Chia sẻ

Tre Làng

BỊA ĐẶT NHƯ THẾ TÔI KHINH, ANH LƯƠNG NGỌC HUỲNH Ạ

Khoai@

Tôi cười méo nhặt được răng khi đọc stt của anh Lương Ngọc Huỳnh. Quả là danh bất hư truyền. Anh là pháp sư, Giáo sư, Viện sĩ mà lại phải copy ảnh của một bài báo của Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh một con tàu đắm rồi xuyên tạc thành tàu du lịch Trung Quốc bị đắm ở Hoàng Sa, khiến 458 người thiệt mạng.

Với trình lấy ảnh nơi khác rồi gán cho Trung Quốc để ra vẻ ta đây yêu nước thì tôi cũng đến ạ anh. 

Xin lỗi anh Lương Ngọc Huỳnh, anh học ở đâu cái thói điêu toa thế, học ở đâu cái thói ăn không nói có thế, hả?

Nói cho nhanh để anh rút kinh nghiệm, tôi cực ghét những blogger, Fbker nào hô hào dân chủ, đấu tranh vì tự do nhưng lại chỉ biết mỗi quy chụp bằng cách bịa đặt bơm vá kiểu vơ bèo bọt tép. Trong khi đó, người khác bình luận sự kiện, có chứng có lý thì chụp ngay cái mũ dư luận viên với giọng bỉ báng. Với lũ bầy đàn lõ đít (nói theo cách của lão Hàn) chỉ chực chờ có sự kiện là bơm bít linh tinh, không có thì bịa đặt vu khống thì làm ăn nỗi gì? Làm dân chủ như thế liệu có nên cơm cháo? Xin thưa luôn đó là thứ tư duy của kẻ làm chính trị lòi dom ấu trĩ.

Xem ảnh chụp màn hình:





Mời các anh chị đọc stt của anh giáo sư, viện sĩ, võ sĩ, thầy thuốc chữa bệnh bằng nước lã, pháp sư hay nhà gì đó biết hô phong hoán vũ Lương Ngọc Huỳnh

"Mạng đang đồn ngày 14-11 tàu du lịch của Hải Hiệp Trung Quốc đưa 280 người ra Hoàng Sa bị sóng đánh chìm. Tính đến hiện tại mới vớt được hơn 20 người. Số còn lại mất tích dưới biển đông. Chưa thấy báo nào đăng?"

Và đây, Lương Ngọc Huỳnh viết chưa ráo mực, trang FB KieuTho Nguyen đã vội vã chia sẻ và ngay sau đó bài được trang Chính trị Việt Nam đăng tải lại. Nguyên văn như sau:

"Tàu du lịch TQ chở 458 du khách ra Hoàng Sa bị lật, chỉ cứu sống được 20 người. 

Mới đây mạng xã hội rầm rộ loan tin (chưa kiểm chứng), ngày 14/11/2019, tàu du lịch của công ty Hải Hiệp TQ chở 458 du khách đi du lịch ra Hoàng Sa (TQ cưỡng chiếm của VN 1974) . Trong khi đó thời tiết sương mù dày đặc, sóng lớn, Lúc 21g30 Tàu du lịch đã bị nghiêng và chìm rất nhanh (khoảng hơn 2′). Thủy thủ đoàn không kịp phát tín hiệu cấp cứu. Đến 22g thì bị lật. 458 hành khách bị chìm theo. Các tàu TQ gần đó chỉ kịp cứu sống được 20 người, số còn lại hiện vẫn đang tìm kiếm. Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Phàm là: cái gì không phải là của mình thì đừng cố đấm ăn xôi. Chỉ khổ thân cho dân của nước này".

Ngay sau đó một thằng nhũn não bình: "Theo thông tin do bạn đọc cung cấp thì “Sự việc cách đây 5 ngày, trên biển và con số thương vong lớn hơn Thầy ạ! Cùng với đó 1 tàu hàng lớn cũng bị cháy nhưng họ ko đăng gì đâu!".

Và dưới đây là kết quả tra cứu xem bài viết đúng hay sai, ảnh thật hay giả:

Kết quả trên cho thấy, sự việc chìm tàu là có thật, nhưng nó xảy ra ở đảo Sip thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2017. Vậy mà pháp sư Huỳnh dám gán cho là năm 2019. Tởm lợm vãi nồi.





Đây là nguyên văn:

"A decommissioned Turkish coastguard boat was sunk off Oris beach between the Merit and Denizkizi hotels to provide a wreck for divers to explore.

The vessel, which is around 35 metres long, was sunk 300-340 metres offshore to a depth of 40 metres.

All the relevant ministries had given their approval and the Ministry of Finance funded the project.

The coast guard ship was towed from Kyrenia harbour by Turkish Cypriot Coastal Safety and Ship Rescue tugboat ‘Mücahit’ to the site. Divers opened the sea-cocks on the vessel while tourists and people on nearby boats looked on with great interest.

Alsancak Mayor Fırat Ataser said that this was the first of such projects to take place in North Cyprus. He pointed out that in South Cyprus a ship named ‘Zodiac’ which had been sunk years ago, was visited by diving enthusiasts every year. An enterprise which contributes 7 million euros annually to tourism, he said.

The mayor suggested that a similar project could be undertaken in Famagusta Bay".

Một xã hội với tất cả những tập tính của nó dĩ nhiên có cả hai mặt, tốt và xấu, chúng ta lên án cái xấu cái ác, khích lệ cái thiện. Chúng ta chưa bao giờ hài lòng với những khuất tất, thiếu minh bạch của chính quyền và đang đấu tranh cho nó ngày càng minh bạch hơn. Và ngay trên mạng này, nơi người ta có thể tự do phát biểu với thành ý cho đất nước phát triển mà không sợ hãi thì chúng ta vẫn cần đến sự minh bạch và xác tín. Nhưng trong một hành trình đi đến dân chủ, chúng ta rất cần một không gian thực sự mở với tư duy đa chiều tranh luận và công kích sòng phẳng. Tôi không có thiện cảm với Trung Quốc, nhưng bịa đặt những điều tệ hại như anh thì đáng xấu hổ và là hành động vô lương.

Anh đừng nghĩ không gian mạng là có thể viết văng mạng, viết lấy được, không một minh chứng, không chút lý luận biện bao, chỉ vài ba tấm ảnh liệu có thể lòe được thiên hạ hay không? Nên nhớ, người đọc chính là người thẩm định thông tin. Vậy nên, những blog bầy đàn nên tính lại chuyện viết lách của mình mới có cơ đi đến dân chủ thực sự. Cũng nên nhớ rằng chúng ta bình đẳng như nhau và ai cũng có quyền được nói chính kiến của mình. Hãy biết trân trọng điều đó trước khi mở mồm nói những gì cao sang. Hoàn toàn không nên thóa mạ, vu khống, hay kích động theo những ham muốn, toan tính riêng mình.

Tôi nghĩ, anh cần thẩm lời lão Hàn: "Tranh biện chỉ đấu lý, đấu bằng chứng, không đấu cảm tính".

Cuối cung, anh Lương Ngọc Huỳnh ạ. Pháp sư đéo gì mà đến cái chuyện thật hay giả mà cũng không biết. Tôi khinh!

3 nhận xét:

  1. đừng nghĩ không gian mạng là có thể viết văng mạng, viết lấy được, không một minh chứng, không chút lý luận biện bao, chỉ vài ba tấm ảnh liệu có thể lòe được thiên hạ hay không? đã vậy lại còn lôi lại 1 vấn đề từ năm 2017 ra và biến nó thành 1 việc mới xảy ra năm 2019 chứ

    Trả lờiXóa
  2. Ôi cái thằng khoe dùng ngũ hành chấn, thái sơn chấn để đuổi bão đây mà,lại còn nói dùng quẻ Tốn, quẻ Chấn để nó mạnh lên đúng là thằng bốc phét, đi hót phân trâu mà đòi làm vĩ nhân (chắc là Huỳnh thích làm đuôi người thì có- vì vĩ là đuôi, nhân là người mà); Nay lại lấy cái ảnh tận "Đất giữa Biển - Địa Trung Hải" năm 2017 mà bão là nó xảy ra năm 2019 tại biển Đông thì Huỳnh đã ngu nhưng tưởng mọi người còn ngu lâu hơn mình, đúng là một thằng hề, đồ Xuẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay công nghệ thông tin đã rất phổ thông; do đó không ít người đã lợi dụng những bức ảnh, sự việc ở nơi này để xuyên tạc và biến thành ở nơi khác; từ đó đưa ra những luận điệu vu cáo. Chúng ta phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog