Chia sẻ

Tre Làng

Của người phúc ta" và chuyện náo Thanh Niên tôn vinh linh mục Đặng Hữu Nam

Khoai@

1.
Xem clip do báo Thanh Niên đăng, phản ánh linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức cầu nguyện cho 39 người Việt tử vong do vượt biên bất hợp pháp vào Anh làm tôi nhớ câu chuyện Lý Thông cướp công Thạch Sanh. Nếu ai xem clip này, hẳn sẽ chỉ nhớ tới công lao của linh mục này trong việc đưa các thi hài người quá cố về Việt Nam, trong khi đó vai trò của nhà nước đã bị lờ đi một cách vô tình hoặc hữu ý. 

Rõ ràng, đây là ví dụ tiêu biểu của câu chuyện "của người phúc ta".

Vụ này làm tôi nhớ đến chuyện nhà nước bỏ ra cả hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng đường điện 500 kv nhưng lại chưa kịp kéo điện về các hộ dân. Chớp cơ hội này, các linh mục công giáo chỉ bỏ ra một khoản bằng đúng một con muỗi để kéo điện từ lưới xuống cho các hộ dân theo đạo thiên chúa. Vậy là người dân chỉ biết các linh mục tốt với mình mà không hề biết nhà nước đã phải đầu tư cả nhân lực, trí lực, tài chính lớn như thế nào cho người dân.

2.
Trong câu chuyện này, nhà nước đã phải cử nhiều đoàn phối hợp với chính phủ Anh để điều tra, xác định danh tính và dùng tiền ngân sách để chi trả việc đưa các thi thể từ Anh về Việt Nam. Nhưng điều quan trọng này đã không được báo Thanh Niên nhắc tới. Thay vào đó Thanh Niên đưa ví dụ tiêu biểu bằng cách đưa clip linh mục Đặng Hữu Nam cầu nguyện cho những người đã chết.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói, nếu như linh mục Đặng Hữu Nam là một linh mục tốt, sống tốt đời đẹp đạo. Đằng này, xin được nói thẳng, Đặng Hữu nam là một tên phản động khoác áo linh mục.

Linh mục Đặng Hữu Nam, kẻ thường xuyên kích động Giáo dân chống Đảng và nhà nước ta, thường xuyên vu khống, chửi rủa chính quyền, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. Những hoạt động chống phá nhà nước của linh mục Đặc Hữu Nam nhiều tới mức các bạn có thể chỉ cần gõ từ khóa "Linh mục Đặc Hữu Nam" vào ô tìm kiếm của Google thì đã có hàng triệu kết quả.

Còn nhớ, khi có tin 39 người Việt tử vong và báo chí mới manh nha nhắc đến chuyện đưa các thi hài về nước thì chính linh mục Đặng Hữu Nam là kẻ đầu tiên xuyên tạc, bôi nhọ đất nước với giọng điệu cực kỳ phản động. Đặng Hữu Nam cho rằng, "nhà nước ta phải chịu trách nhiệm về cái chết của 39 người này", rằng "họ buộc phải ra đi là vì để thoát khỏi chế độ này"... Đáng chú ý, linh mục Đặng Hữu Nam đã lên mạng để bịa đặt, rằng nước Anh chi trả tiền cho việc đưa thi hài 39 nạn nhân về nước bao gồm cả chi phí từ sân bay về nhà, "tố cáo" Đại sứ quán Việt Nam tại anh đã ăn cánh cới cảnh sát để ăn tiền trên "những xác chết"....gây phẫn nộ trong nhân dân. Xin trích nguyên văn một đoạn kèm ảnh chụp màn hình FB của Đặng Hữu Nam:


"Tài tình đãng ta!

Vụ 39 người chết tại Anh. Chính phủ Anh đã hỗ trợ hoàn toàn chi phí chở xác của nạn nhân bằng chuyên cơ kể cả khoản tiền trung chuyển từ sân bay Nội Bài về quê.

Tổng số tiền chi phí lên tới 25 ngàn Euro/1 nạn nhân. Chính những người Anh đã điện thoại cho từng gia đình có thân nhân bị chết để hỏi nguyện vọng muốn nhận xác hay nhận tro, và được câu trả lời là nhận xác vì muốn nhìn mặt người thân lần cuối.

Nhưng ĐSQ VN tại Anh ăn cánh với bọn cảnh sát địa phương bắt ép các gia đình nạn nhân chấp nhận đưa tro về nhà thay vì đưa xác. Vì đương nhiên nhận tro sẽ đỡ tốn kém hơn nhận xác rất nhiều và chúng nó muốn ăn cái tiền chênh lệch kia".

Cho đến tận hôm nay, khi mà được báo Thanh Niên đưa lên sóng để cướp công của nhà nước thì Đặng Hữu Nam vẫn tiếp tục lên Facebook chống phá nhà nước. 

Xin cung cấp cho báo Thanh Niên, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông bằng chứng là các ảnh chụp màn hình: 


Mới các cơ quan ban ngành vào đọc Facebook của Đặng Hữu nam tại địa chỉ sau:

https://www.facebook.com/Fanlinhmucantondanghuunam/


Câu hỏi đặt ra là, vì sao một tờ báo được coi là chính thống như Báo Thanh Niên lại đăng tải clip có hình ảnh của Đặng Hữu Nam trong trường hợp này và báo Thanh niên muốn truyền tải thông điệp nào đến nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế?

Phải chăng, báo Thanh Niên đang cố tình lăng xê cho một tên phản động lợi dụng tôn giáo như Đặng Hữu Nam?

Mời xem clip:

4 nhận xét:

  1. Nhà nước chúng ta đã quá nhân đạo khi cho những kẻ phạm pháp, những kẻ đã từ bỏ quốc tịch, những kẻ gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của đất nước được trở về quê hương vậy nhưng một số kẻ như Đặng Hữu Nam còn "được voi đòi tiên" đưa ra đòi hỏi hết sức vô lý là để quốc tang hay hỗ trợ việc đưa thi hài về. Đúng thật là nực cười việc hỗ trợ thì chẳng khác gì là chúng ta đồng lõa cho các hành vi vi phạm pháp luật này có giỏi thì linh mục Nam đứng ra mà hỗ trợ.

    Trả lờiXóa
  2. lại là chiêu bài cũ của ông Nam,xin được nói thẳng, Đặng Hữu nam là một tên phản động khoác áo linh mục, lợi dụng lòng tin sự sùng báo tôn giáo của các giáo dân để hòng tiêm nhiễm vào họ, kích động biểu tình gây rối, chống chế độ
    và như báo đăng tin trên:Câu hỏi đặt ra là, vì sao một tờ báo được coi là chính thống như Báo Thanh Niên lại đăng tải clip có hình ảnh của Đặng Hữu Nam trong trường hợp này và báo Thanh niên muốn truyền tải thông điệp nào đến nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế"? và đang cần một câu giải đáp rõ ràng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Câu hỏi đặt ra là, vì sao một tờ báo được coi là chính thống như Báo Thanh Niên lại đăng tải clip có hình ảnh của Đặng Hữu Nam trong trường hợp này và báo Thanh niên muốn truyền tải thông điệp nào đến nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế?
      Phải chăng, báo Thanh Niên đang cố tình lăng xê cho một tên phản động lợi dụng tôn giáo như Đặng Hữu Nam?

      Xóa
  3. Báo Thanh niên là cơ quan ngôn luận của Đảng; nhưng khi đưa tin lại tòan đưa tin của linh mục Đặng Hữu Nam; trong khi tất cả các cơ quan chức năng của Việt Nam phải vào cuộc để giải quyết vụ việc trên thì không thấy đưa tin; vậy mục đích đưa tin của Báo Thanh niên à gì?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog