Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Phát ngôn tởm lợm của PGS Đỗ Ngọc Thống

Cuteo@ 

Trước những vi phạm pháp luật cực kỳ nghiêm trọng của Lê Đình Kình và đồng bọn ở Đồng Tâm, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - người là Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới  - đã có phát biểu trên Fb cá nhân như sau: 
"Dân Đồng Tâm đúng hay sai đã có pháp luật. Chỉ có kẻ thù mới cho quân nổ súng vào dân".
Đây đúng là một phát biểu cực kỳ mất dạy của Đỗ Ngọc Thống. Nó cũng cho thấy trình độ nhận thức cũng như thái độ chính trị của ông ta đối với chế độ.

Cũng như một số tay nghị sa lông, ông PGS này đã gọi giặc là dân. Bằng cách gọi này, ông đã xúc phạm người dân chân chính ở Đồng Tâm. 

Dân số xã Đồng Tâm xấp xỉ 8.647 người. Trong khi đó, nhóm phản loạn "Đồng Thuận" do cha con Lê Đình Kình cầm đầu chỉ bằng số lẻ đằng sau, không thể đại diện cho nhân dân xã Đồng Tâm. 

Bằng việc lấn chiếm đất quốc phòng, khống chế người dân bằng các thủ đoạn đê hèn; móc nối, nhận tài trợ và chỉ đạo của các thế lực thù địch để tiến hành các hoạt động phá rối an ninh trật tự; nhiều lần bắt giữ trái pháp luật các nhân viên công lực; lên kế hoạch khủng bố (cho nổ cây xăng Đồng Tâm, đốt Trụ sở UBND xã, đốt nhà văn hóa thôn Hoành); tuyên truyền chống nhà nước; mua sắm chế tạo vũ khí để giết người... đã cho thấy nhóm Lê Đình Kình tự xếp họ vào thế đối đầu với nhân dân, là kẻ thù của nhân dân. Khi đã là kẻ thù của nhân dân thì cần phải bị tiêu diệt. Vì quân đội hay công an được sinh ra là để bảo vệ nhân dân.

Sau phát biểu của ông, tôi mới biết Lê Đình Kình là "dân" của ông. Chính xác hơn là đồng loại của ông.

Thưa ông PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, 

Tôi thấy lạnh gáy khi "dân" của ông đã chứng tỏ họ là những tên giết người máu lạnh. Cả 3 chiến sĩ công an hi sinh để bảo vệ người dân Đồng Tâm hôm đó đều đã bị giết một cách không thể tàn bạo hơn. Cả 3 đều đã bị "dân" của ông dùng phóng lợn đâm trọng thương ở 3 vị trí khác nhau, rồi được gom lại một chỗ, rồi cùng bị trói lại, đẩy xuống một hố sâu. Sau đó cũng chính người mà ông coi là "dân" đã 5 lần tưới xăng xuống hố và lạnh lùng châm lửa thiêu sống. 

Tôi không biết ông nghĩ như thế nào khi chứng kiến cảnh "dân" của ông hành hình đồng bào mình như thế. 

Với tôi, hình ảnh thi thể của các chiến sĩ công an bị phóng hóa đốt cháy đen không còn nguyên vẹn luôn là nỗi ám ảnh hàng ngày hàng giờ. Và chắc chắn, hình ảnh đó cũng là nỗi đau của tất cả những ai tử tế. Tôi rất tiếc khi mà một PGS như ông lại không được nằm trong số những người tử tế này.

Được biết, đây không phải lần đầu ông PGS này có phát biểu loạn ngôn kiểu như vậy trên mạng. 

Cách đây vài tháng, hôm 1/9/2019, một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở Đan Phượng, Hà Nội, khiến 4 người tử vong. Nguyên nhân được xác định là do tranh chấp đất đai giữa 2 anh em. Hung thủ đã bị bắt và sẽ phải trả giá cho những hành vi mất nhân tính của hắn. Trong khi chúng ta vẫn còn không hết bàng hoàng vì sự man rợ của tên giết người thì cũng chính ông PGS Ngữ văn Đỗ Ngọc Thống đã nhân danh khoa học, lợi dụng vụ việc để tấn công chế độ từ nền tảng tư tưởng đến lãnh đạo đất nước...

Trên FB ông Thống viết: "vụ chém nhau ở đan phượng nguyên nhân do chúng ta là nước cộng sản vô thần". Sau khi bị nhiều người đọc phản đối, ông PGS này đã chữa lại thành "do CNXH chủ trương vô thần" để chạy tội.

Một PGS Ngữ văn mà chữ "Đan Phượng" cũng bị viết thành "đan phượng" thì ông dạy ai, dạy cái gì?

Dù không muốn, nhưng cũng xin trích nguyên văn một đoạn để thấy ông PGS này đã hợm mình giải thích vấn đề như thế nào và Bộ Giáo dục và Đào tạo có nên sử dụng con người như thế này nữa hay không:
"TẠI SAO NGƯỜI TA ÁC THẾ ?
Hôm nay 1-09-2019 tại Đan Phượng (Hà Nội) trong một gia đình, chỉ vì mấy mét đất mà anh vác dao chém em ruột tử vong và chém luôn 3-4 người đến can ngăn, thêm 1 người đã chết, 2-3 người trọng thương. Những chuyện chém giết thê thảm ngày càng xảy ra thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nhà văn Trần Thanh Cảnh bức xúc:“làm ơn giải thích giùm tôi tại sao người ta ác thế?” (Canh Tranthanh)
Tôi cho rằng, một trong những nguyên nhân chính làm cho cái ác lấn lướt cái thiện, triệt tiêu cái thiện là CNXH chủ trương “vô thần”, khuyến khích “vô thần”, từ đấy hình thành một tâm lý “vô úy”, không sợ gì hết. Trong xã hội “hữu thần”, mọi người đều tâm niệm: làm gì cũng có thần linh chứng giám, soi xét; làm gì cũng phải đắn đo “có trời biết, đất biết” nên luôn ám ảnh, nghĩ suy về một thế giới bên kia và luôn hành động hướng thiện, tích thiện… Có thể nói từ sau cách mạng T8 đến nay, chúng ta đã chuyển từ chỗ không sợ kẻ thù (đúng) đến không sợ gì cả (sai trầm trọng). Vì không sợ gì cả nên chém giết người như ngóe, làm điều ác như không".
Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. Cá nhân tôi nghĩ đó là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

Vụ án đã diễn ra, hung thủ khai nhận là do tranh chấp đất đai, nhưng ông PGS này không chấp nhận mà lại đổ lỗi cho chế độ. Ông cho rằng nguyên nhân là do, "chúng ta là nước cộng sản vô thần". Nói trắng ra, ông đổ lỗi cho nền tảng tư tưởng của chế độ. 

Ông nói do "cộng sản vô thần" - ok. Vậy ông sẽ giải thích thế nào khi số vụ giết người man rợ ở Mỹ gần như cao nhất thế giới? Nguyên nhân là do vô thần, hay hữu thần?

Ông Thống nên nhớ, Mỹ là quốc gia được coi là văn minh nhất thế giới, song thật ngạc nhiên, Mỹ cũng chính là nơi mà các vụ bắn giết xảy ra nhiều nhất thế giới. Mời ông Thống gõ cụm từ "Xả súng ở Mỹ" hoặc "Thống kê các vụ giết người ở Mỹ năm 2019" để thấy sự thật khủng khiếp như thế nào.

Tởm lợm hơn, ông Thống còn luôn mồm chê bai lãnh đạo đất nước. Đến cả người đứng đầu là Tổng bí Thư, Chủ tịch nước ông cũng không tha, cho dù ngôn từ ông đã được che đậy bằng câu "Người Khổng Lồ". Ông viết:

"Cũng do “vô thần” nên dẫn đến không trung thực, chuyên nói dối, dối người và dối cả mình. Vì có nói dối mấy cũng không sợ, không có gì phải xấu hổ cả. Vợ con các ông khổng lồ kéo nhau đi chùa, lễ to lễ nhỏ, lầm rầm khấn vái, nhưng về nhà tham sân si đâu lại vào đấy. Tình trạng nghĩ một đường nói một nẻo, nói thì hay, làm thì ngược lại… là phổ biến, ngay cả ở những người có chức vụ cao nhất. Ai cũng nói cần chống tham nhũng nhưng ai mà tin được những người đề xuất và kêu gọi ấy. Không cần bằng chứng cũng có thể kết luận được. Vì sống trong cơ chế xã hội này những người có chức có quyền không tư lợi, không tham nhũng khó lắm. Có muốn giữ mình cũng khó; không làm thế không tồn tại ở vị trí ấy được.".

Đọc đoạn trích nêu trên, hẳn các bạn đã rõ ý đồ của PGS.TS Đỗ Ngọc Thống.

Thay cho lời kết, xin được đăng ý kiến của bạn Nguyễn Linh: Hôm nay ngày độc lập nhưng phải chửi con lợn này mới đã, việc đám trí thức được xem có học hàm học vị, thường lên mạng phát biểu những câu không bao giờ ngửi nỗi. Còn hơn cả những tên phản động, nhưng chúng vẫn nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo. Với một thằng có hàm phó giáo sư tiến sỹ, lại đi lộng ngôn như vậy, chứng tỏ cơ quan quản lý tên này cũng nát như tương. Hoặc trình độ yếu kém, anh không thể nào vừa kiếm ăn trên chế độ cộng sản, anh lại đi bỉ bôi nó là điều trái ngược. Nếu nhân viên tôi mà nói giọng này tôi đuổi thẳng cổ.

Tôi nghĩ, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sớm trả lời trước công luận về phát biểu sai trái của PGS Đỗ Ngọc Thống.

***

Dưới đây là ảnh chụp màn hình toàn văn Status của Đỗ Ngọc Thống



16 nhận xét:

  1. Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. Cá nhân tôi nghĩ đó là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Thống nên nhớ, Mỹ là quốc gia được coi là văn minh nhất thế giới, song thật ngạc nhiên, Mỹ cũng chính là nơi mà các vụ bắn giết xảy ra nhiều nhất thế giới. Mời ông Thống gõ cụm từ "Xả súng ở Mỹ" hoặc "Thống kê các vụ giết người ở Mỹ năm 2019" để thấy sự thật khủng khiếp như thế nào.

      Xóa
  2. Ông PGS,TS này bị hack fb phải không vậy, vì sao lại có thể phát ngôn những câu như vậy. Rõ ràng là đám khủng bố ở Đồng Tâm đã sử dụng bom xăng, pháo nổ, dùng xăng thiêu người ngay cả khi chính quyền mới chỉ dùng loa vận động.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là phát ngôn của PGS , TS ?? Thật là mấy cái đám mang tiếng trí thức mà sao nó ngu 1 cách đáng sợ như vậy ?? Có dân nào tàng trữ bomb xăng với lựu đạn không hả Thống ?? Tôi chắp tay tôi lạy cả cái từ đường nhà ông “ trí thức “ Thống . Ông có thể dạy bảo con cháu ông là cứ thoải mái tàng trữ lựu đạn , bomb xăng , dao phóng để làm theo chuẩn định nghĩa người dân của ông nhé ông Thống . Già rồi mà phát ngôn ngu xuẩn ...

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:59 18/1/20

    Phó ráo sư Đỗ Ngoc Thống cho rằng mọi sự tệ hại từ lớn đến nhỏ ngày nay tại VN là do Hồ Chí Minh mang chủ nghĩa cộng sản vô thần vào VN gây ra biết bao đau thương, tai họa cho đất nước.Thống cho rằng một số dân VN như bị trời nguyền trời rủa nên tiếp tục ca ngợi sùng bái kẻ mang đến tai hoa,đau buồn chất ngất cho đất nước là Hồ Chí Minh thay vì phá sập lăng hắn rồi băm vầm xác hắn ra quăng cho cá ăn rồi giết cá luôn bởi tất cả những gì thuộc về Hồ rốt cuộc chỉ là xấu, độc và xạo.Thống nói rằng nhìn cái mặt xấu quái của Hồ với má cao, tai dơi, râu lưa thưa dơ dái, răng bựa không đều, mắt trợn trợn bắn hung quang, giọng nằng nặng miền Trung thâm độc và cái mỉm cười kỳ quái là biết tên này là kẻ xạo , xảo quyệt, hám danh, hám dâm, độc đoán, thù vặt, thủ đoạn, cơ hội và môt kẻ với vô vàn tât xấu như vậy mà làm lãnh tụ vĩ đại nước nào là nước đó thấy mẹ, cùng căn mạt kiếp, không bao giờ ngóc đầu dậy được và sau cùng vì bế tắc mà cả nước xuống hố tự tử vì bị chửi rủa quá trời.Nên phong chức giáo gươm sư cho ông Thống bởi miệng ổng tuôn ra là dao, gươm , giáo, súng chứ không có văn vẻ con cặt gì cả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe tả giống cái thằng người Do Thái vào phá Đền Thánh rồi bị đóng gậy gỗ vào đít treo trên 2 cây gỗ mục quá . Người Israel vẽ ra hình thằng đó rồi đấy . Chỉ có thể nhận xét : tuyệt vời , 1 đám ăn học bị thằng đười ươi mới tiến hoá thành người nó đầu độc đức tin ...

      Xóa
  5. thật không thể tin nổi một vị giáo sư, mà hơn nữa là một tổng chủ biên chương trình giáo dục mới của nước nhà mà có thể phát ngôn một cách hồ đồ như vậy. thứ nhất, ông gọi kẻ thù mới dám bắn vào dân nhưng ông có nghĩ đó là dân hay là giặc, là bọn khủng bố đi ngược lại với lợi ích của đại đa số bà con Đồng Tâm; thứ hai, ông đổ lỗi cho XHCN, cho con đường của chủ tịch HCM đã chọn cho những mặt trái của xã hội, thì thử hỏi cái thế giới ông muốn không có chiến tranh, khoogn có biểu tình, không có những cuộc nổ súng giữa đời thường à??? tôi thiết nghĩ nên xem xét lại tư cách giáo sư của ông này.

    Trả lờiXóa
  6. Tức quá nên đành phải thốt lên rằng : :đ..t cái con mẹ nó chứ" đâu lại sản sinh ra cái thằng Phó ráo sư mất dạy, ăn cơm của Dân (lương của hắn là từ tiền thuế dân), hưởng bổng lộc Nhà nước (Có Nhà nước XHCN này thì hắn mới có được cái chức Phó Ráo sư) mà lại đi bênh một lũ theo đuôi phản động : đất không phải của mình, nhà không phải của mình nhưng vì lòng tham và việc làm mất dạy (Kình ký giấy bán đất quốc phòng cho dân Đồng Tâm) nên đã nhờ tiền phản động quốc tế để mua lựu đạn, mua xăng chế bom rồi còn gây ra cái chết của 3 chiến sỹ Công an (Có cả Công an PCCC) lại nói đấy là Dân, "Dân" gì mà lại nhận tiền ngoại bang, đi chế bom, ném lựu đạn, giết người, loại Dân này là bố của ông Thống à mà ông ăn nói sằng bậy bao che cho lũ nó, xin thưa rằng : Trên TÁM NGÀN NGƯỜI ĐỒNG TÂM chuẩn bị đóng Tết cổ truyền của Dân tộc ở làng Hoành ngày hôm nay mới là Dân đấy, còn bọn Kình là Giặc nhé; Một người như Thống không đáng là Phó Giáo sư; Đề nghị Đảng, Nhà nước cần phải xử lý ngay tên này, sách nó Chủ biên cần phải thay ngay kẻo lại gieo vào đầu óc lũ trẻ thơ Một Tên Phản Động mà các cháu phải học sách của nó thì thật là nguy.

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý với "tre gai" chó đ..t mẹ thằng gáo dừa Đổ Ngọc Thống loại đầu lợn óc chó như nó mà chủ biên cái gì chủ tiêu thì có , tổ cha nó thằng "lon" Thống.

    Trả lờiXóa
  8. tại sao một người có học thức, học vị như ông ta lại có phát ngôn ngu ngốc như vậy. ông ta đang thể hiện mình là cái thằng không có học thức, một thằng không có giáo dục, đưa ra những lời nói bỉ ổi, đáng khinh

    Trả lờiXóa
  9. Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. noi thẳng ra thì đây là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Việc đám trí thức được xem có học hàm học vị, thường lên mạng phát biểu những câu không bao giờ ngửi nỗi. Còn hơn cả những tên phản động, nhưng chúng vẫn nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo. Điều này thật đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
  11. cái miệng ông ta cũng lắt léo đủ đường, nhận bao nhiêu gạch đá rồi nhưng mà vẫn tỏ ra giọng bi ai để khóc thay cho cái đám man di mọi rợ tàn bạo độc ác. "Dân"của ông là thế đấy, là quân cướp của, là quân giết người. Đáng nhẽ ông phải tự thấy xấu hổ cho cái danh phó giáo sư, mà xấu hổ hơn nữa lại là người chuyên nghiên cứu về ngữ văn.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy lạnh gáy khi "dân" của ông đã chứng tỏ họ là những tên giết người máu lạnh. Cả 3 chiến sĩ công an hi sinh để bảo vệ người dân Đồng Tâm hôm đó đều đã bị giết một cách không thể tàn bạo hơn. Đến mức i khi xem bức ảnh thi thể của những người lính dũng cảm còn xót lại thì cũng ám ảnh mãi trong đầu chứ chưa nói đến gia đình, đồng đội của họ. Không biết từ đâu, vì mục đích gì ông luôn có những cách nói ngược lại với dư luận nhưng không phải đi ngược bao giờ cũng là sáng tạo đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  13. Bất cứ ai đọc xong đoạn ấy đều không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang cống hiến cho nền Giáo dục nước nhà. Mà đó là giọng điệu của một kẻ cơ hội chính trị, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước. Thiết nghĩ nên xét khai trừ khỏi đảng và có hình thức kỉ luật đúng đắn với ông giáo này.

    Trả lờiXóa
  14. Là Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn mới mà ông Đỗ Ngọc Thống lại có những phát biểu như vậy thì không biết chương trình giáo dục môn Ngữ văn mới do ông chủ trì sẽ có nội dung ra sao và để lại hậu quả gì? Vụ này cơ quan chức năng phải vào cuộc rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog