Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Khủng bố Đồng Tâm: Lê Đình Kình là kẻ chủ mưu

Cuteo@

Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, giữa người tốt và kẻ xấu luôn là cuộc chiến khó nhằn bở cái ác, kẻ xấu thường được ngụy trang dưới những mỹ từ, mục đích đẹp đẽ, thánh thiện... Nhưng dù được ngụy trang che đậy, tô vẽ thế nào đi nữa thì sớm hay muộn, cái ác cũng sẽ phải lộ sáng. 

Ta sẽ không ngạc nhiên khi mà hiện tại vẫn còn nhiều người tin rằng, Lê Đình Kình là người tốt, là "anh hùng chống tham nhũng". Ở đây có 2 loại người "tin" như thế. (1) là những người không có đầy đủ thông tin hoặc (2) những người biết rõ Kình là loại gian xảo, tráo trở nhưng "cố tình tin" vì mục đích đen tối.

Lê Đình Kình từ lâu đã được biết đến là cán bộ thoái hóa biến chất của xã Đồng Tâm và Kình lại được biết đến với vai trò "người hùng chống tham nhũng" nhân danh "nhân dân Đồng Tâm". Nhưng thực tế, Lê Đình Kình là kẻ tham lam, máu lạnh.

Liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bản chất của Lê Đình Kình cùng “phe nhóm” tổ đồng thuận đã dần được lộ rõ.

Nói về Lê Đình Kình và đồng bọn, trong bản tin của VTV phát tối ngày 13/1 mới đây, ông Nguyễn Văn Hậu Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, rất nhiều cán bộ bị đe dọa, sỉ nhục. "Kể cả những người dân có tinh thần, nhận thức tốt cũng bị những đối tượng này khống chế dọa nạt", ông Hậu cho hay.

Thứ trưởng Bộ Công an, trung tướng Lương Tam Quang khi cung cấp thông tin liên quan vụ việc tại Đồng Tâm cho biết, những người trong "tổ đồng thuận" hoàn toàn không có quyền lợi, không có đất ở, đất canh tác trong khu vực này. Tuy nhiên, đầu tháng 11/2019, khi UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức chi trả cho 14 hộ dân sinh sống trên đất sân bay Miếu Môn, các đối tượng tổ đồng thuận kéo tới phản đối, chửi bới. Ngày 25/11/2019, các đối tượng trong "Tổ đồng thuận" tiếp tục tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự tại trụ sở xã Đồng Tâm, đe dọa, chửi bới những ai đã phát biểu ủng hộ việc làm chính quyền.

Hiện tại đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ khẳng định nhóm "Đồng Thuận" do Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu đã đã chuẩn bị bom xăng, thuốc nổ để đốt phá trụ sở ủy ban; chuẩn bị vũ khí có thể sát hại cán bộ xã; chuẩn bị vũ khí đốt phá nhà văn hóa. Tài liệu thu thập được cho thấy, các đối tượng có thể phá hủy cây xăng Miếu Môn, gây tiếng nổ để tạo tiếng vang; bắt cóc người già, thậm chí cả trẻ em để gây áp lực.

Ngày 31/12/2019, Bộ Quốc phòng triển khai xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, các đối tượng thuộc "tổ đồng thuận" liên tục chặn xe chở vật liệu, gây rối trật tự công cộng. Qua thông tin mà công an nắm được, các đối tượng chuẩn bị khi xây dựng đến khu vực của xã Đồng Tâm thì sẽ chống đối quyết liệt. Họ tổ chức mua lựu đạn, bom xăng, chuẩn bị vũ khí tự chế, tuýp sắt gắn dao để chống trả lực lượng chức năng.

Theo lời khai của các đối tượng ở Đồng Tâm, chúng đã chuẩn bị kế hoạch từ trước để gây rối.

Chính Lê Đình Công là con trai của Lê Đình Kình đã khai trên sóng VTV1 rằng, tháng 11/2019, Công đưa cho Nguyễn Quốc Tiến 33 triệu đồng để mua lựu đạn. Sau đó, Mai Thị Thuấn đã mua lựu đạn về. 

Ngoài ra, Lê Đình Công và một số người khác đã trực tiếp chế tạo bom xăng thông qua sự hướng dẫn của một số thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Công là người trực tiếp đóng xăng vào chai bia, với số lượng hơn 4 két. 

Lê Đình Công cùng với bố là Lê Đình Kình chỉ đạo các đối tượng khác chuẩn bị vũ khí chống lại lực lượng chức năng. Khám xét nhà ở của Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Lê Đình Chức cơ quan công an đã thu giữ lựu đạn, súng bắn điện, mìn tự chế, giáo mác, dao gắn ống thép (phóng lợn), gậy gộc, bom xăng.v.v...

Trên sóng VTV1, Lê Đình Công khai: "Lúc đầu chúng tôi cũng ném đá, sau đó ném bom xăng. Các lực lượng chức năng kêu gọi chúng tôi đầu hàng, nhưng chúng tôi không đầu hàng mà vẫn tiếp tục ném đá và bom xăng vào các lực lượng chức năng. Chúng tôi thấy hành vi của mình là sai trái".

Lời khai của Lê Đình Quang cũng cho thấy, Lê Đình Kình có chỉ đạo mỗi người một việc, người thì đi mua xăng, người thì đi mua lựu đạn, mua dao. Lê Đình Công là người đứng đầu và luôn sẵn sàng tấn công lực lượng chức năng khi lực lượng chức năng về xã Đồng Tâm.

Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, ngày 9/1/2020, khi lực lượng chức năng đến khu vực cổng làng Hoành, các đối tượng đã chủ động tấn công lực lượng chức năng bằng pháo, gạch, đá, bom xăng. Những đối tượng này còn dùng cả lựu đạn ném vào lực lượng chức năng. Mặc dù lực lượng chức năng đã kêu gọi các đối tượng chấm dứt các hành vi tấn công, nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục tấn công lực lượng chức năng quyết liệt hơn. Hậu quả vụ việc các đối tượng chống người thi hành công vụ gây ra không chỉ khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh mà còn khiến cuộc sống yên bình của người dân Đồng Tâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng lưu ý, theo lời khai của Lê Đình Công, Lê Đình Chức... khi truy bắt các đối tượng, 3 chiến sĩ công an đã bị các đối tượng dùng dao bầu gắn tuýp sắt bắt đâm trọng thương, sau đó bắt lại và hành hình bằng cách, đẩy họ xuống hố sâu rồi tưới xăng (5 lần) để thiêu sống. Tính chất dã man, tàn bạo mọi rợ của hành vi ấy nói lên bản chất của nhóm Lê Đình Kình.

Những gì báo chí nhà nước và những trang mạng xã hội đưa tin đã cho thấy Lê Đình Kình chính là kẻ chủ mưu cầm đầu nhóm khủng bố ở xã Đồng Tâm.

Trên hết, lời khai của các đối tượng và những vật chứng thu được đã cho thấy, dù được ngụy trang che đậy bởi những mục đích cao đẹp, nhưng Lê Đình Kình và đồng bọn đã lộ rõ là nhóm giết người máu lạnh.

Hiện tại, cơ quan công an đã khởi tố vụ án với 3 tội danh và khởi tố bị can đối với 22 đối tượng và không lâu nữa, nhóm tội phạm khủng bố này sẽ bị trừng trị trước pháp luật. Tuy nhiên, bản án của pháp luật dành cho chúng dù nghiêm khắc đến thế nào chăng nữa thì cũng không thể gột sạch được những vết nhơ để đời của cha con Lê Đình Kình. Đồng Tâm dù có trở lại bình yên thì ký ức kinh hoàng cũng như tội ác của cha con Lê Đình Kình và đồng bọn sẽ vẫn cứ là vết sẹo để đời.

6 nhận xét:

  1. tất cả những tội ác của Lê Đình Kình cuối cùng cũng đã được đưa ra ánh sáng. Lão đã phải trả giá cho những hành động của mình ngay cả trước khi phải bước ra vành móng ngựa. Mọi người hãy nhìn vào tội ác của hắn mà cảnh giác, không để mình bị lôi kéo vào những vụ tương tự

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói là cái kết quá nhục nhã cho Kình với những năm cuối đời vì lòng tham, vì tính kiêu ngạo, vì quen ăn chặn, làm bậy khi được đảm nhận chức Chủ tịch, Bí thư Đồng Tâm; Nay Kình chết đi đã để lại hậu quả không thể sửa chữa cho con cháu hắn (7 đứa là con, là cháu vướng vòng lao lý, có thể phải đối diện với án phạt nghiêm khắc nhất, cao nhất của pháp luật); Cái chết của Kình là bài học cho những kẻ hợm mình, coi khinh thường người khắc, khinh nhờn pháp luật, để lại tiếng nhơ muôn đời.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nhận đinh rằng bản án của pháp luật dành cho chúng dù nghiêm khắc đến thế nào chăng nữa thì cũng không thể gột sạch được những vết nhơ để đời của cha con Lê Đình Kình. Đồng Tâm dù có trở lại bình yên thì ký ức kinh hoàng cũng như tội ác của cha con Lê Đình Kình và đồng bọn sẽ vẫn cứ là vết sẹo để đời.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi tội ác mà ông ta cùng đồng bọn gây ra đã quá rõ ràng, bản án nghiêm khắc sẽ dành cho nhóm đồng thuận do ông ta đứng đầu, lời khai của các đối tượng và những vật chứng thu được đã cho thấy, dù được ngụy trang che đậy bởi những mục đích cao đẹp, nhưng Lê Đình Kình và đồng bọn đã lộ rõ là nhóm giết người máu lạnh.


    Trả lờiXóa
  5. Hắn tất nhiên là kẻ cầm đầu rồi, vì nếu cơ quan công an điều tra làm rõ thì hăn trc sau cũng chết. Vì sai phạm trong thời gian làm chủ tịch, nên hăn mới ddien cuồng chống phá như vậy, lôi kéo con cháu cùng tham gia để giờ đây kẻ ăn đất ng ăn cơm tù

    Trả lờiXóa
  6. Lê Đình Kình chính là kẻ chủ mưu trong các hoạt động chống đối chính quyền; vậy mà vẫn có một số người cho Kình là người tốt, là "anh hùng chống tham nhũng"; họ chỉ có thể là những người không có đầy đủ thông tin hoặc những người biết rõ Kình là loại gian xảo, tráo trở nhưng "cố tình tin" vì mục đích đen tối mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog