Chia sẻ

Tre Làng

Nhật: SAU BÃO HAGIBIS PHÁT HIỆN 2667 TÚI CÓ CHẤT PHÓNG XẠ BỊ TRÔI RA SÔNG

Cuteo@

Vụ này mà ở Việt Nam thì chính quyền sẽ bị xâu xé, rỉa rói không tiếc thương. Nhưng vì nó xảy ra ở Nhật nên các "anh chị yêu cây", "yêu môi trường" nín câm như thóc. 

Tờ Asahi Shimbun đã đưa tin, vừa qua do ảnh hưởng từ cơn bão mà mưa to đã tràn vào một cơ sở lưu trữ tạm thời và cuốn trôi chừng 2667 túi có chứa chất thải phóng xạ, từ thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011 xuống một dòng sông ở gần đó...

Cùng lúc, trang Arirang News loan báo, trong 2667 chiếc túi nói trên đều chứa cây cỏ và các vật liệu nhiễm phóng xạ được thu thập trong quá trình khử độc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Được biết vào khoảng 9 giờ tối ngày 12/10 các cơ quan chức năng tại thành phố Tamara, tỉnh Fukushima đã đi thu hồi nhưng chỉ gom nhặt lại được 6 chiếc túi chứa phóng xạ mà thôi.

Như vậy, loại trừ những chiếc túi được thu hồi, thì vẫn còn tới 2661 chiếc túi chứa phóng xạ đang trôi dạt ở đâu đó. Đại diện cơ quan chức năng tại thành phố Fukushima cũng cho biết sẽ có các cuộc tham vấn với phía Bộ Môi trường Nhật Bản để kiểm tra cũng như xác định cụ thể độ nghiêm trọng của sự việc này tới môi trường xung quanh.

Tỉnh Fukushima được cho rằng đã cố tình tranh thủ bão Hagibis đổ bộ vào để bão lũ cuốn trôi đi những túi chứa chất phóng xạ cực độc này. Được biết, 2661 túi này từ lâu đã khiến giới chức tỉnh Fukushima đau đầu khi không biết giải quyết như thế nào.

Nhật Bản đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì sẽ đổ bùn thải, vật liệu, nước bị nhiễm phóng xạ xuống biển. Ước chừng sẽ có khoảng 1 triệu tấn sẽ bị đổ xuống biển vào năm 2022.

Một số tổ chức quốc tế hoạt động vì môi trường chỉ trích việc Nhật Bản đổ phóng xạ xuống biển đã bị cấm đến Nhật Bản. Lý do được đưa ra là không có lý do gì cả.

Theo NHK và Taiwan News, chính quyền sẽ tổ chức kiểm tra và họp báo cúi đầu xin lỗi trước người dân vào ít ngày tới.

Nhật cứ đổ rác sang nước khác, cứ xả rác xuống biển, tranh thủ bão hoặc các thảm họa môi trường để giải phóng kho hóa chất độc hại, cứ giết cá voi và cứ... cúi đầu xin lỗi dân là được các trí thức cấp tiến Việt Nam tung hô.

9 nhận xét:

  1. “Bọn tao trả tiền cho tụi khác bẩn hộ, lỡ lộ thì cứ cúi đầu là xong” Nhật bổn said.Người Nhật Bản vốn nổi tiếng là sạch sẽ, có ý thức bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, gần đây liên tiếp các vụ việc xảy ra khiến tôi suy nghĩ về sự sạch sẽ này. Loại trừ những chiếc túi được thu hồi, thì vẫn còn tới 2661 chiếc túi chứa phóng xạ đang trôi dạt ở đâu đó. Đại diện cơ quan chức năng tại thành phố Fukushima cũng cho biết sẽ có các cuộc tham vấn với phía Bộ Môi trường Nhật Bản để kiểm tra cũng như xác định cụ thể độ nghiêm trọng của sự việc này tới môi trường xung quanh.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ này mà ở Việt Nam thì chính quyền sẽ bị xâu xé, rỉa rói không tiếc thương. Nhưng vì nó xảy ra ở Nhật nên các "anh chị yêu cây", "yêu môi trường" nín câm như thóc. Không thấy đám rận chủ vào gào rú gì hết, bởi vụ việc này xảy ra ở đất nước chúng "ngưỡng mộ", đất nước "đáng sống". Đừng nhìn vẻ ngoài mà đánh giá, Nhật đã vứt rác sang hàng xóm, sang nước láng giềng như thế nào, thì tụi ba que còn mơ hồ nên mới tôn sùng như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Nói thêm về thu gom rác, người Nhật rất tỉ mỉ trong việc phân loại và thu gom rác, và chắc chắn có công nghệ xử lý và tái chế rác, nhưng không thể giải quyết được hết đống rác khổng lồ của họ. Thế cho nên trong 2 thập niên gần nhất, họ đã phải chuyển rác qua Trung Quốc dưới chiêu bài "xuất khẩu rác có chọn lọc để tái chế ở nước thứ ba". Sau khi Trung Quốc cấm nhập khẩu rác, Nhật khốn đốn vì núi rác của họ ngày càng phình to ra, nên đã đẩy qua các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Indonesia, Thái Lan Philippines và Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một sự cố không mong muốn đối với người Nhật và hy vọng rằng họ có thể xử lí được sự cố này sớm không thì sẽ có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Biết đây là chuyện không phải ai cố tình nhưng nếu ở xảy ra ở VN thì chắc chắn lập tức sẽ có những thành phần ăn vạ va viết ngay được những bài viết xỉa xói đổ lỗi cho chính quyền là cái chắc

    Trả lờiXóa
  5. Những túi đựng những đồ có chưa chất phóng xạ như vậy mà bị trôi và vào các nguồn nước thì rất nguy hiểm nên hi vọng chính quyền Nhật Bản sẽ có những chính sách và biện pháp để nhanh chóng thu gom lại số túi này. Cơn bão vừa qua thực sự đã mang đến những thiệt hại nhất định đối với Nhật Bản mặc dù đã được thông báo và chuẩn bị trước, vậy nên cầu mong nhân dân họ sẽ nhanh chóng ổn định và khắc phục những hậu quả đó

    Trả lờiXóa
  6. Nhật Bản là một đất nước chịu nhiều thiên tai và thực sự cảm thấy rất thương nhân dân Nhật. Cầu mong những hậu quả để lại không quá lớn để người dân nhanh chóng khắc phục và ổn đỉnh lại cuộc sống. Thực sự nghĩ nếu như trên mà xảy ra với Việt Nam có lẽ đã thành chủ đề để một số thành phần phản động tha hồ soi mói và nói xấu chửi chính quyền rồi

    Trả lờiXóa
  7. sau sơm bão Hagibis chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy đàng sau nếp văn minh đó chứa đựng nguồn rác thải vô cùng lớn, so sánh với nghệ an thì có một sự khác biệt rất lớn, nước lũ về nhưng không một cộng rác, thế nên đừng chỉ nhìn sau ánh hào quang đó mà phán xét.

    Trả lờiXóa
  8. Một đất nước có thể nói văn minh như Nhật mà cứ đổ rác sang nước khác, cứ xả rác xuống biển, tranh thủ bão hoặc các thảm họa môi trường để giải phóng kho hóa chất độc hại, cứ giết cá voi và cứ... cúi đầu xin lỗi dân là được các trí thức cấp tiến Việt Nam tung hô.

    Trả lờiXóa
  9. Hết sức nguy hiểm; các túi có chứa chất phóng xạ này bị bung ra biển và hệ lụy của nó đối với môi trường, với cuộc sông con người như thế nào. Nhật Bản phải có biện pháp thu hồi ngay các túi chất phóng xạ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog