Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔI LỜI VỚI DƯƠNG TRUNG QUỐC VỀ "HẠT SẠN ĐẮNG" VÀ...


ĐÔI LỜI VỚI DƯƠNG TRUNG QUỐC về "hạt sạn đắng" và "Biển đông cần sự đồng thuận của dân"...

1. Tôi trích đăng một đoạn của một tờ báo được coi là hung hăng, Đại Hán thuộc loại nhất nhì Trung Quốc nói về "Nhật Bản di chuyển như con sói Việt Nam" khi để cho Mỹ bố trí tên lửa tầm trung (có thể gồm đầu đạn hạt nhân) trước của nhà Trung Quốc như sau: "...nếu một khi chiến tranh nổ ra, các CƯỜNG QUỐC LỚN sẽ tiêu diệt các tên lửa này trong 10 phút..."

Các com trong tờ báo này nhao nhao như Hồng vệ binh đòi phải công khai các cường quốc lớn là ai rõ ràng, TQ không hèn, sợ Nhật-Mỹ...Vâng, rất nhiều thái độ...

Không lạ, cái loại trẻ trâu, ngu muội dễ bị kích động, ăn tục nói phét, chầu rìa đánh rắm vặt bên Trung Quốc thì đầy, còn bên Việt Nam thì cũng không kém, có điều khiến người ta ngạc nhiên là có cả cấp "đại biểu quốc hội" như ông DTQ.

Các cụ đã dạy "trước khi nói điều gì với ai phải uốn lưỡi 7 lần" hay "lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"...nói, nhưng không chỉ mặt đặt tên mà mọi người đều hiểu là sự tế nhị, uyên bác trong sử dụng ngôn ngữ - hệ thống tín hiệu thứ 2 của con người.

Ông DTQ đã từng tuyên bố trước quốc hội (cách dùng ngôn ngữ rất uyên bác, rằng phải coi "mại dâm là một nghề" cơ mà(!) Tôi nói là ông biết dùng ngôn ngữ uyên bác là vì chỉ cần nói như thế có nghĩa được hiểu là phải mở trường dạy nghề mại dâm, rồi thì con gái, cháu gái ông nếu ai hỏi làm nghề gì thì họ không ngượng mồm trả lời nghề mại dâm, mà nói đến mại dâm thì bọn tui vẫn biết là gì gì, như thế nào....dù ông đã "né tránh" đấy chứ, có thằng dở hơi nào phê phán ông né tránh đâu nào...

Vậy nhưng, ông DTQ lại phê phán chính phủ "né tránh tên Trung Quốc" trong báo cáo của Thủ tướng.

Tôi thì nghĩ khác ông, hầu như dân VN, dư luận quốc tế đều biết "nước ngoài" là ai và ông cũng biết, nhưng tại sao Đảng, Chính phủ lại không chỉ mặt đặt tên là liên quan đến nhiều vấn đề trong quan hệ đối ngoại cấp quốc gia đại sự mà ông cũng chỉ là loại dân ngu khu đen biết đéo gì mà xía vô, NGU MÀ TỎ RA NGUY HIỂM.

Ngay Nga chỉ ra những bằng chứng chứng minh Mỹ là kẻ ăn cướp dầu Syria mà không chỉ mặt đăt tên nhưng ai cũng biết là chính Mỹ là ăn cướp. Nga hèn, sợ Mỹ chắc?

Ở VN, người ta né tránh không phải vì sợ mà vì...ít ra để nhận diện những tên kích động chiến tranh, những tên Việt giạn...

Ông DTQ suy luận rằng, né tránh từ Trung Quốc là sợ Trung Quốc và do đó ý ông muốn nói ra Đảng, Nhà nước, Chính phủ VN hèn, sợ Trung Quốc, thế thôi. Bộ mặt thật của ông là vậy.

Lớp trẻ VN bây giờ nó thông minh hơn ông nhiều, ông DTQ ạ, đéo kích động được nó đâu và coi chừng vỡ mồm đó.

2. "Vấn đề BĐ phải cấn sự đồng thuận của dân".

Chẳng có thằng dân nào đồng ý để mất biển đảo, vì vậy chỉ có 2 dạng đồng thuận:

- Tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, Quân đội...(điều này đéo phải ý "đồng thuận" kiểu của DTQ đâu)

- Yêu cầu hải quân đưa tàu ngầm, Gerpad, molinya.... ra bãi tư chính.....tấn công vào tàu TQ vì chúng xâm lược biển đảo...(Đây mới là kiểu đồng thuận của DTQ)

Ngoài ra, dân đen biết đéo gì về "vấn đề BĐ, về đối sách chiến lược của Đảng....để mà đồng ý hay không đồng ý, vả lại, chưa nói đến có những vấn đề về sách lược nó thuộc bí mật quốc gia...(Xin lỗi nói thật là ngay cả một số ĐBQH cũng đéo biết cái đường cơ sở là đường đéo gì cơ).

Đây không phải là một lần ông DTQ yêu cầu Đảng, Nhà nước công khai vấn đề BĐ tất tần tật trước QH mà bất kỳ thằng ngu nào cũng hiểu sự nguy hiểm phải công khai ra ý đồ của mình như thế. Và bất kỳ thằng ngu nào cũng hiểu ông DTQ nhằm mục đích gì...Chẳng hạn chiến dịch CQ- 88 mà đưa ra QH để "đồng thuận" chắc là giờ chẳng còn cái đéo gì trên BĐ đâu ông DTQ ạ. 

Im mồm đi.

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:02 3/11/19

    Bài viết quá hay
    DTQ không biết gì về kiến thức biển đâu. Với DTQ thì "đường cơ sở là cái gì nhỉ"?
    Tầm như DTQ thì có đọc hàng trăm lần LUẬT BIỂN vẫn chưa hiểu vì ngu
    Một tên "Bợm"

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:36 4/11/19

    DTQ thỉnh thoảng nói bậy chỉ vì cái ...bộ râu của ổng mà ra, tốt nhất là nên cạo nó đi!

    Trả lờiXóa
  4. Xem xong bài này cần phải xem lại các bài báo đăng trên TreLang "Ngoài ra, dân đen biết đéo gì về "vấn đề BĐ, về đối sách chiến lược của Đảng....để mà đồng ý hay không đồng ý" Ông coi thường dân quá đấy, không biết ông làm vương, làm tướng gì mà thái độ của ông như vậy, TreLang cũng nên xem lại đăng Bài mà có nội dung miệt thị nhân dân dân như thế thì cũng nên đóng trang này lại luôn đi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây không phải là một lần ông DTQ yêu cầu Đảng, Nhà nước công khai vấn đề BĐ tất tần tật trước QH mà bất kỳ thằng ngu nào cũng hiểu sự nguy hiểm phải công khai ra ý đồ của mình như thế. Và bất kỳ thằng ngu nào cũng hiểu ông DTQ nhằm mục đích gì...Chẳng hạn chiến dịch CQ- 88 mà đưa ra QH để "đồng thuận" chắc là giờ chẳng còn cái đéo gì trên BĐ đâu ông DTQ ạ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog