Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội phối hợp với ĐSQ Nhật xác minh thông tin về JEBO

Khoai@ 

Tôi có vài bài viết về JEBO trên Trelangblog.com trong đó phản ánh JEBO có rất ít thông tin được công khai trên mạng. Đây là điều cực kỳ khó hiểu với một doanh nghiệp nước ngoài.

Vào sáng nay 10/12/2019, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam cho biết, họ không có thông tin gì về Tổ chức Xúc tiến thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO).

JETRO là tổ chức, cũng là một pháp nhân hành chính độc lập trực thuộc Bộ Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản. Đây chính là đơn vị trợ giúp các doanh nghiệp của Nhật Bản kinh doanh ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khi một doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam thường thông qua JETRO trước khi thực hiện. 

JETRO cho biết: "JEBO không đăng ký thông tin, có thể họ làm việc trực tiếp với UBND TP. Hà Nội".

Trong một diễn biến khác, các báo Việt Nam dẫn lời Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang phối hợp với đại sứ Nhật làm rõ sự việc, xác minh người xưng danh của JEBO.

Về phát ngôn của mình trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 7/12, Chủ tịc Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Thành phố chỉ cho phép Công ty môi trường Nhật Việt (JVE) chứ không phải cho phép với JEBO.

Thông báo do Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Hùng ký cũng khẳng định "cho phép các chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Môi trường Nhật Việt (JVE) thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây" chứ không phải cho phép JEBO”.

Kết quả tra cứu cho thấy, JVE được thành lập vào đầu tháng 5/2017, có trụ sở tại Q. Ba Đình, TP. Hà Nội. Người đại diện pháp luật của JVE là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Tuấn Anh. Trong khi đó, thông tin về JEBO ở Việt Nam hầu như không có gì ngoài việc môi giới bán hóa chất làm sạch bể cá cảnh hoặc làm sạch nước thải trong không gian giới hạn, với điều kiện nước tĩnh.

1 nhận xét:

  1. Như vậy UBND thành phố Hà Nội chỉ cho phép Công ty môi trường Việt- Nhật; chứ không phải cho phép Jebo xử lý nước sạch trên một đoạn sông Tô lịch và một góc Hồ tây. Tất cả các tin đồn đoán trước đây đều là tin thất thiệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog