Chia sẻ

Tre Làng

TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN GHI NHỚ CÔNG LAO CỦA CÁC ANH

Khoai@

Vụ nhóm phản loạn ở Đồng Tâm do Lê Đình Kình cầm đầu đã sử dụng vũ khí nóng làm 3 chiến sĩ công an hi sinh. Ngay sau vụ việc xảy ra, các thế lực đen tối đã nhảy vào, sử dụng mạng xã hội làm nhiễu loạn thông tin. Đã có rất nhiều thông tin thất thiệt, giả mạo được tung ra nhằm gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong xã hội. Vụ Đồng Tâm vẫn đang còn là miếng mồi béo bở để kẻ xấu lợi dụng, nhắm vào chính quyền, đả phá chế độ. Trong đó có những thông tin phủ nhận có 3 chiến sĩ công an hi sinh.

Ảnh: Đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công An đến động viên, thăm hỏi gia đình các liệt sĩ.

Về việc 3 chiến sĩ hi sinh, đã xuất hiện những bài viết, bình luận lệch lạc, tạo ra một mớ thông tin hỗn độn khiến nhiều người hoang mang. Đặc biệt, một số kẻ táng tận lương tâm tới mức cho rằng, "không có một công an nào hi sinh, tin các chiến sĩ hi sinh là do chính quyền bịa đặt".

Nhưng sự thật vẫn là sự thật, dù là sự thật đau buồn.

Ba chiến sĩ hi sinh trong vụ Đồng Tâm gồm: 

(1) Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an. Quê quán: xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

(2) Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; quê quán phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

(3) Trung úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội; quê quán huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

Tổ quốc và Nhân dân sẽ ghi nhớ công lao của các anh.

Ngày 10/1/2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định truy tặng Huân chương chiến công Hạng nhất cho ba cán bộ, chiến sỹ công an đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị xác nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 3 anh. 

Xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sỹ công an.

Ngày 11/1/2020, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm cho 3 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Theo đó, đồng chí Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an được thăng cấp bậc hàm từ Thượng tá lên Đại tá. Đồng chí Phạm Công Huy, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP. Hà Nội được thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy. Đồng chí Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động thủ đô được thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy.

Cùng lúc, các đồng chí lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương cũng đã đến thăm hỏi và chia buồn với thân nhân của các liệt sĩ.

Được biết, tang lễ của 3 chiến sĩ sẽ được tổ chức vào ngày 16/1/2020 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3 nhận xét:

  1. Chia buồn cùng gia đình các anh . Các anh đã hoàn thành trách nhiệm đối với tổ quốc . Hãy yên nghỉ các anh nhé , sự hy sinh của các anh là hình tượng cao đẹp nhất của người chiến sĩ công an nhân dân ...

    Trả lờiXóa
  2. Tổ quốc và đất nước sẽ ghi nhớ công lao của các anh, những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc. Thật lòng chia buồn đến gia đình của các anh. Mong mọi người sẽ nhẹ lòng

    Trả lờiXóa
  3. Các chiến sỹ công an ngã xuống khi đang thi hành công vụ sẽ được Đảng, nhà nước và người dân Việt Nam ghi nhớ công lao của các anh. Xin chia buồn cùng gia đình các anh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog