Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện kỷ luật chị Hiền Đại úy

Ong Bắp Cày

Mấy hôm nay chị Hiền tôi được báo chí ưu ái cho lên sóng liên tục, vì thế danh tiếng của chị vang xa và cổn như nồi. Đây là điều mà Khá Bảnh, Hải Bánh hay Vũ Hải Trần phải mất nhiều năm mới làm được. Nghe nói chị bị kỷ luật giáng một phát 2 cấp từ Đại úy xuống tận Trung úy. Không những thế, chị bị đảng tống cổ ra khỏi hàng ngũ bằng một quyết định khai trừ. Và hôm nay, lại nghe chị bị Công an TP Hà Nội yêu cầu viết đơn xin ra khỏi ngành. 

Quả này thì chị móm thật rồi, ông giáo ạ. 

Chị Hiền tôi mới 36 mùa tắm biển, chị là cán bộ Đội CSGT, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa. Chị cũng là người đại náo sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8/2019.

Thật ra, chị Hiền sai là rõ ràng, đéo cần bàn cãi. Nhưng đáng bị giáng 2 cấp, khai trừ đảng và yêu cầu viết đơn xin ra khỏi ngành lại là chuyện bàn cãi. Đã có nhiều ý kiến, người bảo xứng đáng, người bảo thân làm tội đời, có người nói mức kỉ luật đó là quá nặng. Nhưng cũng có người nói, nhẽ phải đuổi khỏi ngành... Nhiều anh em hỏi tại sao lãnh đạo Công an Thành phố không loại chị Hiền ra khỏi ngành mà lại yêu cầu chị tôi viết đơn xin ra khỏi ngành?

Nói nhanh thế này. Kỷ luật chị Hiền là đúng. Giáng cấp là đúng. Khai trừ đảng cũng đúng nốt, không sai tẹo nào.

Chị Hiền đại náo sân bay là (1) vi phạm kỷ luật đảng, (2) vi phạm hành chính, và (3) vi phạm kỷ luật của ngành công an và. Do đó, chị phải chịu kỷ luật của cả bên đảng lẫn bên ngành công an. Với (1) bên đảng đã có hình thức cao nhất là khai trừ. Với (2) Hàng không đã phạt hành chính và (3) thì công an Hà Nội đã giáng không chỉ một mà là hai cấp. Hết phim.

Về nguyên tắc, một hành vi vi phạm kỷ luật hay pháp luật thì cũng chỉ bị xử lý một lần. Ngành công an đã giáng 2 cấp do đó không thể loại ngũ chị Hiền tôi bằng một quyết định tước danh hiệu công an nhân dân được. Điều đó là vi phạm pháp luật. 

Riêng chuyện yêu cầu chị Hiền tôi viết đơn xin ra khỏi ngành thì không phải là một hình thức kỷ luật mà đơn giản đó là một gợi ý nhân văn. Tôi cho rằng, viết đơn xin ra khỏi ngành hay không là quyền của chị Hiền và không phải yêu cầu bắt buộc. 

Tính nhân văn thể hiện ở việc lãnh đạo công an Hà Nội thấy rõ, một cán bộ công an bị khai trừ đảng, bị kỷ luật giáng cấp, bị mạng xã hội lên án vì hành vi thiếu chuẩn mực...thì không còn đủ uy tín để làm việc với dân và ngay cả với các đồng đội. Nếu ở lại ngành, chị Hiền tôi sẽ khó làm việc vô cùng và gần như mất hết mọi cơ hội thăng tiến...

...Nhưng nếu chị xin ra khỏi ngành để làm Luật sư hay làm Nhà báo thì cơ hội thăng tiến vẫn còn rộng mở... he he.

14 nhận xét:

  1. Riêng chuyện yêu cầu chị Hiền viết đơn xin ra khỏi ngành thì không phải là một hình thức kỷ luật mà đơn giản đó là một gợi ý nhân văn. Bởi lẽ với 1 người vi phạm kỉ luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp như chị Hiền, dù có ở lại trong ngành cũng khó mà được tiếp nhận, vậy nên đi hay ở là quyền của chị, nhưng nên đi.

    Trả lờiXóa
  2. Yêu cầu chị Hiền viết đơn xin ra khỏi ngành thực chất là một gợi ý nhân văn, bởi lẽ chị đã vi phạm vào những điều tối kị mà 1 người cán bộ chiến sĩ CAND không được phép làm, mở cho chị một hướng đi như vậy theo tôi là nên. Còn nếu mà ở lại trong ngành thì cũng không ai cấm được chị, nhưng e rằng uy tín chẳng còn, sẽ khó mà tồn tại lâu dài.

    Trả lờiXóa
  3. Về nguyên tắc, một hành vi vi phạm kỷ luật hay pháp luật thì cũng chỉ bị xử lý một lần. Ngành công an đã giáng 2 cấp do đó không thể loại ngũ chị Hiền bằng một quyết định tước danh hiệu công an nhân dân được.Để cho chị tự viết đơn xin ra khỏi ngành là hợp lí và rất nhân văn.

    Trả lờiXóa
  4. Một cán bộ công an bị khai trừ đảng, bị kỷ luật giáng cấp, bị mạng xã hội lên án vì hành vi thiếu chuẩn mực...thì không còn đủ uy tín để làm việc với dân và ngay cả với các đồng đội. Vậy nên mở đường lui cho chị Hiền để chị tự viết đơn xin ra khỏi ngành là hợp lí và nhân văn, đây cũng là hình thức răn đe đối với những người cán bộ lộng ngôn

    Trả lờiXóa
  5. Chị Hiền đại náo sân bay là vi phạm kỷ luật đảng, vi phạm hành chính, và vi phạm kỷ luật của ngành công an. Do đó, chị phải chịu kỷ luật của cả bên đảng lẫn bên ngành công an. Sự mạt sát của dư luận đối với chị trong thời gian qua tôi nghĩ cũng quá đủ rồi, âu cũng là một người mẹ vì con, sai có sai, nhưng xin đừng đi quá xa. Lỗi lầm chị đã phải gánh chịu hết do hậu quả mình gây ra, theo tôi, hãy cho chị đường lùi.

    Trả lờiXóa
  6. Việc tiến hành kỷ luật hạ cấp bậc hàm, khai trừ ra khỏi Đảng đối với hành vi của Lê Thị Hiền cho thấy sự nghiêm khắc của Đảng và Nhà nước trong việc kỷ luật các cán bộ đảng viên vi phạm, không hề bao che hay là dung túng. Việc của Lê Thị Hiền cũng là bài học cho tất cả các cán bộ, đảng viên về việc chấp hành các quy tắc ứng xử.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với hành động gây náo loạn của Đại uý Lê Thị Hiền ở sân bay Tân Sơn Nhất thì hình phạt trên là hết sức hợp lí, bởi nó không những vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của ngành Công an và 6 điều Bác Hồ dạy CAND mà nó còn làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của Công an trong mắt người dân. Tuy nhiên, xét trên phương diện tình cảm Công an TP Hà Nội vẫn quyết định để cho Đại úy Lê Thị Hiền tự viết đơn ra khỏi ngành, âu cũng là giữ lại chút liêm sỉ cho bà.

    Trả lờiXóa
  8. hành vi nông nổi của chị Hiền tại sân bây đã dạy cho chị những cú tát quá đau đớn rồi, cũng đủ để chị ngồi đếm không xuể số " hành" lụm được. Nay việc ra khỏi ngành chỉ là một lời đề nghị, một sự khoan hồng, nhân đạo của ngành dành cho nữ chiến sĩ này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Để được vào ngành Công an không phải dễ, để hoàn thành nhiệm vụ, được thăng hàm theo niên hạn càng khó hơn gấp nhiều lần. Chỉ cần một hành vi thiếu chuẩn mực, vô văn hóa là tự bản thân đã hủy hoại đi sự nghiệp. Cái giá mà Đại úy Lê Thị Hiền phải trả chính là bài học, là sự cảnh tỉnh cho tất cả cán bộ chiến sĩ đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. từ một nữ chiến sĩ công an, chị Hiền đã nổi như sao hạng a chỉ trong một ngày với vô vàn lời chỉ trích, mạt nhược, chửi bới, chửi lan cả ngành công an. Hành động của chị đã bị lên án và xử phạt nặng nề, và là bài học quý giá cho những người khác

    Trả lờiXóa
  11. Trước khi hành ứng xử thiếu văn minh, trước khi vung tay vung nắm đấm, hãy hỏi bản thân: Mình là ai? Bởi mọi hành vi lệch chuẩn, vi phạm đạo đức đều sẽ bị xử lý nghiêm.Có lẽ hình phạt này là hơi nặng, nhưng cần phải làm để làm gương cho người khác nhìn vào để có những hành động chuẩn mực đạo đức hơn!

    Trả lờiXóa
  12. Người chiến sỹ CAND phải là tấm gương và chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, chiến sĩ dưới quyền để không hổ thẹn với các thế hệ cha anh đi trước, để xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước, của ngành và nhân dân đã dành cho mình. Có lẽ hình phạt này là quá nghiêm khắc nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh để những người khác nhìn vào mà học tập.

    Trả lờiXóa
  13. chị đại toang rồi ông giáo ạ. Chị to mồm, chị chửi bới, chị la làng rồi giờ chị ngậm ngùi cay đắng chai mặt nhìn thiên hạ mà chịu tội. Mong chị rút kinh nghiệm mà cư xử cho đúng, chứ đừng bất mãn mà có hành vi lệch chuẩn lần nữa thì mặt chị không ngẩng lên được đâu.

    Trả lờiXóa
  14. đã là người chiến sĩ công an nhân dân, là đầy tớ của nhân dân thì tuyệt đối phải có cư xử chuẩn mực trước nhân dân trogn bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi mà không đúng cũng là tội tày trời. Đây là lời cảnh tỉnh đối với những người khoác lên mình màu áo xanh về chuẩn mực đạo đức trong ngành

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog