Chia sẻ

Tre Làng

Bất chấp thông báo của Toà Giám mục, Lm Đặng Hữu Nam lợi dục Covid-19 để tấn công chế độ


Thông tin từ Website chính thức của Giáo phận Vinh cho biết: ngày 06 tháng 02 năm 2020, thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Linh mục Fx Nguyễn Hồng Ân, Chánh văn phòng Tòa Giám mục đã ký ban hành Thông báo về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gửi Quý Linh mục, quý Tu sỹ, Chủng sinh và quý ông bà anh chị em giáo dân Giáo phận Vinh.

Thông báo có đoạn: "Theo thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, trong những ngày vừa qua, số bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus Corona đang gia tăng nhanh chóng ở Trung Quốc và đã lây lan sang 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Các nhà khoa học dự báo, có thể trong những tuần tới, mức độ lây nhiễm và mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona sẽ vẫn còn gia tăng.

Trước diễn biến đáng ngại của sự lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, Ban Thường vụ HĐGM Việt Nam, trong Thông báo ngày 02/02/2020 đã có những hướng dẫn cụ thể, như:

– Cầu nguyện xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, chữa lành những người đã bị nhiễm bệnh và cho mọi người khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh này;

– Trong các Thánh lễ, giáo dân rước lễ trên tay, không rước lễ trên miệng;

– Người đang có triệu chứng sốt và ho không nên tham dự lễ;

– Giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.

Xin anh chị em tuân theo các hướng dẫn của Ban Thường vụ HĐGM Việt Nam và các cơ quan hữu trách của chính quyền". 

Đồng thời hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Vinh cùng thực hiện thống nhất một số nội dung: 
"Riêng tại Giáo phận Vinh, Đức Giám mục Giáo phận đề nghị các cộng đoàn giáo xứ, dòng tu, hội đoàn những điểm sau đây:
Thực hiện tuần bảy ngày (bắt đầu từ Chúa nhật, ngày 09 tháng 02 đến thứ Bảy, ngày 15 tháng 02 năm 2020) cầu nguyện cho thế giới thoát cơn dịch bệnh nguy hiểm này, bằng những việc: lần hạt, cầu nguyện, viếng Thánh Thể, sám hối, hãm mình và thực thi bác ái.
Các ngày trong tuần cầu nguyện trên, nếu luật phụng vụ cho phép, quý cha có thể dâng thánh lễ cầu cho thế giới thoát cơn dịch bệnh nguy hiểm này (Lễ “Cầu cho mọi nhu cầu”, sách lễ Rôma, trang 954-957).
Tạm hoãn các cuộc lễ lớn, các chương trình sinh hoạt đông
người cho đến khi dịch bệnh được ngăn chặn.
Những giáo xứ đến phiên chầu lượt theo lịch, xin tổ chức trong nội bộ giáo xứ". 
Cũng theo yêu cầu của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, các Linh mục quản xứ trong quá trình tổ chức lễ thông báo cho bà con giáo dân và căn cứ vào tình hình thực tế giáo xứ có những phương cách ứng phó thích hợp. 

Thế nhưng, tại địa phận Vinh vẫn xuất hiện những thứ oái ăm, khó hiểu. 

Linh mục Đặng Hữu Nam tại cuộc giảng lễ tối 7/2/2020 (Nguồn: FB). 

Theo đó, trong lễ tối 7/02/2020, Linh mục chánh xứ Mỹ Khánh Anton Đặng Hữu Nam đã giảng lễ đề cập tới đại dịch Corona. Tuy nhiên, theo trang Người Công giáo: "Tuy nhiên thay vì đề cập tới đại dịch bằng những con số thống kê, cách phòng ngừa và ứng phó với đại dịch thì cha Anton lại chĩa mũi nhọn để tấn công chế độ Cộng sản, gián tiếp chống lại nhà nước Việt Nam thông qua việc cho rằng:

(1) Nguồn gốc của bệnh dịch Corona xuất phát từ Tàu Cộng cho rằng dịch bệnh làm chết người còn Đảng Cộng sản thì giết người, nhà cầm quyền bưng bít thông tin.

(2) Chính quyền Việt Nam cũng bắt bớ người đã tung thông tin bệnh dịch để bưng bít thông tin. Xuyên tạc Việt Cộng kg thua Trung Cộng vì những gì Trung Cộng làm là thì Việt Công cũng làm.

(3) Nhà cầm quyền Cộng sản độc tài Việt Nam đã bắt bớ, bỏ tù, đấu tố, khủng bố, truy tố và tiêu diệt các nhà yêu nước chỉ vì họ muốn xây dựng đất nước sánh vai các cường quốc". 

Và như thế, nếu đối chiếu với yêu cầu của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh thì Linh mục Đặng Hữu Nam hoàn toàn chưa thực hiện những yêu cầu. Thậm chí ông ta còn làm điều ngược lại. 

Theo dõi những gì được Linh mục này thực hiện, nhất là dưới thời Giám mục Nguyễn Hữu Long thì đấy không phải là điều gì đó quá lạ hoặc chữa xảy ra. Nhân danh quyền năng của mình, vị Linh mục này đã liên tục lợi dụng tòa giảng để tấn công giới chức nhà nước. Nó diễn ra nhiều đến nỗi, nhiều bà con Mỹ Khánh nghe thôi đã chán đến tận cổ. Và giờ đây trước một đại dịch nguy hiểm vị Linh mục này lại xem thường, bỏ qua những rủi ro của giáo dân để thao thao bất tuyệt chửi, lên án chế độ thay vì hướng dẫn bà con giáo dân những cách phòng dịch để hạn chế tối đa những hậu quả có thể mang lại. 

Một lần nữa, đức vâng lời của vị Linh mục này đã bị đặt những dấu hỏi lớn. 

An Chiến

5 nhận xét:

  1. Tên linh mục quạ đen này đã đứng hẳn về phía đối kháng với chính quyền và nhân dân VN từ lâu. Với lời rao giảng sặc mùi phản động như vậy mà chính quyền không làm gì được hắn à?..Những ổ ung nhọt này càng để lâu càng nhứt nhối đất nước. Đảng CSVN quang vinh từng chiến thắng bao kẻ thù hung hãn nhất thời đại giờ chẳng lẻ lại chùn tay trước đám thổ phỉ trá hình này?...

    Trả lờiXóa
  2. Tên linh mục này đang đi quá xa so với những trách nhiệm của ông ta. Những con chiên hãy tỉnh táo trước những luận điểm, giáo điều mà ông ta đưa ra. Mong rằng Tòa giám mục nên xem xét lại vị trí cua ông ta, đừng để ông ta đưa giáo phận đi sai đường, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân Công giáo

    Trả lờiXóa
  3. chiêu bài phản động của tên linh mục vẫn vậy, luôn đưa ra những phát ngôn chống đối chế độ. trong khi tình hình của đại dịch nguy hiểm vị Linh mục này lại xem thường, bỏ qua những rủi ro của giáo dân để thao thao bất tuyệt chửi, lên án chế độ thay vì hướng dẫn bà con giáo dân những cách phòng dịch để hạn chế tối đa những hậu quả có thể mang lại. Không hiểu vì sao ông ta vẫn đang được giữ ví trí của mình"?

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao chính quyền ko bắt cổ thằng chó chết này cho tù mọt gông nhỉ, nó sủa bậ quá nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  5. trong lúc nước sôi lửa bỏng như này liên quan đến tính mạng của xã hội ,tính mạng của cả những con chiên trong giáo hội vậy mà Linh Mục Đặng Hữu Nam có thể lợi dụng việc này để xuyên tạc chính quyền làm mất lòng tin của dân chúng đối với chính quyền là không được. Dù gì thì cũng là con người sao mà tâm địa của ông lại xấu xa như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog