Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: HỘI ĐỒNG GIÁO SƯ NHÀ NƯỚC CẦN PHẢI XEM LẠI TƯ CÁCH CỦA PHÓ GIÁO SƯ VŨ TÚ BANG

Cuteo@

Sau khi báo đài đưa tin nhóm Khủng Bố ở Đồng Tâm do Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu đã dùng phóng lợn, hố chông, mìn, lựu đạn và bom xăng chống lại lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh. Phó Giáo sư Vũ Tú Bang ở Rạch Giá đã viết trên Facebook cá nhân như sau:
“Quân địch chết ba quân ta chết 1”
Đó là một dòng Status thể hiện thái độ chính trị và tư cách đạo đức của Phó Giáo sư Vũ Tú Bang.

Dòng Status đó nhận được nhiều phản ứng khó chịu từ cộng đồng mạng. Xem hình bên.

Cá nhân tôi cho rằng, đó là những phát ngôn đó của Vũ Tú Bang là thiếu chuẩn mực. Bằng phát ngôn này, Vũ Tú Bang đã tự xếp mình vào hàng ngũ của những kẻ giết người máu lạnh, tàn độc ở Đồng Tâm. Nó cũng thể hiện thái độ vô cảm, vô ơn đối với các chiến sĩ công an đã xả thân, hi sinh vì sự bình yên của chính mảnh đất Đồng Tâm, và rộng hơn là của cả xã hội. Nhưng trên hết, nó cho thấy, Vũ Tú Bang đã mang trong mình tư tưởng chống cộng khá cực đoan. 

Ở đây, Vũ Tú Bang đã ngang nhiên coi chính quyền là "Địch", còn những tên giết người kia thì anh ta gọi là "Ta". Điều này có nghĩa anh ta đã đứng chung hàng ngũ với đám phản loạn ở Đồng Tâm, rộng hơn là về phía những kẻ đang chống phá chính quyền, đi ngược lại lợi ích của cả cộng đồng và của dân tộc. Khó có thể tưởng tượng được một Phó Giáo sư lại không nhận thức nổi đâu là địch, đâu là ta theo ý thức hệ.

Không khó để nhận ra sự hả hê, vui mừng của tay Phó giáo sư này trong dòng trạng thái mất nhân tính ấy.

Khi bị bạn đọc phản ứng, Phó Giáo sư Vũ Tú Bang đã viết với giọng điệu cực kỳ chợ búa của dân du thủ du thực:
“tao đóng tiền thuế để trả lương cho CA, đm mày không có tiền thuế của những người dân như tao thì tụi mày đã ăn c*t mà sống chứ ở đó mà cào phím”
Thật ngạc nhiên, câu nói mất dạy này được phun ra từ mồm miệng của một người được gọi là Phó Giáo sư. 

Theo dõi Fcaebook Vũ Tú Bang, được biết, Vũ Tú Bang, sinh 31/8/1982, quê quán Rạch Giá, Kiên Giang, vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS ngày 03/12/2019. Nghĩa là cách thời điểm nhóm Khủng bố do gia đình Lê Đình Kình là nòng cốt ném lựu đạn, dùng phóng lợn tấn công làm 3 chiến sĩ công an hi sinh hơn 1 tháng. 

Tuy nhiên, tôi đã cẩn trọng tra cứu danh sách những người được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư thì không tìm thấy có ai là Vũ Tú Bang. Chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng chỉ có 4 người và không có ai là Vũ Tú Bang. Do đó, khả năng cao là đối tượng này sử dụng giấy tờ giả mạo.

Thưa Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, thưa cộng đồng dân chúng!

Với tư cách đạo đức và thái độ chính trị như vừa phân tích ở trên, Vũ Tú Bang không thể đạt chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư được. 

Căn cứ vào Quyết định số 37/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư; thủ tục xét hủy bỏ công nhận chức danh và miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư, đề nghị Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước hay nhanh chóng hủy bỏ việc công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Vũ Tú Bang.

Trường hợp giả mạo giấy tờ thì đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, truy tố đối tượng này về tội giả mạo giấy tờ của các cá nhân, cơ quan tổ chức.


Riêng ngân hàng đang chứa chấp đối tượng này cũng nên có động thái thích hợp. Tốt nhất là đuổi cổ một tên lưu manh chính trị ra khỏi tổ chức, kẻo gặp họa có ngày.

7 nhận xét:

  1. Trường hợp này, phải cho nó hiểu rõ mối quan hệ "địch - ta" và loại ngay nó ra khỏi đời sống cộng đồng!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ảnh chụp màn hình thì những lời văn đó không thể là người trí thức được . Sặc mùi của trẻ trâu thì đúng hơn . Phài chăng có nhầm lẫn .

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn13:25 11/1/20

    Thích: "Tuy nhiên, tôi đã cẩn trọng tra cứu danh sách những người được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư thì không tìm thấy có ai là Vũ Tú Bang. Chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng chỉ có 4 người và không có ai là Vũ Tú Bang. Do đó, khả năng cao là đối tượng này sử dụng giấy tờ giả mạo.

    Thưa Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, thưa cộng đồng dân chúng!

    Với tư cách đạo đức và thái độ chính trị như vừa phân tích ở trên, Vũ Tú Bang không thể đạt chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư được.

    Căn cứ vào Quyết định số 37/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư; thủ tục xét hủy bỏ công nhận chức danh và miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư, đề nghị Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước hay nhanh chóng hủy bỏ việc công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Vũ Tú Bang." Hết trích

    Tác giả viết bài mâu thuẫn thế?

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta bị lầm to rồi, cái thằng Vũ Tú Nam này đâu có được phong danh hiệu Phó Giáo sư năm 2019 đâu (QĐ 68 ngày 27/11/2019 anh Nhạ ký đâu có nó);Tuy nhiên tại số 308 trong quyết định của anh Nhạ ký thì là phong Phó Giáo sư cho Bùi Mạnh Hà sinh ngày 31/8/1982 quê Rạch Giá, Kiên Giang chuyên ngành xây dựng thuộc Trường Đại học Sài Gòn- vậy cái giấy trên đúng từ số bằng cấp, ngày tháng năm sinh, quê quán của chủ nhân thật, có có sai tên và chuyên ngành thội. Vậy thì có 3 khả năng, Một là đích thị đây là đứa trẻ trâu hợm mình theo giặc thôi, ai ở gần nó vả vào mặt nó mấy cái cho nhân dân nhờ; Hai là anh Hà có để đối tượng này mượn bằng hay giúp gì cho tên khốn này để nó sủa láo không; Ba là biết đâu chính chủ nhân tấm bằng này viết nhưng dưới tên khác thì thật là nguy to và cần các cơ quan chức năng vào cuộc phân rõ trắng đen xử đúng tội, đúng người đừng để oan anh Hà, oan cho đội ngũ trí thức nước nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Trường hợp này thì phải xóa tên khỏi hàng ngũ giáo sư của nước ta. Được coi là người có học thức cao mà không phân biệt được ai là địch, ai là ta thì còn nghiên cứu cái gì.Thật xấu hổ cho một nền giáo dục nước nhà có những phó giáo sư như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Trời sinh ông Tú cứt, đất nứt thằng Tú Bang

    Trả lờiXóa
  7. Vũ Tú Bang đã tự xếp mình vào hàng ngũ của những kẻ giết người máu lạnh, tàn độc ở Đồng Tâm. Nó cũng thể hiện thái độ vô cảm, vô ơn đối với các chiến sĩ công an đã xả thân, hi sinh vì sự bình yên của chính mảnh đất Đồng Tâm, và rộng hơn là của cả xã hội. Nhưng trên hết, nó cho thấy, Vũ Tú Bang đã mang trong mình tư tưởng chống cộng khá cực đoan. Kẻ khốn nạn thật sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog