Chia sẻ

Tre Làng

"CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG TÂM, HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG TÂM": CHO AI, LÀM GÌ?

Loa Phường

Ngày 11/1/2020, cây bút Tường Vi của “Báo Tham nhũng” thuộc Câu lạc bộ Nhà báo Tự do do Nguyễn Văn Hải Điếu cày hô hào giáo dân, người dân cả nước dành một tuần để “Cầu nguyện cho Đồng Tâm. Hành động vì Đồng Tâm” với lý do Đồng Tâm bị “3000 lính…tấn công bất ngờ, đánh úp” đêm 9/1 khiến cụ Kình và 2 con cháu cụ Kình “bị sát hại” cùng 30 người “thuộc đại gia đình cụ Kình” bị bắt, đồng thời tung tin nghi vấn việc 3 chiến sỹ công an hy sinh do “nguồn duy nhất từ Bộ Công an” đưa ra, từ đó chính quyền chỉ được chuyển đổi đất đai khi có sự đồng ý của dân, hô hào công an không được “sử dụng bạo lực”, “báo chí đưa tin khách quan”.

Mặc dù người viết khởi xướng chiến dịch cầu nguyện này đang ở Pháp và tổ chức phát động trên trang của CLB Nhà báo Tự do do Nguyễn Văn Hải Điếu Cày cầm đầu đang ở Mỹ và hải ngoại nhưng Tường Vi vẫn đưa tin lòe bịp rằng đây là lời kêu của nhóm trong nước, kêu gọi bạn trên Facebook lan truyền “chiến dịch” này.

Có thể nói sau vụ việc công an bắt băng nhóm Đồng thuận ngày 9/1, các nhóm zân chủ trong nước đua nhau phát động kêu gọi, chiến dịch ủng hộ băng nhóm Đồng Thuận. Nhóm “Hội ủng hộ dân chủ Hồng Kong” quên cả mục tiêu và vỏ bọc chính của mình, “quyết phá luật” đòi “chơi khô máu” trả thù chính quyền. Nhóm “Diễn đàn Xã hội dân sự” của băng nhóm Nguyễn Quang A ra “Tuyên bố Đồng Tâm” vận động ký tên đòi minh bạch vụ Đồng Tâm, đòi tư hữu đất đai và khởi tố lãnh đạo chỉ đạo thu hồi đất quốc phòng và trấn áp băng nhóm Đồng Thuận.

Tiếc rằng, nhóm nào kêu gọi thì nội bộ nhóm đó tự sướng, tự họa và tự ký tá với nhau là chủ yếu. Thảm hại nhất là lời kêu gọi của Tường Vi và Hội Nhà báo độc lập không được bất cứ cá nhân, tổ chức nào chia sẻ, hưởng ứng cả. Sự thất bại thể thảm của các cuộc vận động của họ có thể là mấy lý do sau:
Thứ nhất, những cơ sở thông tin họ đưa ra tuyên bố, hô hào đều là tin giả, đến nay dù sự thật đã rõ như chỉ có ông Lê Đình Kình thiệt mạng, 3 chiến sỹ công an hy sinh là sự thật mười mươi, nhưng vẫn không chịu đính chính. Hành động của họ cho thấy, họ bất chấp thủ đoạn, kể cả lừa đảo đồng bọn để có lý do cho kêu gọi và hô hào của mình.

Thứ hai, họ lấy danh nghĩa đấu tranh dân chủ, nhân quyền, bất bạo động, thúc đẩy xã hội dân sự nhưng hành động thì sặc mùi bạo lực, cổ vũ cho băng nhóm bạo lực, nghiện ngập, tội phạm hình sự, manh động, liều lĩnh man rợ như đám Đồng Thuận đang khiến người dân cả nước phẫn nộ. Họ càng sa lầy vào ủng hộ, ca tụng băng nhóm Đồng Thuận, thể hiện sự “khát máu” và “bạo lực” nhằm bảo vệ cho băng nhóm Đồng Thuận và ca tụng ông Lê Đình Kình trước bằng chứng và lời khai rùng rợn của tay chân ông Kình, họ càng tự lột bỏ mặt nạ đã cố sơn phết lâu nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog