Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG NGUYỄN VĂN TỨ BỊ BẮT VÌ NHỮNG SAI PHẠM TRONG THỜI KỲ LÀM GIÁM ĐỐC SỞ KẾ HOẠC ĐẦU TƯ

Khoai@

Chiều nay 31/12/2019, sau khi kết thúc buổi giao ban báo chí hàng tuần của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phạm Thanh Học đã cho biết: "Ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội bị bắt vì những công việc trước đây khi làm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, chứ không phải trong thời gian làm Chánh văn phòng Thành ủy,. Chuyện này phải rạch ròi". 

Ông Nguyễn Văn Tứ và bà Phạm Thị Thu Hường. Ảnh: Bộ Công an.

Ông Học cho biết thêm, lãnh đạo Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan của thành phố hợp tác nghiêm túc với các cơ quan chức năng của Trung ương và Bộ Công an để điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội vẫn đang làm các thủ tục cần thiết, từ cấp chi bộ. "Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội sẽ có văn bản báo cáo vì anh Tứ là Thành ủy viên, nên mới có quyết định đình chỉ sinh hoạt tạm thời. Còn quyết định cụ thể thế nào sẽ do Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định. Không thể nói hôm nay thành phố Hà Nội sẽ quyết định thế nọ thế kia vì không đúng thẩm quyền", ông Phạm Thanh Học nói.

Về việc bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng bị khởi tố, Phó trưởng Ban Tuyên giáo cho hay Đảng bộ khối các cơ quan thành phố đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Hường.

Ông cho biết thêm lãnh đạo thành phố đã đến làm việc với các cơ quan có cán bộ bị khởi tố, là Sở Kế hoạch Đầu tư và Văn phòng Thành ủy Hà Nội. Việc này nhằm ổn định tư tưởng, tâm trạng cán bộ, Đảng viên, công nhân, viên chức và vẫn phải làm việc bình thường.

"Phân công ai, bổ nhiệm ai, để thay những chức danh đó thì lúc này chúng ta chưa bàn đến việc đó. Văn phòng thành ủy Hà Nội hiện nay còn 3 đồng chí phó văn phòng nữa, tóm lại sẽ phân công và làm việc bình thường", ông Học cho hay.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh đây là trường hợp của cá nhân, khuyết điểm đến đâu phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, không nên võ đoán.

3 nhận xét:

  1. Lại một ông nữa vào lò. Có thể thấy rằng công cuộc chống tham nhũng, đấu tranh xử lý vi phạm của Đảng và Nhà nước ta đang rất nóng và quyết liệt, giám sát phát hiện điều tra xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức vi phạm không có vùng cấm. Quyết tâm thanh lọc, thanh loại những cá nhân không đủ tiêu chuẩn, góp phần xây dựng đảng trong sạch vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Hóa12:30 3/1/20

    Cần điều tra, làm rõ và phanh phui ra kẻ chủ mưu trong vụ án này.

    Trả lờiXóa
  3. Các cán bộ dù đã nghỉ hưu nhưng có những sai phạm trong thời gian đương chức vẫn phải chịu trách nhiệm vì những sai phạm do bản thân gây ra; trường hợp ông Nguyễn Văn Tứ cũng không phải là ngoại lệ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog