Chia sẻ

Tre Làng

BỘ GIÁO DỤC YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ GIÁO TRÌNH CÓ "ĐƯỜNG LƯỠI BÒ"

Cuteo@

Ngay sau khi phát hiện trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng giáo trình có vẽ “đường lưỡi bò” phi pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường này dừng việc sử dụng và thu hồi giáo trình trên. 

Ảnh: Giáo trình "Developing Chinese" có in hình lưỡi bò

Liên quan đến vụ việc giáo trình khoa Trung – Nhật của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xuất hiện bản đồ “đường lưỡi bò”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu trường giải trình.

Trong văn bản này, Bộ yêu cầu trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng ngay việc sử dụng, lưu hành; khẩn trương thu hồi các giáo trình, tài liệu có nội dung ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh quốc gia, lợi ích cộng đồng hoặc có nội dung xuyên tạc lịch sử, ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục và đoàn kết các dân tộc Việt Nam, hòa bình, an ninh thế giới hoặc có nội dung truyền bá tôn giáo.

Bộ cũng yêu cầu trường tổ chức rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình đang được sử dụng, lưu hành tại trường, đảm bảo tất cả các giáo trình sử dụng phải đáp ứng đúng quy định. Khẩn trương làm rõ những sai phạm của các cá nhân, đơn vị liên quan và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Yêu cầu Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gửi báo cáo về vụ việc giáo trình xuất hiện “đường lưỡi bò” phi pháp về Bộ trước ngày 5/11 với nội dung thu hồi và rà soát; trước ngày 5/2/2020 đối với nội dung làm rõ sai phạm và có hình xử lý kỷ luật với các cá nhân và đơn vị liên quan.

Trong một diễn biến khác, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thừa nhận sai sót và cũng thừa nhận giáo trình nêu trên được nhà trường in lậu để giảng dạy do "thiếu kinh phí".

1 nhận xét:

  1. Không thể hiểu nổi tại sao một trường đại học lại cho sử dụng giáo trình có in hình lưỡi bò; giáo trình này do nhà trường in lậu hay do một tổ chức nào đã tài trợ có điều kiện. Những người có liên quan đến sai phạm trong vụ này phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog