Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG THỂ ĐỂ CHO ĐÁM "THẢO KHẤU VÙNG VEN" LỘNG HÀNH, COI THƯỜNG PHÉP NƯỚC

Bài chép từ Fbker Nguyễn Ran

Chuyện xảy ra ở xã Đồng Tâm đã hai năm nay, nguyên nhân cũng từ thói xấu của mấy kẻ "quan tham và dân gian" gây ra. Số "quan tham" xã, huyện và những nguời có liên quan đã được đưa ra xét xử công khai, chịu những mức án nghiêm minh truớc pháp luật, lòng dân trong xã được giải tỏa, vui mừng bởi kẻ xấu đã bị trừng trị. Những kẻ "dân vừa gian, vừa tham", đã bị vạch mặt lộ rõ lòng tham đến bất chấp sự đúng sai, lý tình mà chính quyền và tuyệt đại đa số nguời dân trong xã đã giành cho họ.

Tưởng rằng sự cảm thông, ưu ái và sẽ chia giàu tính nhân văn đó, của của chính quyền và những nguời dân chân chính, thì họ biết sửa mình để làm một công dân lương thiện. Nhưng từ lòng tham đến mức ảo tưởng bởi những món tiền đền bù dự án, (mới chỉ là nghe nói của Viettel) và được sự kích động của những kẻ xấu, cùng với sự "hà hơi" của vài "ông nghị" đểu; một số "dân gian" Đồng Tâm đã tự biến mình thành đám "Thảo khấu" thách thức với phép nước, ngày càng mù quáng và hung hăng. Đứng đầu đám "thảo khấu" đó là cha con tên nguyên là "quan tham" Lê Đình Kình chứ không ai khác ! Đám luật sư Kền kền: Trần Vũ Hải, Hà Sơn...cùng nhóm " Đồng thuận" rỉa rói mấy năm nay từ những đồng tiền mồ hôi nước mắt của người dân, vẫn chưa đủ cho lòng tham vô đáy và vô nhân tính của chúng.

Chiều nay 25/11, Thanh tra chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà nội đã về xã Đồng Tâm để đối thoại và công bố kết luận của thanh tra chính phủ. Đại diện các thành phần nhân dân trong xã và 14 hộ gia đình thuộc diện phải di dời khỏi đất quốc phòng đều có mặt. Họ rất đồng tình với kết luận của thanh tra chính phủ, như lời phát biểu của ông Trần Ngọc Viễn (75 tuổi, là một trong 14 hộ làm nhà trái phép trên đất quốc phòng, phải di dời). Trong khi đó thì ở bên ngoài, đám "Thảo khấu" do Lê Đình Công cầm đầu lôi kéo, kích động và khống chế một số it "dân vừa gian vừa tham" gây rối. Những đoạn Clip mà CĐ xem được trên MXH chính là do họ phát trên trang facebook của Lê Đình Công, để nhằm lu loa, kích động. Thậm tệ hơn đám "thảo khấu" này còn "bắt giữ" xe quân sự chở 14 chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực sân bay và quân nhân tham gia cuộc họp công bố kết luận. Nhưng bài cũ đó, họ đã nhầm to, mặc cho đám "Thảo khấu" mồm loa, mép dãi, các chiến sỹ vẫn bình tĩnh thực thi nhiệm vụ với đối tượng bảo vệ của họ.

"Thảo khấu" là những từ chỉ về những tên cướp, thứ giặc cỏ mọi rợ nơi rừng sâu hẻo lánh. Nhưng đám "thảo khấu" vùng ven này, tính chất nguy hiểm hơn nhiều so với phường "lục lâm thảo khấu" đó, bởi đằng sau chúng còn có cả đám lưu manh phố thị, lưu manh chính trị và đâu đó những "đồng chí_qúy ngài" làm quân sư trong bóng tối.

Nhưng lần này chúng đã tự chui đầu vào rọ pháp luật rồi, hãy tin điều đó đi ! Xử lý nghiêm minh những kẻ bất chấp phép nước, là nguyện vọng chính đáng và yêu cầu đòi hỏi của những người dân chân chính ở Đồng Tâm và nhân dân cả nước. Quyết không để đám "thảo khấu vùng ven" lộng hành một lần nữa.

2 nhận xét:

  1. Phét vừa còn có người đọc...

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm đã được giải quyết; các quan tham đã bị xử lý; tuy nhiên dưới sự tác động của kẻ xấu; một số thành phần; mà chủ yếu là cha con ông Kình đã ngang nhiên chống đối chính quyền. Nhưng lần này chúng sẽ tự chui đầu vào rọ pháp luật; vì Xử lý nghiêm minh những kẻ chống đối chính quyền là nguyện vọng chính đáng cảu người dân chân chính ở Đồng Tâm và nhân dân cả nước. Quyết không để bọn chúng lộng hành một lần nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog