Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ BÁO PHÙNG THẾ DŨNG BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC, THU HỒI THẺ

Khoai@

Nguyên phó trưởng đại diện báo Văn Nghệ tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên Phùng Thế Dũng vừa bị Tổng biên tập báo Văn Nghệ quyết định đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo do bị tố cáo lừa đảo.

Công văn của tổng biên tập báo Văn Nghệ về xử lý ông Phùng Thế Dũng - Ảnh: D.TH. chụp lại

Chiều 30/12, ông Đoàn Minh Long - chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa - cho biết vừa nhận được công văn do nhà văn Khuất Quang Thụy - tổng biên tập báo Văn Nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) - ký gởi hội cùng một số cơ quan về việc xử lý những dấu hiệu vi phạm của ông Phùng Thế Dũng - cựu phó trưởng đại diện báo này tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên, trụ sở đóng tại TP Nha Trang.

Công văn trên cho biết tòa soạn báo Văn Nghệ nhận được một số thông tin về việc ông Phùng Thế Dũng vi phạm pháp luật và đạo đức người làm báo, lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa gạt tiền bạc các doanh nghiệp và cá nhân chạy dự án, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của báo này.

Chính vì thế, tổng biên tập báo Văn Nghệ đã đình chỉ công tác và thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Phùng Thế Dũng; giao trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung và Tây nguyên tiến hành kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với ông Dũng.

Theo công văn trên, báo Văn Nghệ khẳng định vi phạm của ông Dũng là của cá nhân, do đó ông phải chịu trách nhiệm nếu các chứng cứ (về những vi phạm) cấu thành tội phạm hình sự theo kết luận của cơ quan chức năng.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, một doanh nghiệp ở Khánh Hòa đã gởi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo ông Dũng có dấu hiệu lừa đảo khi nhận của công ty này hơn 1,1 tỉ đồng để chạy dự án nhưng không thực hiện và không trả lại. 

Một người dân ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cũng kiến nghị cơ quan chức năng xử lý ông Dũng vì nhận của gia đình họ 230 triệu đồng trong 4 năm để giải quyết công việc nhưng không giải quyết và chậm trả lại tiền theo cam kết.

6 nhận xét:

  1. Nguyên nhân là do ông Phùng Thế Dũng vi phạm pháp luật và đạo đức người làm báo, lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa gạt tiền bạc các doanh nghiệp và cá nhân chạy dự án, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của báo này.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo thì phải có tâm. Hơn nữa với cái vị trí mà ông Phùng Thế Dũng đang ngồi thì hẳn là có uy tín nên rất nhiều người sẽ nhờ vả này nọ; thế nhưng ông ta lại lừa đảo, lấy uy tín của mình ra rồi bán rẻ vì đồng tiền. Làm cái gì cũng phải có đạo đức, còn người không có đạo đức thì xứng đáng bị đảo thải ra khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Để mà suy xét thì bây giờ lắm kẻ mang danh nhà báo đáng phải đình chỉ công tác và thu thẻ ngành lắm bởi vì dường như công việc của bọn họ không còn là mang thông tin đến người đọc một cách nhanh và chính xác nữa rồi, bởi vì đúng là có nhanh đấy nhưng mà lắm khi thêm thắt bịa chuyện khiến người dân hiểu nó theo một nghĩa hoàn toàn khác

    Trả lờiXóa
  4. Bán uy tín, bán sự tin tưởng của mọi người để được mấy tỷ rồi người ta tố cáo cho thế là mất tất, giờ làm gì người khác cũng biết mà. Rõ ràng cũng là nhà báo hẳn hoi, có ăn có học mà lại không có đạo đức rồi lại đi lừa đảo như vậy thật chẳng đúng đắn chút nào. Tiền giờ không trả được xong lực lượng chức năng vào cuộc thì ngồi mà ăn cơm tù

    Trả lờiXóa
  5. ông Phùng Thế Dũng vi phạm pháp luật và đạo đức người làm báo, lợi dụng danh nghĩa nhà báo lừa gạt tiền bạc các doanh nghiệp và cá nhân chạy dự án, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của báo văn nghệ, việc ông ta bị đình chỉ công tác và thu hồi thẻ vẫn còn nhẹ đấy

    Trả lờiXóa
  6. Với vị trí cao ngất ngưởng trong Báo Văn nghệ; ông Phùng Thế Dũng lại đi lừa gạt các doanh nghiệp, các nhân; gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tờ báo; ông Dũng bị đình chỉ công tác, thu hồi thẻ báo và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog