Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Khi Tuyển Cụt nổi điên.

Ong bắp Cày

Đây là vụ việc mâu thuẫn nội bộ do ăn chia không sòng phẳng. Tuyển Cụt, tức anh Nguyễn Văn Tuyển (có Facebook "Nguyễn Tuyển", "Nguyễn Văn Tuyển", "Trình Tuyển") một thành viên cốt cán của "Nhóm Đồng Thuận", là người có nhiều "công lao" nhất trong mọi hoạt động của Nhóm Đồng Thuận lại là người được thù lao ít nhất. Điều này chứng tỏ bố con nhà Lê Đình Kình, Lê Đình Công đã không coi Tuyển Cụt ra gì ngoài việc sử dụng anh ta như một công cụ kiếm tiền. Nếu những hoạt động của Nhóm Đồng Thuận bị xử lý, chắc chắn Tuyển Cụt sẽ là người đầu tiên vào tù, còn bố con Kình Công thì ung dung ngồi nhà đếm ... tiền.

Bức xúc vì bị coi thường, Tuyển Cụt quyết định đi một nước cờ liều lĩnh: Công bố thu chi và những khoản chia chác của Nhóm Đồng Thuận. 

Quả nhiên, sau khi post lên mạng xã hội được vài tiếng, dưới sức ép của mạng xã hội và cha con Lê Đình Kình, Tuyển Cụt đã buộc phải hạ bài, gỡ khỏi Facebook cá nhân.

Blogger Mõ Làng viết: "Mặc dù Nguyễn Văn Tuyển (tức “Tuyển cụt”), một nhân vât được cho là tay chân đắc lực của ông Kình, kẻ được giới thiệu "chuyên được giao nhiệm vụ gây rối, chửi bới cán bộ chính quyền" đã nhanh chóng gỡ bỏ nội dung công khai tố cáo số thành viên cốt cán trong Nhóm Đồng Thuận vì “ăn chia không đều” trên mạng xã hội xuống. Nhưng với sự nhanh tay của cộng động mạng, bản thu chi tài chính của nhóm Đồng Thuận cùng nhiều bằng chứng liên quan đã được thu thập, tải về". 

Mời xem ảnh dưới đây: 


Những hình ảnh trên Facebook của Tuyển Cụt cho thấy, tính đến tháng 11/2019, tổng số tiền năm 2019 mà nhóm Đồng Thuận nhận được từ các nguồn tài trợ được gần 700 triệu đồng. Khi chia nhau, phần lớn số tiền trên rơi vào túi của cha con ông Kình và đám đầu lĩnh của nhóm này. Tỉ lệ ăn chia cụ thể: Cha con ông Kình: 240 triệu, chiếm 34% nguồn thu; 27 người còn lại: 66% số tiền còn lại và có sự phân cấp khá rõ ràng. 

Bức xúc vì bị coi thường và bị cướp công Tuyển Cụt đã nổi điên và quyết định công khai, nhằm (1) đòi lại công bằng, (2) dằn mặt bố con Kình Công và các đối tượng khác.

Blogger Mõ Làng viết: "Nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Tuyển bức xúc được cho vì người này cho rằng, mặc dù công của mình rất lớn, thực hiện những công việc “mạo hiểm, độ rủi ro cao nhưng mức thù lao được hưởng chưa bằng 10% cha con ông Kình nên rất bức xúc và dẫn đến việc tố cáo". 

Ai theo dõi những gì diễn ra ở Đồng Tâm liên quan tới chuyện võ biền hay sự đe dọa bằng mồm của nhóm Kình Công sẽ dễ dàng nhận ra người nổi nhất là Tuyển Cụt. Nhưng trớ trêu, Tuyển Cụt lại là người bị Kình Công coi thường và qua mặt. Nhìn vào bảng ăn chia thì thấy Tuyển Cụt bị coi như rác rưởi. 

Một nhân vật trong Nhóm Đồng Thuận (giấu tên) cho biết. Tuyển Cụt là người "nghĩa khí" kiểu Lương Sơn Bạc, khá thông minh và rất lãng mạn, nhưng lại bị bố con Kình Công lợi dụng. Khi cần Lê Đình Công có thể tâng bốc Tuyển Cụt lên mây, nhưng khi chia chác, Công coi Tuyển Cụt như hạng nhãi nhép, chỉ đâu đánh đó, và là hạng không biết gì. Và sự việc không phải xảy ra một lần, vì lẽ đó Tuyển Cụt buộc phải một lần làm lớn chuyện. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, Tuyển Cụt đã buộc phải hạ bài. Lý do được đồn đoán với nhiều giả thuyết rằng, (1) Tuyển Cụt đã được Lê Đình Công gọi đến chia thêm; (2) Tuyển bị Lê Đình Công đe dọa cô lập; (3) sợ bị các đối tượng khác dằn mặt.... Dù là thế nào đi nữa thì có vẻ như Tuyển Cụt vẫn không dám làm trái ý bố con Lê Đình Kình.

Việc tung bằng chứng thu chi khoản tài trợ (chủ yếu từ các từ các tổ chức chống nhà nước ở Hải ngoại và một vài cá nhân thuộc diện chuyên kích động, phá hoại chế độ) giống như việc tố cáo, vạch áo cho người xem lưng tại nhóm Đồng Thuận không phải là chuyện lần đầu. Nếu nhớ không nhầm, đây là lần thứ 2 câu chuyện nội bộ Nhóm Đồng Thuận được phơi bày bởi các thành viên và nó cho thấy sự rạn nứt ngày càng nghiêm trọng trong nội bộ của nhóm này khi mà niềm tin đã bị bào mòn và khi mà kết luận thanh tra về đất Đồng Tâm là không thể đảo ngược.

Ông cha ta đã nói, "ở trong chăn mới biết chăn có rận". Không ai hiểu rõ hơn nhóm phản loạn Đồng Tâm do bố con Lê Đình Kình cầm đầu như Tuyển Cụt. Việc Tuyển Cụt phơi bày sự thật lên mạng là điều "cực chẳng đã" và một lần nữa nó cho thấy bộ mặt tởm nôn của nhóm này khi lợi dụng vụ việc để kiếm chác, thậm chí kiếm chác ngay trên lưng của người dân mình, trên lưng con cháu mình.

Câu chuyện tiền bạc bên cạnh câu chuyện sự thật đất Đồng Tâm và ý đồ của cha con ông Kình có lẽ đã dần đi đến hồi kết dù không thể nhanh chóng như mong đợi. Nhưng nó làm cho dư luận có thêm thông tin, tài liệu để hiểu rõ hơn về bản chất của những kẻ đang gây ra nỗi khổ đau buồn tủi ở Đồng Tâm. 

Nhóm Đồng Thuận hiện đang đối mặt với sự rạn nứt khó có thể hàn gắn từ bên trong, và sự ruồng bỏ từ dư luận xã hội và thậm chí đối mặt với nguy cơ từ những hoạt động vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Tôi tin, ở Đồng Tâm, và ngay trong Nhóm Đồng Thuận vẫn còn nhiều người như Tuyển Cụt và hi vọng họ sớm nhận ra sự thật để quay về với nhân dân.

10 nhận xét:

  1. Những kẻ chủ mưu dứng sau vụ gây rối trật tự, phá rối an ninh trong sự việc Đồng Tâm này không chỉ có ông Kình mà còn một list danh sách dài những kẻ góp sức, chúng tay để trục lợi cá nhân. Giờ thì đẹp mặt cả rồi, lên phường mà gặp các cán bộ nhé, có khi được bóc vài quyển lịch cũng nên

    Trả lờiXóa
  2. Đây học đau cho bọn chủ mưu này, từ một tên giúp sức nhiệt tình, đắc lực cho vụ việc chống người thi hành công vụ, câu kết móc nối, trực tiếp thực hiện kích động, ngăn cản người dân,... bây giờ vì xích mích mà quay ra cắn lại, tự khai ra tất cả. Với bọn này thì cho đi tù vài năm cho biết thấm thía

    Trả lờiXóa
  3. Việc Nhóm Đồng Thuận vì “ăn chia không đều” đã xảy ra lâu rồi, và các đối tượng cũng đã bóc phốt nhau nhiều lần, nhung mà công nhận rằng đồng tiên nó ghê gớm quá. 2 cha con Lê Đình Kình và Lê Đình Công sắp chết rồi mà còn làm những chuyện trời không dung đất không tha, gây rối trật tự công cộng, phá xóm phá làng

    Trả lờiXóa
  4. vở kịch mà nhóm đồng thuận vẽ ra từ đầu thì nay đã dần đi đến hồi kết mà chính những người trong nhóm này không hề mong muốn. Bị cô lập, bị người dân bỏ rơi dẫn đến nội bộ chồng chéo, e dè, lật mặt nhau là chuyện sớm muộn gì cũng xảy ra trong tổ chức ma này. Hi vọng, càng có nhiều hơn những người trong Đồng Thuận sớm nhận ra cái bộ mặt bẩn tưởi của cha con ông Kình và đám cốt cán để quay về với nẻo thiện.

    Trả lờiXóa
  5. tóm lại cũng vì "tiền" mà con người ta đánh mất đi bản thân mình, làm mục ruỗng lương tâm. Khi không được đáp ứng lợi ích vật chất nữa thì những con sói sẽ tự cắn giết lẫn nhau, giống như cái chuyện đang xảy ra trong nhóm đồng thuận vậy. Cái ác đang chết dần chết mòn cho cái thiện hiện nguyên hình.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng thật là bỉ ổi mà, vì những đồng tiền bất chính mà tổ Đồng Thuận đánh đổi bằng cả sự bình yên, ổn định và trật tự của bà con Đồng Tâm. Thiết nghĩ với những kẻ như Tổ Đồng Thuận thì không còn xứng đáng để sinh sống và tồn tại ở Đồng Tâm nữa, Đồng Tâm không thể chứa chấp những kẻ ích kỉ, vì lợi ích bản thân mà đánh lừa cả cộng đồng được.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện Tuyển tố cáo cho thấy nhóm đồng thuận đã, đang lộ diện những bộ mặt bẩn tưởi của đám người lợi dụng sự việc để làm tiền trong sự việc. Thiết nghĩ với những kẻ như Tổ Đồng Thuận thì không còn xứng đáng để sinh sống và tồn tại ở Đồng Tâm nữa, Đồng Tâm không thể chứa chấp những kẻ ích kỉ, vì lợi ích bản thân mà đánh lừa cả cộng đồng được.

    Trả lờiXóa
  8. Khi vụ việc bị vỡ lở, lợi dụng việc Tuyển bị tàn tật (cụt tay, mắt kém) do tai nạn lao động và bệnh bẩm sinh, cho rằng lực lượng chức năng không dám xử lý với người tàn tật nên Lê Đình Kình và “Tổ Đồng thuận” đã sử dụng Nguyễn Văn Tuyển như “con rối” để tổ chức kích động người dân, tham gia tích cực vào các hoạt động gây mất an ninh

    Trả lờiXóa
  9. Việc Nhóm Đồng Thuận vì “ăn chia không đều” đã xảy ra lâu rồi, và các đối tượng cũng đã bóc phốt nhau nhiều lần, nhung mà công nhận rằng đồng tiên nó ghê gớm quá. 2 cha con Lê Đình Kình và Lê Đình Công sắp chết rồi mà còn làm những chuyện trời không dung đất không tha, gây rối trật tự công cộng, phá xóm phá làng

    Trả lờiXóa
  10. Phía các hộ dân xã đồng tâm cùng chính phủ đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng rồi, họ đã đồng tình và chấp nhận khoản đền bù, phần động đã vậy cớ sao còn có đám Lê Đình Công Lê Đình Kình vẫn cứ cho rằng mình "đại diện" cho nhân dân xã Đồng Tâm để tiếp tục chống đối nhỉ. Chắc sau đợt này phải tiến hành biện pháp mạnh hơn thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog