Chia sẻ

Tre Làng

JEBO là thằng nào thế?


Mặc dù rất yêu quý nước Nhật nhưng cũng buộc phải công nhận là nó cũng có những sản phẩm vô cùng ngây ngô.

Sau vụ sập cầu Cân Thơ chết hơn 50 người và vụ tàu điện ngầm Sài gòn đội vốn từ 26 nghìn tỷ lên 48 nghìn tỷ thì giờ là vụ 1 công ty vớ vấn "lừa" Hà Nội.

Công ty Jebo (株式会社 日本環境ビジネス機構) thành lập 9/2017 với vốn là 5.000.000JPY (tương đương 1 tỷ VND)

Dịch tạm ra tiếng Việt thì tên cty này là: Công ty cổ phần Tổ chức thương mại môi trường Nhật Bản (dịch ra tiếng Anh là Japan Enviroment Business Organization Joint Stock Company), và giám đốc là 1 người chuyên tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội (tư vấn ly hôn, thừa kế, bắt nạt, đeo bám ...), nghiên cứu xã hội, thị trường; tư vấn mua bán sát nhập; bán và tư vấn 1 số sản phẩm về môi trường.

Công ty này hoàn toàn khác với JAEB, 一般社団法人日本環境ビジネス推進機構, dịch ra tiếng Anh là Japan Agency for Environmental Business, dịch ra tiếng Việt sẽ là Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (đúng như từ mà báo Tuổi trẻ và 1 số báo khác dùng 1 cách cố tình hay cũng bị lừa nốt?). JAEB là 1 tổ chức với chairman là Yamamoto Rouichi, giáo sư môi trường của đại học Tokyo.

Còn mấy cái công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch chất thải, nuôi sống cá gì gì đấy thì các bạn có thể tham khảo thêm ở các sản phẩm.

nói chung là nhiều lắm ...

Từ các thông tin tiếng Việt mà Jebo đưa ra thì có thể thấy sản phẩm mà các bạn Nhật đưa vào là bột Bakture của công ty tư vấn RBC https://rbc-kk.co.jp/
Có thể coi như là 1 loại men vi sinh xử lý nước made in Japan.

Công ty RBC này và toàn bộ công ty liên quan (có mấy cty, tổ chức con chuyên bán và phổ biến bột Bakture) có tổng cộng 8 nhân viên (thời điểm tháng 11/2019). Doanh thu 3/2018 đến 2/2019 là tầm 30 tỷ VND (cho cả bán bột và các công việc tư vấn xử lý nước)

Bột Bakture được bán trên các trang thương mại điện tử của Nhật như là Amazon, Rakuten với mục đích rửa bể cá, khử mùi toilet.

Sản phẩm dùng cho bể cá có giá bán trên Amazon là 3800JPY (750.000VND) cho 60lit nước

Cho các phần nước với thể tích lớn thì RBC có sản phẩm với giá 5500 (1.000.000VND) cho 60gram bột, dùng được với 2 tấn nước. Sản phẩm này được kinh doanh với đối tượng là các hồ cá cảnh, hồ công viên.

Chắc cũng là 1 sản phẩm tốt, quan trọng có đủ tiền để dùng hay không thôi. Vì sông Tô Lịch 1 ngày hình như là 150.000 m3 nước (coi như 150.000 tấn). Và giả sử có thừa tiền thì e là năng lực sản xuất cũng khó, vì cả năm 2018 thì RBC tính giỏi lắm mới xử lý được cho 60.000 tấn nước.

BIOAQUA.VN

Với thành phần chất mang là muối biển (Dendrite salt) có chỉ số hòa tan 100%, kết cấu tinh thể và mịn giúp phân bố vi sinh đồng đều trong quá trình pha trộn, ít bị đóng vón, không phản ứng với các thành phần của vi khuẩn/enzyme và ổn ....

4 nhận xét:

  1. Chỉ vì cái mác nhật bản đã qua mặt chúng ta một cách khá dễ dàng. Chả biết có tốt hay không mà thấy bảo lọc nước cả tháng trời rồi mà hôm trước thả thử cá vào thấy cá hôm sau chết ngay. Người Việt Nam ta bây giờ dường như hơi xính ngoại, chẳng cần biết có tác dụng như nào chỉ thấy hàng quốc tế là thích rồi, xong có khi lại mất tiền mua bệnh tật về

    Trả lờiXóa
  2. Sau câu chuyện này, chúng ta sẽ có những quyết định đúng đắn hơn liên quan tới các vấn đề hợp tác trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, bảo vệ mội trường, hay các vấn đề hợp tác quốc tế khác, lựa chọn phù hợp với yêu cầu và mục đích mới là ddieufd quan trọng nhất chứ. Cái chúng ta cần quan tâm là chất lượng của nó thế nào chứ không phải nó xuất phát từ quốc gia nào

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn đi thì cũng phải xem lại bởi ở đâu cũng có cái tốt cái xấu, mặt được mặt chưa được, kể cả một quốc gia như nhật đi chăng nữa, liệu rằng mọi cái ở nhật đều tốt hay đều xấu thì cũng sai thôi, đây là bài học cho người việt nam đối với những vấn đề này. Tương lai với những vấn đề liên quan đến môi trường chúng ta cần phải có lựa chọn cẩn thận hơn để không tiếp diễn như vụ việc hiện tại

    Trả lờiXóa
  4. JEBO không có quyền tham gia ý kiến và càng không có quyền tham gia xử lý nước sông Tô lịch; vì không được sự nhất trí của Chủ tịc UBND thành phố Hà Nội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog