Chia sẻ

Tre Làng

Bịa đặt cháy ở Vũ Hán

Cuteo@

Cách đây 1 giờ, Fb Trần Tuấn Anh viết trên Diễn đàn Góc nhìn Báo Chí - Công dân dòng status: "Hoạ Vô Đơn Chí !" kèm theo một tấm hình chụp màn hình của Fb HẠ LONG THÀNH PHỐ (xem hình). Tấm hình chụp một tòa nhà chung cư đang bị cháy. Tấm ảnh được chú thích:

"Cách đây ít phút tại Vũ Hán, sau khi khử trùng tòa nhà chung cư trên đường Gutian đã gây nổ điều hòa tòa nhà cháy cả chung cư 30 tầng luôn. Số người chết cháy rất lớn Nhưng hầu như không có thông tin của chính quyền Trung Quốc đưa ra ngoài do bị tp cô lập. Đúng là đại thảm họa.".

Mời xem hình:


Tò mò, tôi tìm kiếm nguồn gốc bức ảnh thì phát hiện ảnh trên được cắt từ một clip trên trang Finance.sina.com.cn của Trung Quốc.

Xem clip và sử dụng công cụ Google dịch thì được biết đó là vụ cháy tòa nhà tại thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc vào hôm 1/1/2020. Tôi chụp cả hình dùng Google dịch:

Và đây là một vài hình ảnh khác trong bài viết này:



Như vậy có thể thấy thông tin cháy chung cư 30 tầng ở Vũ Hán, do khử trùng làm nổ điều hòa dẫn đến cháy vào ngày hôm qua là không chính xác.

Sự việc dù không phải ở Việt Nam, nhưng trang đăng tải là HẠ LONG THÀNH PHỐ và được trang Góc nhìn Báo chí - Công dân đăng tải nên tôi mới phải bóc. 

Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở tận đẩu tận đâu để ghán ghép cho một nơi nào đó phục vụ ý đồ chính trị bẩn tưởi, rồi tự thủ dâm với nhau thì chỉ có bốc shit.

11 nhận xét:

  1. hài, cái bệnh ăn tục nói phét này dúng là không chỉ có tại Việt Nam mà nó là căn bệnh chung của một số bộ phận loài người, những kẻ đăng tai thông tin mà không có kiểm chứng đều là một lũ thiếu hiểu biết, tay nhanh hơn não cả lũ

    Trả lờiXóa
  2. có lẽ dưới sức nóng của đại dịch covid-19 thì nước bạn Trung Quốc cũng không tránh khỏi những thông " dịch tin giả" như tại Việt Nam, mong nước bạn cũng cón những cơ chế xử lý đối với những kẻ loan tin đồn thất thiệt gây những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh như tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở tận đẩu tận đâu để ghán ghép cho một nơi nào đó phục vụ ý đồ chính trị bẩn tưởi, rồi tự thủ dâm với nhau thì chỉ có bốc shit. Đúng là vì dịch corona "nóng" quá nên những hoạt động bên lề của bọn kền kền bị "ngó lơ", vậy nên phải xuyên tạc để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, sống sao mà nhục nhã đúng chất kền kền!

    Trả lờiXóa
  4. Căn bệnh ăn tục nói phét của bọn kền kền đúng là đã ăn sâu vào máu, không thay đổi được. Bọn chúng đang ráo riết gây sự chú ý của dư luận bởi lẽ dịch bệnh corona ập đến thì người dân còn ai quan tâm mấy cái vớ vẩn mà lũ này rêu rao nữa. Thông tin chúng đưa là tòa nhà ở Vũ Hán bị cháy khi khử trùng là hoàn toàn sai sự thật và có bằng chứng rành rành.

    Trả lờiXóa
  5. Sự việc dù không phải ở Việt Nam, nhưng trang đăng tải là HẠ LONG THÀNH PHỐ và được trang Góc nhìn Báo chí - Công dân đăng tải nên phải bóc. Những kẻ ăn tục nói phét,ăn không nói có đầu tiên phải kể đến bọn rận chủ. Đúng là lâu nay không có hoạt động gì nổi bật nên thích gây sự chú ý, nhưng mà làm lố thế ai chơi!

    Trả lờiXóa
  6. ĐÚng là cái bọn rận chủ, cái tục nói phét, nói láo đã ăn sâu vào tiềm thức chúng rồi. Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở tận đẩu tận đâu để ghán ghép cho một nơi nào đó phục vụ ý đồ chính trị bẩn tưởi, rồi tự thủ dâm với nhau thì chỉ có bốc shit.

    Trả lờiXóa
  7. Hết những tin giả bịa đặt trong nước thì bây giờ lại đến bày trò cả ở nước ngoài. Chúng không trừ một thủ đoạn nào để gây hoang mang dư luận, để đạt được mục đích dơ bẩn của mình. Mong rằng chúng sẽ bị xử lí thật nghiêm để không ai bị hoang mang, dao động.

    Trả lờiXóa
  8. thông tin cháy chung cư 30 tầng ở Vũ Hán, do khử trùng làm nổ điều hòa dẫn đến cháy vào ngày hôm qua là không chính xác.
    Sự việc dù không phải ở Việt Nam, nhưng trang đăng tải là HẠ LONG THÀNH PHỐ và được trang Góc nhìn Báo chí - Công dân đăng tải nên tôi mới phải bóc.
    Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở tận đẩu tận đâu để ghán ghép cho một nơi nào đó phục vụ ý đồ chính trị bẩn tưởi, rồi tự thủ dâm với nhau thì chỉ có bốc shit.

    Trả lờiXóa
  9. Làm dân chủ mà chuyên bịa đặt xuyên tạc (dù là sự kiện ở nước ngoài), hoặc lấy sự kiện ở bất kì nơi nào để phục vụ ý đồ chính trị bẩn thỉu thì đúng là lũ khốn nạn thật sự.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là không còn chuyện gì chúng không bịa đặt được nữa. Hết chuyện ở trong nước lại còn vươn vòi sang bên cả Trung Quốc. Những thông tin kiểu này phải nhanh chóng bị dập tắt để dư luận không bị hoang mang, xao động

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là chuyện gì chúng cũng có thể xuyên tạc, bịa đặt được; miễn là đạt được mục đích bẩn thỉu là cứ bịa đặt. Những kẻ tung tin bịa đặt như thế này phải bị trừng phạt đích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog