Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Đặng Thị Huệ bị bắt

Khoai@

Tin nóng là tối qua kẻ chuyên gây rối trật tự công cộng dưới danh nghĩa chống BOT bẩn Đặng Thị Huệ, tức Huệ Như đã bị bắt.

Đặng Thị Huệ bị bắt vào chiều tối qua 16/10/2019 và sau đó là khám xét nơi ở của Huệ tại Vũ Thư, Thái Bình theo luật định.

Những diễn biến bên ngoài của việc khám xét được đồng bọn của Huệ Như đăng phát trực tiếp trên FB, và được trang Góc nhìn báo chí và công dân phát lại. Xem nhiều link trong FB của Trần Thị Thu Thủy ở ngay dưới đây:


Và:


Ngay sau khi Huệ Như bị bắt, đám dân chủ cuội đã vội vã lu loa rằng, "công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bắt giam Huệ Như mà không đưa ra một lý do chính đáng nào. Chị bị bắt giam với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”, mặc dù lần cuối chị ra đấu tranh tại BOT bẩn này là cách đây hơn 4 tháng (ngày 11/6/2019) và xe của chị bị công an Sóc Sơn thu giữ từ đó cho đến nay. Điểm đáng chú ý, Huệ Như bị bắt giam đúng vào thời điểm cận ngày xét xử phúc thẩm nhà hoạt động nổi tiếng chống BOT bẩn Hà Văn Nam, ngày 18/10/2019. Anh cũng bị cáo buộc tội danh “gây rối trật tự công cộng." 

Đám này cũng không quên lên án "chính quyền đàn áp những người chống BOT bẩn": "Các hình thức đàn áp bao gồm bắt cóc, đánh đập, đe doạ, và bắt giam với tội danh nguỵ tạo như “gây rối trật tự công cộng”. Trong thời gian qua, chị Huệ Như từng bị công an Sóc Sơn đánh đập sảy thai khi phản đối BOT bẩn Bắc Thăng Long – Nội Bài ngày 20/5/2019". Tất nhiên, chúng cũng không quên tô vẽ Huệ Như giống như từng ca ngợi Trần Thị Nga, hay Bùi Minh Hằng. Đồng thời kể lể rằng Huệ Như là một người mẹ đơn thân với 2 con nhỏ, hoàn cảnh đáng thương...

Việc Đặng Thị Huệ, tức Huệ Như bị bắt đã được tiên liệu trước. Bất kỳ ai theo dõi mạng xã hội cũng đều thấy cô này lợi dụng việc đánh BOT bẩn để chửi bới chính quyền, gây rối trật tự công cộng nhằm mục đích chính là kiếm tiền.

Thực ra, những bất hợp lý trong việc đặt vị trí của các trạm BOT gây ra nhiều bức xúc cho người dân và việc phản đối việc đặt các trạm BOT đó là chính đáng. Tuy nhiên, phản đối phải dựa trên cơ sở các quy định của pháp luật của nhà nước chứ không phải luật rừng như Hà Văn Nam hay Huệ Như đang làm. Ai đã xem Huệ Như và Hà Văn Nam phát trực tiếp trên FB sẽ thấy, đó không đơn thuần là phản đối các Trạm BOT mà mục đích của họ là chửi chính quyền, chửi chế độ. Tuy nhiên, hành vi của họ chỉ được quy định trong luật là gây rối trật tự công cộng.

Nếu như Hà Văn Nam nổi tiếng với việc chống BOT bẩn tại các trạm BOT tại Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Hà Nội… với phương thức kêu gọi cánh lái xe gây ùn tắc giao thông khi đi qua trạm thu phí gây cản trở hoạt động bình thường của các trạm và các phương tiện đi qua BOT, thì Đặng Thị Huệ lại nổi tiếng hơn Nam vì một mặt vẫn duy trì phương thức của Nam tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, nhưng lại thêm "nghĩa cử cao đẹp" là "đấu tranh đòi thả tự do cho Hà Văn Nam". Sau khi Nam bị bắt, hoạt động của Huệ Như rầm rộ hơn Hà Văn Nam. Huệ như đi đến đâu là khua chiêng gõ mõ, có các màn độc thoại, gây sự, gây rối, lives stream đến đó. Cao thủ hơn Nam, Huệ Như còn dùng chiêu trò giả có thai để làm khó các lực lượng bảo vệ pháp luật và đã nhiều lần cô ta giả vờ ngã bị xảy thai để đổ lỗi cho công an, rồi sau đó vào viện nằm, phát trực tiếp FB để thông báo cho "quốc tế" biết mà ủng hộ. và lần nào cũng cố tình lấy cớ không nộp phí để làm cản trở hoạt động tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài. Chính Huệ Như là người biến nhóm của Hà Văn Nam thành đám "chí phèo" chuyên rạch mặt ăn vạ tại các trạm BOT miền Bắc.

Gần đây, do ăn chia không sòng phẳng từ các nguồn tài trợ trong và ngoài nước, Huệ Như có mâu thuẫn với các nhóm đánh BOT khác và "tuyên bố dừng cuộc chơi" và coi như không dính dáng gì đến tài chính của "anh em". 

Chuyện là số tiền ủng hộ cả nhóm Huệ Như đánh BOT từ trong và ngoài nước được chuyển về đều chuyển vào tài khoản của cô ta với danh nghĩa giúp Huệ Như dưỡng thương. Vì lý do này, Huệ Như hưởng một mình và không chia cho các thành viên khác một đồng nào. Từ đây, nội bộ đám Huệ Như lục đục.

Nhiều bạn của Huệ Như nói rằng, cô ta tuyên bố từ bỏ đánh BOT là để tìm cách trốn nợ. Việc Huệ Như đang khát tiền đi trả nợ, đến nỗi phải bán xe, bán nhà, lừa tiền người khác để đến nỗi phải chạy trốn là câu chuyện thực tế và đó cũng là lý do mà nhiều người trước đây vẫn ủng hộ cô này, nay quay ra truy lùng.

Bị xiết nợ, Huệ Như rời cảnh túng quẫn nên thị tìm cách mở rộng thị trường nhằm kiếm tiền. Từ chuyên đánh BOT, nay Huệ Như chuyển tay lái sang kinh doanh dân oan. Sau một loạt status đăng cảnh tham gia cùng các nhóm dân oan với tiểu xảo phát trực tiếp để thu hút sự chú ý của cộng đồng, Huệ như bắt đầu công khai lập tài khoản kêu gọi tài trợ từ nước ngoài và cả trong nước. Xem ảnh bên.

Hành động khôn lỏi của Huệ Như không qua được mắt đồng bọn. Trên FB, hàng ngàn comment vào rủa xả. Đáp lại, cô ta tửng từng tưng như không có chuyện gì xảy ra.

Huệ Như tên thật là Đặng Thị Huệ, sinh năm 1981, hiện trú tại thôn Bách, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Huệ Như từng vay nợ của nhiều người trong và ngoài tỉnh, không có khả năng chi trả, từng bị TAND huyện Vũ Thư tuyên phạt 02 năm tù treo, 04 năm thử thách về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" (theo Quyết định số 163/2016/QĐ-CA ngày 22/12/2016)....

Còn nữa...

5 nhận xét:

  1. Những kẻ vừa ngu dốt, vừa liều lĩnh, tham lam như Đặng Thị Huệ sẽ đều có kết thúc trong nhà đá như vậy thôi, việc gây rối tại các trạm thu phí BOT đá gây ra bao nhiêu hệ lụy xấu, ảnh hưởng đến giao thông, đời sống và dư luận xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. những "nhà dân chủ" nghiệp dư kiểu như Đặng Thị Huệ có 1 điểm chung là điên cuồng nói xấu chính quyền để nhận tiền tài trợ từ 1 số nhóm "dân chủ chuyên nghiệp" ở nước ngoài, chủ yếu là từ Mỹ và phương tây. đến khi nào không sủa được nữa thì hết tài trợ. Con chó săn đã bị thịt.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn00:06 18/10/19

    Bần cùng sinh đạo tặc, các cụ nói cấm có sai bao giờ.

    Trả lờiXóa
  4. ở bình phước trạm bót theo quy định 70km có một trạm.đi chưa tới 30 chục cây có thêm trạm.nếu đi xe tải cả đi cả về là 240k.hỏi bốt như vậy được không

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ vì tiền có thể hạ thấp danh dự bản thân để làm những chuyện như gây rối trật tự công cộng, nói xấu chính quyền... thì trước, sau cũng phải bị xử phạt với những hình phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog