bảo vệ môi trường: doanh nhân Huỳnh Tấn Vinh, ảnh gia Lê Phước Chín, kiến trúc sư Hồ Duy Diệm, nhà dân chủ Nguyễn Anh Tuấn, kiến trúc sư Lê Trọng Vũ, nhà báo Nguyễn Trung Bảo, nhà báo Nguyễn Trung Dân, Bùi Công Dụng…

Đó là lý do dễ hiểu vì sao những gương mặt trên rất tích cực trả lời, phân tích câu chuyện Bà Nà trên báo Phụ nữ. Còn độ tin cậy về thông tin họ nói ra, quý vị đọc bài viết này có thể tự trả lời.

(Theo Chống DBHB)

3 nhận xét:

  1. Tất cả chỉ là thuyết âm mưu mà một nhóm lợi ích được bọn cơ hội chính trị, bọn VOICE do Nguyễn Anh Tuấn ở Đà nẵng cầm đầu đã nhiều năm nay bịa đặt, lải nhải để kích động người dân, hướng lái dư luận. Hãy là người thu nạp thông tin thông minh để không bị dắt mũi như bò nhé anh chị em yêu quý

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là lý lẽ của một lũ tham ăn mà thôi, hỏi một tỷ người muốn lên đỉnh Bà Nà xem có mấy người đòi đi bộ lên đó hả, tôi xin nói cùng lắm không quá mười người trong đó bao gồm bọn tranh ăn, bọn đòi thuê hộ tên tranh ăn, thế thôi. Hãy chấm dứt giọng điệu này đi cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  3. Không đạt được mục đích thì quay sang công kích, xuyên tạc, bịa đặt, kích động người dân; đây là hành động rất xấu của cha con ông Nguyễn Trung Dân mà chúng ta cần lên án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog