Chia sẻ

Tre Làng

ANH HUY CỐI

Cuteo@

Nhà bao việc, nhưng cũng bớt chút thì giờ để trả lời một số bạn hỏi vụ anh Huy chết vì cưa đạn ở Gia Lai: tôi đéo lãng phí tình thương cho quân giết người ngu dốt. Với tôi tình thương để dành đúng chỗ cho người đẹp trai, dai sức, hào hoa, phong nhã và tất nhiên là thông minh. Các anh chị đừng khóc nhóp nhép, đừng bao biện ướt nhẹp đũng quần "vì nghèo" mà tôi chê.

Báo đăng, một ngày sau Noel, hôm 25/12 anh Huy ở Đak Đoa Gia Lai ngồi cưa đầu đạn trong chòi, làm đạn phát nổ khiến anh chết tốt và kéo theo một anh nữa về giời. Còn một anh khác ngồi xa hơn may mắn toang lỗ đít nhưng súng của anh sun mẹ nòng, hiện giờ đã tỉnh. Anh Huy sống vì đạn cối và giá hạc quy tiên cũng vì đạn cối, tôi gọi anh là Huy Cối.

Trẻ con học lớp 1 cũng biết, bom đạn hay mìn gì cũng thế, như nhau cả, đều có thể phát nổ làm toang mọi thứ khi bị tacd động không đúng cách. Nhẽ anh Huy ngu thì nên chết một mình mới phải.

Anh Huy tìm kiếm, nhặt nhạnh, thu gom hàng trăm quả đạn cối rồi anh dùng cưa sắt để cưa mới máu. Khi đạn nổ, nó phá toang mọi thứ trong phạm vi 50m. 

Qua tìm kiếm thông tin, tôi được biết anh cưa một trong số hàng trăm quả đạn cối đã hoen gỉ, bám đất cao nguyên. Tôi không rõ quả đạn cối này là quà Giáng sinh dân chủ nhân quyền hay vũ khí của người Mỹ thả xuống để tiêu diệt bộ đội và đồng bào ta hay chỉ là đạn thừa khi mà quân xâm lược  Mỹ không còn một mống, và khi lũ ba que vội vã đu càng chạy trốn mà bỏ quên. Nhưng dù sao nó vẫn là đạn cối vẫn là thứ dùng để giết người.

Đạn cối là loại đạn được bắn từ pháo cối theo đường đạn hình cầu vồng để tiêu diệt mục tiêu bị che khuất bởi núi đồi không thể sử dụng các loại đạn bắn thẳng như đạn pháo. Đạn cối thường có vận tốc thấp hơn và tầm bắn ngắn hơn đạn pháo. Thông thường đạn cối có hình giọt nước, ổn định trên đường bay bằng cánh, song một số loại đạn cối của Mỹ ổn định bằng phương pháp quay, loại này không có hình giọt nước mà giống dạng đạn pháo thông thường. Điển hình của loại đạn cối ổn định bằng phương pháp quay là đạn cối 106,7 mm hay 4,2 inch của Mỹ. 

Đạn cối tất nhiên là để giết người và phá hủy. Nhưng dân ta đéo sợ. Ngày nay họ vẫn tìm kiếm, đào bới và thu gom để bán. Một số nghệ nhân còn làm đồ chơi bằng vỏ đạn là thường (xem hình). Khi tháo đạn lấy cắt tút họ dùng đèn khò, búa đập và nói sợ đéo gì. Chả thế khi bộ đội công binh và công an huyện đến khám nghiệm hiện trường, rà phá bom mìn đã thu được gần 1 tạ liều phóng, thuốc nổ, kíp nổ cùng hơn 1.2 tấn vỏ bom mìn các loại.








Anh Huy ngu thì anh chết. Ok! đéo vấn đề gì. Nhưng anh lôi theo vài người khác, làm hỏng nhà của vợ con anh là tôi chê. Anh chết rồi, tôi R.I.P anh nhưng tôi vẫn chửi, đéo thương.

Bao nhiêu bài học cưa bom mà vẫn không lắc được thủ cấp thì tôi cũng chịu. Người ta nói "Con bướm vỗ cánh ở Brasil có thể gây lốc xoáy ở Texas", nhưng rất tiếc ở ta, dù anh Cường ve chai có cưa bom ở Văn Phú, cũng chưa thể đủ rung rinh bộ não của nhân dân. Ngu thì chết thôi. Kêu ca đéo gì lắm nữa.

4 nhận xét:

  1. Tất cả là do máu liều mà ra, ai chẳng biết bom mìn mà chỉ cần có tác động ngoại lực nhỏ thì sẽ phát nổ, mà lúc nó nổ thì mang tính sát thương cao chứ có phải là như nổ pháo giấy chỉ nghe tiếng to rồi thôi đâu. Bao nhiêu vụ cưa bom mìn nổ chết người rồi mà bây giờ vẫn có người dại dột đi cưa đạn cối vậy .Ông này cưa chết thì không nói đây những người xung quanh chết oan mơi skhoor

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh huy cối đi rồi ông giáo ạ, cũng chỉ vì cái máu liều ăn sâu vào trong con người của anh ấy,nhưng mà những người vô tội thì sao? tự nhiên không làm gì chết một cách oan uổng lãng xẹt, chưa trọn kiếp người. MOng rằng mọi người dân hãy lên án những hành vi lấy phế liệu từ bom mìn, và tự học cách bảo vệ mình trước những quả bom mìn từ thời chiến tranh

      Xóa
  2. Đạn cối tất nhiên là để giết người và phá hủy. Nhưng dân ta thì không biết sợ là gì.Ngày nay họ vẫn tìm kiếm, đào bới và thu gom để bán. Anh Huy là một bài học để những ai còn liều lĩnh làm những việc này để kiếm sống thì hãy biết dừng lại!

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay bom đạn thời chiến tranh để lại còn rất nhiều; vì mưu sinh nên một số người vẫn đi thu gom về cưa để lấy sắt bán phế liệu; nhiều cái chết thương vong đã xảy ra; đây là bài học cho rất nhiều người con đang tiếp tục cái nghề nguy hiểm này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog