Chia sẻ

Tre Làng

Báo dốt, báo ẩu



Phải nói trình độ và sự hiểu biết của phóng viên, biên tập báo Vnexpress cực kỳ kém, nhìn cái video này mà bảo một khu chợ ở Vũ Hán thì tôi cũng chịu, đây chỉ là một tin fake news ở trên Face Book mà đội ngũ VNexpress ko chịu tìm hiểu đã đăng ngay lên trang báo.

Thứ nhất Vũ Hán là một thành phố phát triển hiện đại nên ko có cái kiểu chợ nhìn lụp xụp như này, thứ 2 nhìn người trong video cách ăn mặc, và tiếng nói trong video thì biết ko phải là Trung Quốc rồi, thứ 3 ngay từ đầu video có dòng chữ Langowan, thì searh trên google ra ngay khu chợ này ở Indenoxia, và có rất nhiều bài báo tiếng Anh nói ko phải ở Vũ Hán mà là Indonexia.

Ko nghĩ là báo Vnexpress một tờ báo điện tử hàng đầu VN lại kém cỏi đến vậy, các cụ vào xem nhanh ko bị xoá:

8 nhận xét:

  1. Đúng là viết báo nhưng mà không có tâm và có tầm, đã nhiều lần báo VNexpress làm báo ẩu chứ không phải riêng việc đưa tin không chính xác về dịch bệnh như lần này. THiết nghĩ cho đăng tải những bài viết như trên thì người đứng đầu cần xem lại cách quản lí của mình, đừng để những người dân nóng tính họ sẽ nói là nhỏ không học lớn lên mới đi làm báo nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Không cần biết thông tin đúng hay sai, cứ giật title câu like, câu view để thu hút sự chú ý của dư luận có lẽ là "tài lẻ" của một số người viết báo chứ không thể nói là nhà báo được, bởi mang thiên chức của người cầm bút, nhà báo không ai vô lương tâm như vậy. Có lẽ Vnexpress nên xem lại cách truyền đạt thông tin đến bạn đọc, nếu không sớm muộn gì cũng bị cộng đồng tẩy chay mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Không thể nghĩ rằng một tờ báo điện tử hàng đầu Việt NAm như Vnexpress lại đưa những thông tin không được kiểm chứng và hoàn toàn sai sự thật như vậy, không biết người quản lí tờ báo này nghĩ gì về cách làm việc của các nhân viên của mình. Không đưa được các tin chính thống góp phần định hướng dư luận thì tốt nhất im lặng là vàng, đừng đú trend.

    Trả lờiXóa
  4. Viết báo mà không có tâm và không có chút ít nghiệp vụ báo chí thì tốt nhất là các anh các chị nghỉ luôn đi, đừng có làm nữa, viết có ai xem đâu. Một lần đưa tin sai sự thật thì còn châm chước bỏ qua được là do sơ suất chứ vài lần, thậm chí rất nhiều lần, mà là 1 tờ báo điện tử hàng đầu VN, thì tôi nghĩ các anh chị nên xem xét lại cách làm việc của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Thực sự rất là lo lắng khi các trang báo mạng luôn xảy ra tình trạng đưa tin giả, tin sai lệch, tin gây sốc, gây hoang mang nhưng không có thật, tỏng khi người dân thì đang muốn tìm hiểu về các vấn đề xã hội, hiểu biết thêm kiến thức mà nguồn tin đăng lên thì tràn lan fake new, nó thường là tin gây sốc, đánh vào tâm lí người đọc, nên họ dễ bị hiểu nhầm

    Trả lờiXóa
  6. Để có một bài báo hay, bài báo đưa tin đúng sự việc thì người nhà báo viết bài phải có tâm chứ không vì lợi ích câu like, câu view , bỏ công sức ra tìm hiểu thật kĩ từ các nguồn chính thống đã được xác minh tính trung thực rồi mới có thể đưa tin, đăng tải cho mọi người biết, góp phần làm "sạch" thông tin, tránh để tin rác, tin bẩn tràn lan

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là không biết người quản lí tờ báo này nghĩ gì về cách làm việc của các nhân viên của mình. Không đưa được các tin chính thống góp phần định hướng dư luận thì tốt nhất im lặng là vàng, đừng đú trend.

    Trả lờiXóa
  8. Phải nói trình độ và sự hiểu biết của phóng viên, biên tập báo Vnexpress cực kỳ kém, nhìn cái video này mà bảo một khu chợ ở Vũ Hán thì tôi cũng chịu, đây chỉ là một tin fake news ở trên Face Book mà đội ngũ VNexpress ko chịu tìm hiểu đã đăng ngay lên trang báo. Vũ Hán là thành phố hơn 10 triệu dân và cực kỳ phát triển chứ không có lụp xụp như vậy được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog