Chia sẻ

Tre Làng

Quy hoạch báo chí: HÀ NỘI GIẢM MỘT NỬA CƠ QUAN BÁO CHÍ

Khoai@

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 2/1/2020 phê duyệt đề án sắp xếp phát triển và quản lý báo chí TP. Hà Nội đến năm 2025 thực hiện sắp xếp 15/20 cơ quan báo chí.

Theo quyết định này, Hà Nội sẽ còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 tờ báo, 2 tạp chí và 1 Đài Phát thanh Truyền hình. 

Các báo sẽ phải dừng hoạt động là báo Màn ảnh Sân khấu, Thời báo Doanh nhân, Cựu chiến binh Thủ đô. Các tạp chí sẽ dừng hoạt động gồm Giáo dục Thủ đô, Thương gia, Hàng hóa và Thương hiệu, Tinh hoa Đất Việt, Phái đẹp (Elle), Golf Việt Nam.

Các báo Kinh tế và Đô thị, Phụ nữ Thủ đô, Lao động Thủ đô, Tuổi trẻ Thủ đô được giữ ổn định. Đối với báo Pháp luật và Xã hội, cơ quan này sẽ được sáp nhập vào báo Kinh tế và Đô thị. Báo Người Hà Nội sẽ chuyển thành tạp chí chuyên ngành Văn học Nghệ thuật.

Có 3 cơ quan báo chí không phải sắp xếp là Hà Nội mới, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và Tạp chí Khoa học. 

Riêng báo Quốc phòng Thủ đô và An ninh Thủ đô sẽ được thực hiện sắp xếp theo đề án của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Như vậy, sau sắp xếp, TP. Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 tờ báo, 2 tạp chí và 1 Đài Phát thanh Truyền hình.

Cũng theo đề án sắp xếp phát triển và quản lý báo chí TP. Hà Nội, trong giai đoạn 2021 đến hết năm 2025, thành phố sẽ hoàn thành việc sắp xếp theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông và sẽ chỉ còn tối đa 5 cơ quan báo chí.

4 nhận xét:

  1. dự án này sẽ làm giảm bớt số lượng các tòa báo, tạp chí trên địa bàn thủ đô, từ đó giúp cho việc quản lí báo chí của cơ quan chức năng thuạn lợi hơn, dễ dàng hơn, tránh để xảy ra các tình trạng đăng tải các thông tin một cách bừa bãi, thiếu khách quan, không đúng sự thật. Và đây cho thấy việc tinh giảm bộ máy trên nhiều lĩnh vực mà Đảng và Nhà Nước đang đặt lên hàng đầu

    Trả lờiXóa
  2. Việc quy hoạch lại báo chí Hà Nội với mục tiêu sắp xếp hệ thống báo chí gắn với đổi mới mô hình tổ chức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý báo chí để phát triển hệ thống báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử. Xây dựng một số cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện làm nòng cốt, có vai trò định hướng dư luận xã hội, thông tin đối ngoại mình thấy hoàn toàn hợp lí

    Trả lờiXóa
  3. Việc sắp xếp lại hệ thống báo chí là hoàn toàn gợp lí bơi thời gian qua đã có rất nhiều vụ việc bị làm sai, méo mó bởi sự đưa tin sai trái của các cơ quan báo chí không chính thống. do vậy đây là một động thái cần thiết

    Trả lờiXóa
  4. Cũng nên tinh giản biên chế; nhưng hoạt động báo chí vẫn phải bảo đảm có mặt trên tất cả các lĩnh vực và nâng cao chất lượng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog