Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CHIẾC E250 TỰ ĐỘNG ĐỔI BIỂN SỐ

Khoai@

"Tổ sư thằng lái xe, chỉ vì tiếc mấy đồng gửi xe mà mày lại làm khổ ông anh bà chị tao rồi". Câu này tôi chép lại từ mồm một ông bạn, đéo phải tôi nói nha.

Hai hôm nay các anh chị phát rồ lên với chuyện chiếc xe ô tô bất ngờ thay đổi biển số khi đang di chuyển trên đường, đoạn rẽ vào Viện Quân y 103. Ti  tỉ lời đoàn đoán nhắm vào ông "như thế này, bà thế kia". Hehe. 

Clip trên mạng cho thấy chiếc Mercedes E250 đời 2018 trong khi di chuyển đã có động tác lật biển kiểm soát, biển màu trắng 30F-462.75 thành biển màu xanh 80B-4329.

Tra cứu từ cơ quan quản lý cho thấy, BKS màu trắng 30F-462.75 được cấp cho chiếc Mercedes E250 đời 2018 của chị Trương Tuyết Nhung ở Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong khi đó, BKS màu xanh  80B-4329 được cấp cho chiếc Mercedes Benz đời 2008 của một cơ quan Trung ương ở Hà Nội. Từ đây có thể khẳng định chiếc Mercedes E250 đời 2018 của chị Nhung đã dùng BKS giả màu xanh.

Xem clip, nhiều anh chị nhảy vào chửi chị Nhung chủ xe sml. Không những thế, các anh chị chửi nhây sang cả anh chồng chị và chửi cả chế độ. Như thế là tôi chê. Rất chê.

Về nguyên tắc, thằng nào sử dụng BKS giả thì thằng đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Do đó thằng lái xe sẽ là người chịu trách nhiệm. Và việc anh chị "mượn gió bẻ măng" chửi "anh thế nọ, chị thế kia" trong khi họ không lái xe là sai, quá sai.

Tôi nghĩ kịch bản sẽ thế này, "anh thế nọ, chị thế kia" là vợ chồng. Anh đi xe biển công, chị đi xe biển tư. Chị không biết lái, lại đức cao vọng trọng nên sẽ phải thuê. 

Thằng được thuê lái xe ngon trong gia đình danh gia vọng tộc nên ảo tưởng dã man con ngan, tưởng mình là bố thiên hạ nên ra hàng đồ chơi ô tô trên phố Lê Văn Lương lắp ngay thiết bị tự động lật, đổi biển số cho oai và sử dụng khi ra vào các cơ quan có cấm biển trắng. Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, một anh xế hộp đi sau đã vô tình quay được cảnh chiếc xe đổi biển và cả họ hàng hang hốc nhà anh chị lên mạng. Vì vụ này, chế độ cũng bị vạ lây dù anh chị vô can.


Dự là mấy hôm nữa, sau khi có kết quả xác minh, các báo sẽ đăng lại kịch bản này. Tin tôi đi. Tiện đây, nhắc thằng lái xe chuẩn bị sẵn 6 triệu để nộp phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Thật ra, không phải bây giờ anh chị mới chứng kiến chuyện xe bất ngờ đổi biển số ngay khi đang lưu thông và nó không chỉ xảy ra ở mỗi Việt Nam. Công nghệ tự động lật, đổi biển số đã có từ lâu và đi vào văn học, thậm chí lên phim ảnh. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng đồ chơi, phụ kiện ô tô đã có bán. Giá một thiết bị có nguồn gốc Trung Quốc sẽ rơi vào khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng.

Thiết bị tự động lật, đổi biển số này hoạt động dựa vào nguồn điện 12V của ô tô và được điều khiển bằng điều khiển từ xa với cơ chế lật. Khi muốn đổi biển số từ trắng sang xanh để được vào cơ quan cấm xe biển trắng hoặc để tiết kiệm 100 ngàn gửi xe chỉ cần bấm nút trên điều khiển từ xa sẽ được như ý.

Ps: Nghe nói, một số tờ báo đã gỡ bài phản ánh vụ chiếc xe đổi biển. Tôi nghĩ làm như thế là lợi bất cập hại. Nên minh bạch thông tin chỉ rõ lỗi thuộc về ai mới là cao thủ.

3 nhận xét:

  1. mục đích chỉ có vậy nhưng tội thì không như nó nghĩ. chỉ vì không mất tiền gửi xe thì thằng lái xe đã có hành vi tráo biển trắng thành biển xanh để qua mắt những người trong cơ quan cấm xe có biển trắng. Nhưng đi đêm lắm thì có ngày gặp ma, người dân xung quanh cũng là những công dân có quyền giám sát nếu thấy hành vi vi phạm thì có thể báo cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời

    Trả lờiXóa
  2. Trong vụ việc này ai sai người đó sẽ phải chịu trách nhiệm; thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ và có hình thức xử phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog