Chia sẻ

Tre Làng

TS Hoàng Ngọc Giao - kẻ tổ chức cái gọi là “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" mới đây là ai?


Ông Hoàng Ngọc Giao- Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD)

Mới đây, tại Khách sạn Công đoàn, số 14, Trần Bình Trọng, Hà Nội, đám dân chủ giả cầy, "chấy rận" tổ chức cái gọi là "Tọa đàm khoa học về Biển Đông, bãi Tư Chính và pháp luật quốc tế". Kẻ đứng ra tổ chức cái Tọa đàm này là ông TS- Luật sư Hoàng Ngọc Giao- Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Nghe rất chi là oách xà lách! Nhiều trang web phởn động đồng loạt hô hoán rằng "cơ quan Nhà nước" đứng ra tổ chức tọa đàm để các “nhân sĩ chí thức” lên tiếng tố cáo Trung Quốc! Rồi lại chính truyền thông Nhà nước và các Dư luận viên lề Đảng “đấu tố”, tố cáo các “nhân sĩ, chí thức!!!”

Vậy thực chất cái Viện này như thế nào và ngài Viện trưởng Hoàng Ngọc Giao là ai?

***

1- BÁT NHÁO CÁC “VIỆN NGHIÊN CỨU” TƯ NHÂN!

Mới đây, công chúng giật mình về vụ "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn- Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu. 

Số là ông Lê Hoàng Anh Tuấn xuất hiện trong Lễ “vinh quy bái tổ” tại Trường THPT Nghi Lộc III, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trường này long trọng tổ chức lễ Chào mừng Nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ, Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995 – 1998, Tiến sĩ Triết học danh dự từ Vương Quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu.

Đến dự buổi lễ có các quan chức lãnh đạo Viện kiểm sát Tối cao, Bộ Công an, Trung ương Hội Nhà báo VN, Học viện Viện Báo chí cùng các phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương đến dự và đưa tin. 

Trên mạng xã hội, một số nhà báo am hiểu pháp luật bày tỏ sự nghi ngờ về danh xưng “Nhà báo quốc tế”! Bởi theo Luật báo chí thì tác nghiệp ở Việt Nam chỉ có “Nhà báo” chứ không có ai là “Nhà báo quốc tế” cả! Trao đổi thêm trên mạng xã hội, có người cung cấp thông tin, những bài báo ca ngợi ông "Nhà báo quốc tế- Viện trưởng" Lê Hoàng Anh Tuấn này xuất hiện dày đặc trên Tạp chí Người Làm báo và báo Nhà báo và Công luận của Trung ương Hội Nhà báo VN. Người khác phát hiện, ông Lê Hoàng Anh Tuấn hiện là Giảng viên (giảng viên thỉnh giảng) của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, là Hội viên Hội nhà báo Việt Nam. Một số người ở Nghệ An- quê hương ngài "Nhà báo quốc tế- Viện trưởng" Lê Hoàng Anh Tuấn thì lên tiếng tố cáo ngài Viện trưởng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Báo chí vào cuộc “điều tra”. Hóa ra ông này chỉ có bằng cử nhân tại Cộng hòa (CH) Séc và rồi trở về VN, ông đã “luồn sâu trèo cao”, được kết nạp vào Hội Nhà báo VN, Hội Luật gia VN, thành lập được Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu do ông làm Viện trưởng, sắm được xe ô tô biển xanh 80A- là loại biển chỉ cấp cho xe của lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính Phủ…

Khi sự thật phơi bày, ở các cơ quan trung ương, người này đổ lỗi cho người kia nhưng cuối cùng Lê Hoàng Anh Tuấn cũng bị xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, bị thu hồi biển xanh 80A 02045… Còn chức danh Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu thì mới bị “tạm đình chỉ để xác minh”. Đến nay chưa có kết luận cuối cùng và sự việc lại chìm vào im lặng, tức là cái Viện đó vẫn ngang nhiên tồn tại, ông Viện trưởng vẫn đang hoạt động!

Cách đây chưa lâu, ngài Lê Quang Bình- Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường phát biểu công khai trên báo VietNamNet đòi Việt Nam phải “thay đổi ý thức hệ” thì mới “thoát thế kẹt ở Biển Đông”!

Theo tìm hiểu của cư dân mạng, hóa ra cái Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường của Ngài Lê Quang Bình là 1 cái NGO được thành lập từ năm 2007 để ngâm cứu về:

-Người dân tộc thiểu số.

- Người thiểu số tình dục: bao gồm cả người đồng tính nam, đồng tính nữ, người lưỡng tính và người chuyển giới.

- Người sống với HIV.

Vậy mà Ngài Viện trưởng Lê Quang Bình lại đi chém gió linh tinh trên báo chí về chính trị, về Biển Đông!

Bạn Dương Mạnh Thái bức xúc về bài viết của Lê Quang Bình trên VietNamNet như sau. “Bài này chẳng nêu ra được cái gì mới, kết cục cũng là hít đít Mỹ, làm nô lệ cho Mỹ. Hỏi ông viện trưởng rằng Nhật, Phi, Hàn có "chung ý thức hệ, có chung giá trị với thế giới tự do" không mà các nước này vẫn ngậm đắng nuốt cay trước Nga, TQ trong tranh chấp biển đảo thế?

Thực ra người ta quá hiểu mới cái thể loại NGO, viện trưởng đi tu học vài năm bên Mỹ rồi cuối cùng phục vụ cho cái gì rồi. Trong lúc đất nước căng thẳng cần giải thể tất cả các NGO "độc lập" đi chệch hướng tôn chỉ, mục đích, sẵn sàng châm lửa đốt quê hương.”

và bài ĐỐC BÌNH BỐC THUỐC cùng loạt bài liên quan 


Còn nhiều lắm, các viện này trung tâm nghiên cứu kia nằm trong các hội hè như các viện ma học (nghiên cứu về ... ma), như trung tâm MEC của anh nhà báo đã bị rút thẻ Mai Phan Lợi…

2. NGÀI VIỆN TRƯỞNG HOÀNG NGỌC GIAO CỦA CÁI “VIỆN NGHIÊN CỨU CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VÀ PHÁT TRIỂN” LÀ AI?

Thực ra, quý Ngài Viện trưởng Hoàng Ngọc Giao cũng đã từng vinh dự được nhắc tên trên Google.tienlang.



Tại bài này, Google.tienlang đã viết như sau.
Trên báo Người đưa tin, có đăng bài 'Tàu dầu khí TQ đã xâm phạm nghiêm trọng vùng nội thủy của VN' của tác giả Hoàng Ngọc Giao.

Ông Hoàng Ngọc Giao là ai? Phía cuối bài báo, báo Người đưa tin giới thiệu về ông tác giả này với với cả lô xích xông chức danh vô cùng hoành tráng trong cả một khung được tô đậm nền vàng:

"Luật sư Hoàng Ngọc Giao, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. Ủy viên Ủy ban Tài chính của Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Viện trưởng viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật & Phát triển, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam. Học giả Fulbright, Trường Luật ĐH Tổng hợp Boston, Massachusetts, Hoa kỳ. Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt nam. TS. LS. Hoàng Ngọc Giao có 33 năm trong kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn pháp luật. Lĩnh vực chuyên gia: tư pháp quốc tế; pháp luật về thương mại - hàng hải, đầu tư quốc tế; Quyền sở hữu trí tuệ; pháp luật doanh nghiệp."

Như trong quảng cáo trên, ông Giao còn là "Học giả Fulbright, Trường Luật ĐH Tổng hợp Boston, Massachusetts, Hoa kỳ"!

Vậy ông Giao là người Việt hay người Mỹ? Theo chúng tôi, rất có thể là người Mỹ vì chỉ khi là người Mỹ, ông Giao mới ấm ớ về địa lý và pháp lý Việt Nam đến vậy!

Lời ông Giao trong bài báo mà chúng tôi đã chụp trong tấm hình, xin trích:

***
"Đảo Phú Quý là hòn đảo gần với bờ biển Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và nó được dùng để xác định đường cơ sở thẳng để tính chiều rộng lãnh hải của Việt Nam và được chính phủ chính thức tuyên bố từ năm 1982"
***
Nếu theo lời ông nói như trên thì vùng nội thủy VN đã bị ... thu hẹp chừng 70 km so với Tuyên bố năm 1982 của Chính phủ. Bởi Đảo Phú Quý không hề nằm trên đường cơ sở VN mà Đảo Phú Quý nằm trọn trong vùng nội thủy.





Từ Đảo Phú Quý còn phải đi thêm 70 km nữa về hướng Đông - Nam thì mới tới điểm A6 Hòn Hải của đường cơ sở!


Than ôi! Một TIẾN SỸ, LUẬT SƯ chuyên về luật biển mà lại dốt đến nỗi không biết về đường cơ sở Việt Nam!

Sau khi Google.tienlang đăng bài chỉ ra cái sự dốt nát của ông Hoàng Ngọc Giao, báo Người đưa tin đã âm thầm cắt bỏ đi đoạn phán bảo dốt nát của ông Giao mà chúng tôi đã chụp hình. Tuy vậy, đoạn "Đảo Phú Quý là hòn đảo gần với bờ biển Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và nó được dùng để xác định đường cơ sở thẳng để tính chiều rộng lãnh hải của Việt Nam và được chính phủ chính thức tuyên bố từ năm 1982" này cùng nguyên văn bài báo vẫn còn được lưu trên nhiều trang web, ví dụ,

Vietbao.vn

Tre Làng

Nguyễn Xuân Diện
v.v…

Nhân chuyện Ngài Viện trưởng Hoàng Ngọc Giao cùng cái Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) đứng ra tổ chức cái gọi là "Tọa đàm khoa học về Biển Đông, bãi Tư Chính và pháp luật quốc tế", Google.tienlang mới sực nhớ lại chuyện ông Phó cho ông Hoàng Ngọc Giao là ông Phạm Đức Bảo. 

Ông Phạm Đức Bảo- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) 

Theo tự giới thiệu thì Ngài Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) Phạm Đức Bảo cũng là một vị giáo sư tiến sĩ lừng danh, bằng cấp đầy mình, chẳng kém cạnh so với Ngài Viện trưởng Hoàng Ngọc Giao. Thế nhưng, chính ông Phạm Đức Bảo cũng phán bậy bạ về Lịch sử Việt Nam, suy diễn bậy bạ Lời Bác Hồ, xuyên tạc cuộc Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước.

Mời xem video clip Tọa đàm về Bộ Quốc sử tại Câu Lạc bộ Café Số- Số 02, Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội sáng Thứ Bẩy ngày 03/11/2018

Xin mở link và xem từ phút thứ 45 đến phút thứ 59 là đoạn ông Phạm Đức Bảo phát biểu

Xin trích:

“Rất nhiều người cho đến bây giờ vẫn gọi chế độ VNCH KHÔNG ĐÚNG là ngụy. Tôi cho rằng gọi vậy là SAI!

Trong thời điểm chiến tranh, kể cả Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo gọi là ngụy quân ngụy quyền. Nhưng đó là lúc chiến tranh, chúng ta phải nói như vậy vì mục đích chính trị, cần huy động mọi nguồn lực cho cuộc đấu tranh giải phóng đất nước. Nhưng bây giờ, đứng trên quan điểm lịch sử, quan điểm đảm bảo cái khách quan và phục vụ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thì chúng ta không được phép gọi là ngụy. Và chúng ta cũng biết rằng ngay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đương chức, khi phát biểu công khai cũng dùng “chính quyền VNCH” chứ không dùng từ “ngụy” nữa. Bởi nếu gọi là “ngụy” là sai. Sai ở chỗ nào? Thứ nhất là bởi cái chính quyền VNCH được hình thành trên cơ sở Hiệp định Giơ ne vơ chứ không thể nói nó tự nhiên hình thành. Và đó là một thực thể chính trị có đầy đủ mọi yếu tố của một quốc gia.phải từ trên trời rơi xuống!”

(Hết trích lời ông Phạm Đức Bảo)

Chỉ trong đoạn trích trên đã cho thấy Ngài Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) Phạm Đức Bảo có một loạt sai lầm sau.

+ Thứ nhất, Bác Hồ cùng các vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam thể hiện trong nhiều bài báo, nhiều tài liệu gọi VNCH là ngụy là gọi theo đúng bản chất của chế độ VNCH, là chính quyền phi pháp, do thực dân Pháp, sau là đế quốc Mỹ lập ra để làm tay sai cho chúng. Nay nói theo quan điểm của ông Phạm Đức Bảo thì hóa ra Bác Hồ cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước VN gọi VNCH là ngụy chỉ là cách nói “chính trị”, “mỵ dân” thôi sao? Hóa ra Bác Hồ cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước VN khi kêu gọi “Đánh cho Mỹ cút, Đánh cho ngụy nhào” là lừa dối nhân dân hay sao?

+ Thứ hai, ông ta nói “chính quyền VNCH được hình thành trên cơ sở Hiệp định Giơ ne vơ” cũng là không đúng với Hiệp định này. Xin mọi người soi kỹ xem trong toàn bộ Hiệp định có câu chữ nào nói tới cái chế độ VNCH hay không? Ngay cái “chính quyền” mà người Pháp vội vàng đẻ ra ngay trước khi ký Hiệp định Giơ ne vơ là Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại cũng không được nhắc tới trong Hiệp định chứ chưa nói tới cái “chính quyền” VNCH của Ngô Đình Diệm do người Mỹ đẻ ra sau khi có Hiệp định Giơ ne vơ! Phạm Đức Bảo hình như chưa đọc Hiệp định Giơ ne vơ? Vì không đọc Hiệp định nên ông Bảo không biết có Điều 6 Bản tuyên bố cuối cùng của hội nghị Giơ ne vơ về giới tuyến quân sự tạm thời tại vĩ tuyến 17: "Dù bất cứ trường hợp nào, không thể coi đó là biên giới chính trị hay lãnh thổ"!



+ Thứ ba, ông Phạm Đức Bảo nói rằng “ngay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đương chức, khi phát biểu công khai cũng dùng “chính quyền VNCH” chứ không dùng từ “ngụy” nữa.” Ông Phạm Đức Bảo nói bậy! Hãy xem Diễn văn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) xem ông Dũng có gọi VNCH là ngụy hay không?

Còn chuyện ông Phạm Đức Bảo nói phải bỏ từ ngụy để VN kiện đòi Hoàng Sa, Trường Sa thì Google.tienlang đã có nhiều bài phân tích, chỉ ra cái lập luận ngớ ngẩn, ngây thơ của quan điểm này, ví dụ, bài QUAN ĐIỂM CỦA ÔNG PHAN HUY LÊ "THỪA NHẬN VNCHĐỂ ĐÒI HOÀNG SA" - NHÌN TỪ GÓC ĐỘ PHÁP LÝ QUỐC TẾ

3. CẦN SIẾT CHẶT CÁC VIỆN NGHIÊN CỨU TƯ NHÂN

Google.tienlang đã nhiều lần lên tiếng đề nghị Nhà nước hãy học tập kinh nghiệm từ Tổng thống Putin của Nga hay học tập ngay ông Hunsen của Campuchia v/v SIẾT LẠI CÁC VIỆN NGHIÊN CỨU TƯ NHÂN, thực chất là các NGO, tức là các tổ chức phi chính phủ. Từ ngày 21/7/2012, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật quy định các tổ chức phi chính phủ (NGO) nhận tài trợ từ nước ngoài là "cơ quan nước ngoài." Các tổ chức phi chính phủ có trách nhiệm nêu rõ qui chế hoạt động của mình khi công bố các tài liệu do họ tự in ấn và lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng và Internet. Các cơ quan có thẩm quyền của Nga sẽ lập danh sách các tổ chức phi chính phủ và các tài liệu liên quan hoạt động của các cơ quan này, bao gồm vấn đề tài chính.

Bộ Tư pháp Nga có trách nhiệm hàng năm phải báo cáo với Duma Quốc gia Nga về hoạt động, thu, chi tài chính của những tổ chức này cũng như việc kiểm soát hoạt động của họ.

Nếu không tuân thủ những điều khoản trong luật mới, các tổ chức trên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(Xem bản tin tiếng Nga trên TASS dưới đây.

19 мая 2015 года Госдума приняла законопроект, 20 мая его одобрил Совет Федерации. 23 мая 2015 года президент РФ Владимир Путин подписал федеральный закон РФ № 129-ФЗ, которым внес соответствующие изменения и дополнения в Уголовный (УК РФ, 1996) и Уголовно-процессуальный (2001) кодексы РФ, Кодекс РФ об административных правонарушениях (КоАП, 2002), а также в федеральные законы "О порядке выезда из Российской Федерации и въезда в Российскую Федерацию" (1996) и "О мерах воздействия на лиц, причастных к нарушениям основополагающих прав и свобод человека, прав и свобод граждан Российской Федерации" (2012).


Ngày 23/08/2017, chính quyền Phnom Penh đã đóng cửa một tổ chức phi chính phủ quan trọng của Mỹ và ra lệnh cho nhân viên nước ngoài của tổ chức phải rời khỏi Cam Bốt. Quyết định của thủ tướng Hun Sen được cho là nhằm đáp trả những lời chỉ trích nhắm vào chính phủ trước cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018. Bản thông cáo ngày 23/08 của bộ Ngoại Giao Campuchia nêu rõ nhân viên ngoại quốc của Viện Dân Chủ Quốc Gia (NDI) có 7 ngày để rời khỏi nước này, vì tổ chức phi chính phủ của Mỹ bị cáo buộc không đăng ký hợp lệ và không nộp thuế đầy đủ.

Trong khi ở Việt Nam thì sao? 

Ngày 24 tháng 07 năm 2009 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg VỀ VIỆC BAN HÀNH DANH MỤC CÁC LĨNH VỰC CÁ NHÂN ĐƯỢC THÀNH LẬP TỔ CHỨC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ. Tại Quyết định này có quy định ở Khoản 2 Điều 2 Trách nhiệm của cá nhân thành lập tổ chức khoa học và công nghệ: “Chỉ hoạt động trong lĩnh vực thuộc Danh mục ban hành kèm theo Quyết định này. Nếu có ý kiến phản biện về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cần gửi ý kiến đó cho cơ quan Đảng, Nhà nước có thẩm quyền, không được công bố công khai với danh nghĩa hoặc gắn với danh nghĩa của tổ chức khoa học và công nghệ.” Thế nhưng, các cơ quan quản lý Nhà nước dường như đã … “quên” quy định trên, bỏ mặc cho các Viện nghiên cứu tư nhân thích làm gì thì làm, thích nói sao thì nói! Mặc cho các thế lực phản động núp bóng các Viện nghiên cứu tư nhân, các NGO, giả giọng “yêu môi trường”, “yêu cây xanh”, “yêu biển đảo” để chống phá ta từ bên trong!

Đó là thực trạng rất đáng ngại!

1 nhận xét:

  1. Nặc danh07:51 1/11/19

    Nhóm " ngâm cứu" đứng đầu là Hoàng Ngọc Giao đã nói rằng đảng cộng sản VN rất hèn khi không dám nói thẳng rằng Tàu luôn vi phạm lãnh hải , chủ quyền VN do sợ bị Tàu chửi và đánh vô tận Hà Nội.Nhóm này hùa với nhóm Công giáo nói rằng trong lich sử VN chưa có chế độ nào hèn nhát trước Tàu như chế độ cộng sản hiện tại di vậy không có lý do gì để dân tin , trọng và nghe những người cộng sản .Nhóm này cũng nói rằng sở dĩ tình trạng đất nước bết bát, điêu linh ,hấp hối như ngày nay cũng do Hồ Chí Minh, một người ít học, có dung mạo hình tướng xấu quái, nhân thân đầy xạo sự và kỳ quặc đem chủ nghĩa cộng sản vào VN để nó phá nát tan hoang đất nước như ngày nay và họ kiến nghị phải dẹp bỏ lăng Hồ bởi tốn quá nhiều tiền của để bảo quản hàng năm trong khi đất nước này phải mượn nợ để mà sống và nói rõ về con người thật của Hồ, vợ con là ai, công tội như thế nào .
    Thiết nghĩ lăng Hồ không biết chừng nào mới dẹp nhưng nhà nước có vẻ rụt rịch dep cái nhóm nghiên cứu của ông !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog